bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่พักยอดนิยม : 10 อันดับที่พักสุดฮิตในปี 2013

calendar_month 24 ธ.ค. 2013 / stylus Admin Chillpainai / visibility 45,902 / สถานที่ยอดนิยม


ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ด้วยการจัดอันดับส่งท้ายปีกันสักหน่อย

กับ 10 อันดับที่พักสุดฮิตในปี 2013 ที่ผ่านมา คำนวณดูจากยอดวิวในการเข้าชมนะคะ

ลองมาดูกันเลยว่า ปีที่ผ่านมานี้ ชาวชิลไปไหนสนใจรีสอร์ทไหนกันมากที่สุด 10 อันดับแรก

 

  

 

 

1. รักษ์น้ำ รีสอร์ท (Ruknam Resort)
ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

เพราะที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นมัลดีฟแห่งทะเลสาบเหนือเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี รีสอร์ทบนผืนนํ้านิ่งไกลสุดลูกหูลูกตาประดับเส้นขอบฟ้าด้วยภูเขาลูกใหญ่น้อย ตอนเช้าเย็นใจไปกับสายหมอก ตอนบ่ายสนุกกับเจ็ทสกีและบานาน่าโบ๊ท ตกคํ่าดินเนอร์ท่ามกลางแสงไฟสุดแสนจะโรแมนติก แถมห้องพักของที่นี่ยังมีให้เลือกทั้งแบบริมนํ้าและริมเขาด้วยนะ

ชมรายละเอียดที่พัก แผนที่และวิธีการเดินทางได้ที่นี่

    

 

 

2. บ้านเฉลียงลม (Baan Chalianglom)
เกาะล้าน จ.ชลบุรี

ใกล้หาดตายาย และมีเสน่ห์ไม่แพ้ที่ไหนๆ ด้วยบรรยากาศแบบบ้านไม้สีขาวในสวน มีทั้งบ้านหลังใหญ่และหลังเล็กที่แยกออกจากกันเป็นสัดส่วน ให้ความรู้สึกเงียบสงบเป็นส่วนตัว ภายห้องพักใช้สีสดใส ทั้งสีตัดกัน และสีโทนเดียวกันแบบไล่เฉด ด้านหน้าที่พักยังมีร้านกาแฟเล็กๆ และ ร้านอาหารริมทะเล ชื่อเดียวกับตัวบ้าน ...จะอิ่มมื้อใหญ่กันริมหาด หรือ จะกินจุ๊บจิ๊บพอเรียกน้ำย่อย ก็เลือกกันได้ตามต้องการ

ชมรายละเอียดที่พัก แผนที่และวิธีการเดินทางได้ที่นี่

    

 

 

3. สมอร์ สปา วิลเลจ (S`mor Spa Village)
หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

รีสอร์ทนี้ไม่เล็กแต่ก็ไม่ใหญ่ แทรกตัวขึ้นมาท่ามกลางธรรมชาติแสนอบอุ่น ติดชายหาด ห้องพักหน้าตาน่ารักคล้ายดอกเห็ดมีอยู่ด้วยกัน 2 โซน คือ โซนฝั่งทะเล ซึ่งมีห้องพักแบบบังกะโลทั้งหมด 8 หลัง และ โซนฝั่งสวนซึ่งประกอบด้วยห้องพักอีก 6 ห้องด้วยกัน พร้อมกันนี้ยังมีบริการสปาแบบ outdoor และ indoor ให้ได้เลือกใช้บริการเพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดอีกด้วย

ชมรายละเอียดที่พัก แผนที่และวิธีการเดินทางได้ที่นี่

    

จองที่พัก สมอร์ สปา วิลเลจ (S`mor Spa Village) 
แบบ Online ได้ทันที
agoda_but.jpg booking_but.jpg

 

 

4. ไทรโยค วิว ราฟท์ (Sai Yok View Raft)
ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

แพริมน้ำที่แสนสงบ เป็นส่วนตัว ตัดขาดจากโลกวุ่นวาย กับไทรโยค วิว ราฟท์ โอ้โห! นี่มันแพอลังการ อารมณ์ประมาณหมู่บ้านลอยนํ้า โยนความกังวลทิ้งลงแม่นํ้าแควน้อยไปเลย แล้วปล่อยตัวปล่อยใจให้ชิลกับที่นี่แบบสุดๆ กับแพสไตล์บูติกโดดเด่นเป็นพิเศษด้วยสระว่ายนํ้าในแพ (เก๋ซะ) จะเล่นนํ้าในสระ หรือโดดนํ้าตูมๆ ในแม่นํ้าได้ตามใจชอบ แถมที่นี่เค้ามีบริการนวดและสปาปลาให้สบายตัวสบายใจไปตามๆ กัน

ชมรายละเอียดที่พัก แผนที่และวิธีการเดินทางได้ที่นี่

    

 

 

5. ในสายหมอก บูติก รีสอร์ท (Naisaimork Boutique Resort)
เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

ตั้งอยู่บนบนเนินเขาที่หันหน้าประจันอยู่กับอ่างเก็บน้ำรัตนัย ต้นกำเนิดของทะเลหมอกบนเขาค้อ ทุกๆ เช้าของที่นี่จึงจะได้เห็นทะเลหมอกค่อยๆ ลอยกรุ่นขึ้นมาจนท่วมท้นรีสอร์ท การตกแต่งของที่นี่ ตกแต่งแบบศิลปะล้านนาประยุกต์ ผสมผสานกลิ่นอายวัฒนธรรมจากประเทศภูฏาน โทนสีม่วง ตัดกับความสดใสของโทนสีเหลือง ห้องพักมีความเป็นส่วนตัวมาก และอยู่ใกล้กับวิวทะเลหมอกที่สุด มีหน้าต่างแบบพาโนราม่า เห็นวิวได้รอบทิศทาง

ชมรายละเอียดที่พัก แผนที่และวิธีการเดินทางได้ที่นี่

    

 

 

6. อะโลฮ่า โฮมสเตย์ (Aloha Homestay)
ขลุง จ.จันทบุรี

ถ้าถามชาวกรุงว่ามีที่พักที่ไหนไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ที่สามารถเที่ยวแบบชิลๆ ได้ลิ้มรสอาหารทะเลสดอร่อยๆ แบบไม่อั้น แถมได้สัมผัสวิถีชีวิตเรียบง่ายแล้ว ขอแนะนำ "อะโลฮ่า โฮมสเตย์" จากอดีตที่ใช้พื้นที่ทำนากุ้ง จนตอนนี้หันมาจับงานทางด้านธุรกิจท่องเที่ยว เปลี่ยนจากฟาร์มเป็นโฮมสเตยที่โด่งดัง ทำให้ที่นี่มีชีวิตชีวามากขึ้น จุดเด่นอยู่ที่อาหารบุฟเฟ่ต์ 3 มื้อ และจัดหนักเป็นพิเศษในมื้อค่ำ ที่คุณจะได้ทานอาหารทะเลสดๆ ทั้งปูทะเล กุ้ง หอยนางรม ปลาทอด ขอบอกว่าเยอะเเละคุณภาพคับจานมากๆ แถมพิเศษตอนค่ำยังมีเรือพาเราไปชมหิ่งห้อยอีกด้วยนะ รับรองค่ะ ว่ามาที่นี่ที่เดียว...คุ้ม!!

ชมรายละเอียดที่พัก แผนที่และวิธีการเดินทางได้ที่นี่

    

 

 

7. บังกะโล คุณป้า (Bungalow Khun Pa)
หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ไปย้อนรำลึกอดีตชายทะเลหัวหินเมื่อครั้งเรายังเป็นเด็ก ที่บังกะโลบ้านคุณป้า (ยังสาว) ซึ่งหลานๆ ได้ช่วยกันปรับปรุงบ้านพักตากอากาศของครอบครัวเก่าให้กลายเป็นที่พักน่ารัก เรียบง่าย ร่มรื่นด้วยสีเขียวของต้นไม้ใหญ่ และไฮไลท์อย่างต้นมะพร้าวริมทะเล เหมาะสำหรับใครที่ชอบบรรยากาศการพักผ่อนแบบธรรมดาเรียบง่าย ไม่ปรุงแต่งมากมาย แต่อบอุ่นเหมือนอยู่บ้านจริงๆ เพราะห้องพักที่นี่มีทั้งห้องนั่งเล่น และครัวที่สามารถทำอาหารได้ พร้อมอุปกรณ์อย่างเตาแก๊ส, เตาไมโครเวฟ และอ่างล้างจานให้พร้อมสรรพ แถมยังยินดีต้อนรับน้องหมาพันธุ์เล็กอีกด้วย

ชมรายละเอียดที่พัก แผนที่และวิธีการเดินทางได้ที่นี่

   

จองที่พัก บังกะโล คุณป้า (Bungalow Khun Pa)
แบบ Online ได้ทันที
agoda_but.jpg booking_but.jpg
 
 
 
 

8. เมืองในหมอก (Muangnaimouk)
วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

ความเป็นธรรมชาติที่คนในเมืองใหญ่โหยหา พบได้ไม่ยากที่ "เมืองในหมอก"… ไอปุกปุยสีขาวอยู่รายรอบ ไฟประดับประดาระยิบตา จักรยานสีขาวในลานหญ้าเขียวชอุ่มปิ่นโตโบราณที่ใช้แทนจานชามกับข้าว ตะเกียงเจ้าพายุหลากสีที่ต้องหิ้วเข้าบ้านคนละอันก่อนนอน เรียกได้ว่า Back to Basic อย่างจริงจัง…ใครคิดถึงชีวิตแบบดั้งเดิม มาพำนักที่เมืองแห่งนี้แล้วจะติดใจมิใช่น้อย

 
    
 
 
 
 

9. มนตรา รีสอร์ท  (Montra Resort)
เกาะล้าน จ.ชลบุรี

มนตรา รีสอร์ท แค่ฟังชื่อก็รู้แล้ว หลายคนที่เคยไปพักต่างเหมือนกับถูกมนต์สะกด โดยเฉพาะสาวๆที่รักการถ่ายรูป แน่นอนรีสอร์ทแห่งนี้แม้จะไม่ติดทะเล แต่ก็มีมุมเก๋ๆ น่ารักๆ มากมายให้ได้ถ่ายรูปเล่นกัน มีเปลญวนผูกอยู่ใต้ต้นลำไยให้นอนเล่น ถ้ามีหนังสือสักเล่มคงจะชิลน่าดู ส่วนเรื่องของห้องพักก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะที่น่าบ้านพักจะแบ่งเป็นหลังๆ มีทั้งหลังเล็กและหลังใหญ่ เรียกได้ว่าจะมาเดี่ยว มาคู่ หรือมาเป็นหมู่คณะ ที่มนตารีสอร์ทแห่งนี้เค้าก็ยินดีเปิดบ้านต้อนรับจ้า
    
 
 
 

10. เดอะ เฮิบส์ บาย เดอะ ซี (The Herbs by The Sea)
หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

บูติกโฮเต็ลเก๋ๆ ที่เน้นสุขภาพที่ดีในการพักผ่อน ด้วยบรรยากาศกลิ่นไอของสมุนไพรไทยและเฟอร์นิเจอร์ไม้โทนสีอบอุ่น ทุกห้องตั้งชื่อตามคอนเซ็ปต์สมุนไพรและดอกไม้อย่างทรีที, ลาเวนเดอร์, ซินนามอน ฯลฯ โดยเฉพาะห้องไฮไลท์อย่าง “ไธม์ส์” ห้องสวีทที่แค่เปิดระเบียงห้องออกไปก็จะพบกับความสดชื่นของทะเลอ่าวไทยที่แสนงดงาม เติมความสดชื่นให้กับแขกที่มาพักด้วยวิวทะเลสวยๆ ช่วยให้การมาพักผ่อนที่นี่เหมือนได้เข้าสปาบำบัดทั้งกายและใจไปพร้อมกัน

ชมรายละเอียดที่พัก แผนที่และวิธีการเดินทางได้ที่นี่

    
  
จองที่พัก เดอะ เฮิบส์ บาย เดอะ ซี (The Herbs by The Sea) 
แบบ Online ได้ทันที
agoda_but.jpg booking_but.jpg
 

 

เรื่อง เนวิเกเตอร์สาว



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close