bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวเลย : ทริปสำรวจที่เที่ยวภูเรือ จ.เลย ชมดอกไม้เมืองหนาว ถ่ายรูปต้นคริสต์มาส แวะทุ่งดอกดาวเรือง เที่ยวไร่ราสเบอร์รี่

calendar_month 10 เม.ย. 2022 / stylus Admin Chillpainai / visibility 188,062 / รีวิวที่เที่ยว

 


ผู้หญิงก็ต้องคู่กับดอกไม้ผลไม้น่ารักๆ ใช่ไหมล่ะคะ และผู้หญิงหลายๆคน (อาจรวมไปถึงผู้ชายหลายคน) 

คงจะชอบถ่ายรูปท่ามกลางทุ่งดอกไม้บานสะพรั่ง เก็บไว้อัพลงอินสตาแกรมให้เพื่อนๆอิจฉากัน

วันนี้ฟ้าใส มีสถานที่ถ่ายรูปกับดอกไม้และไร่ราสเบอร์รี่สวยๆ ณ อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย 

มาฝากชาวชิลไปไหนกันด้วยจ้า ตามไปชมกันเลยยยยkarok_eat

 

   

 

 

 

 สวนลุงวุฒิ แหล่งรวมดอกไม้เมืองหนาวแห่งภูเรือ 

 


ที่แรกที่ฟ้าใสจะพาไปให้รู้จักเลยก็คือ สวนลุงวุฒิ นั่นเองค่ะ สวนลุงวุฒิเป็นสวนพันธุ์ไม้เมืองหนาวที่ขึ้นชื่อของ อำเภอภูเรือ มีพันธุ์ไม้สวยๆเต็มไปหมดเลยค่ะ

 

 

สิ่งที่ขึ้นชื่อที่สุดของสวนลุงวุฒิเลยก็คือ ต้นสับปะรดสีค่ะ นับว่าเป็นแห่งแรกที่สามารถเพาะพันธุ์เจ้าสับปะรดสีแสนสวยได้ค่ะ ^^

 

 

นอกจากสับปะรดสีแล้ว สวนลุงวุฒิยังมีพันธุ์ไม้สวยๆอีกหลายสายพันธุ์ให้ นักท่องเที่ยวเลือกซื้อกลับมาดูแลที่บ้านได้อีกด้วยคะ ที่สำคัญราคาไม่สูงอีกด้วย 
 

 

GPS สวนลุงวุฒิ อ.ภูเรือ จ.เลย : 17.458878 , 101.398093

 

 

ทุ่งดอกดาวเรือง เหลืองอร่ามในภูเรือ


ที่ที่สองที่จะพาไปเที่ยวชมกัน นั้นก็คือทุ่งดาวเรืองที่ทุกท่านรอคอย หน้าหนาวนี้ทุ่งดาวเรืองพร้อมใจกันบานเพื่อรอต้อนรับนัก ท่องเที่ยวให้ไปถ่ายรูปด้วยแล้วค่ะ

 

 

ทุ่งดอกดาวเรืองที่อำเภอภูเรือ มีขนาดประมาณ 20 ไร่ ค่ะ ตั้งอยู่บริเวณริมทางหลวงหมายเลข 203 เลย-หล่มสัก เลยเทอโมมิเตอร์ยักษ์มาประมาณ 2 กิโลเมตร ก็จะพบกับทุ่งดาวเรืองสีเหลืองอร่ามทั้งสองฝั่งถนนเลยล่ะค่ะ (แต่ว่าวันที่ฟ้าใสไปอีกฝั่งถนนยังไม่บานเลยค่ะ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งมาว่าประมาณเดือนธันวาคม ดอกดาวเรืองจะบานแน่นอนค่ะ)

 

 

นอกจากดอกดาวเรือง ก็ยังมีดอกไม้สวยๆอื่นๆอีกด้วยค่ะ

 

 

ทุ่งดาวเรืองจะมีให้ชมไปจนถึงปลายเดือนมกราคมเลยล่ะค่ะ ชาวชิลไปไหนถ้าหากได้แวะไปภูเรือแล้วอย่าลืมไปแชะรูปคู่กับบรรดาดอกดาวเรืองนะคะ สาวๆดาวเรืองรอคอยให้นักท่องเที่ยวไปเก็บภาพสุดชิลมาอวดๆเพื่อนๆอยู่ค่ะ สำหรับค่าบำรุงรักษาทุ่งดาวเรืองนั้นเสียคนละ 10 บาทเท่านั้นเองค่ะ 

 

GPS ทุ่งดอกดาวเรือง อ.ภูเรือ จ.เลย : 17.445289 , 101.333689

 

 

ไร่ฟ้าใส ไร่ราสเบอร์รี่แห่งแรกในเมืองไทย ณ ภูเรือ



“ ห้ะ ราสเบอร์รี่ปลูกในเมืองไทยได้ด้วยหรอ yeah” นี่คือประโยคแรกที่ออกจากปากฟ้าใส เมื่อทราบว่าจะได้ไปเยี่ยมชมไร่ราสเบอร์รี่แห่งแรกในประเทศไทย ณ อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ฟ้าใสไม่เชื่อหรอกนะคะว่าผลไม้เมืองหนาวอย่างเจ้า ราสเบอร์รี่ จะสามารถปลูกได้ในเมืองไทย ด้วยเหตุเพราะในประเทศไทยนั้นสภาพอากาศไม่หนาวเย็นพอที่จะปลูกเจ้าลูกราสเบอร์รี่ได้ แต่เอาเถอะ ไหนๆก็มาถึงไร่ละ ลงไปดูให้เห็นกับตาสักครั้งเถอะว่าราสเบอร์นี่เมืองไทยจะหน้าตาแตกต่างจากราสเบอร์รี่ที่ นำเข้าจากต่างประเทศขนาดไหนกัน ^^

 

 

ไร่ราสเบอร์รี่แห่งนี้อยู่ในความดูแลของรีสอร์ท “คาซ่า เดอ ปันดาว” คะ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากไร่ซักเท่าไหร่ ไร่ราสเบอร์รี่แห่งนี้มีชื่อว่า “ไร่ฟ้าใส“ ค่ะ (แอบปลื้มชื่อเหมือนเราเลยแหะ ^^ )

 

 

คุณป้าเพียงเพ็ญ เจ้าของไร่ฟ้าใส เล่าให้ฟังว่า ไร่ฟ้าใสตอนนี้มีต้นราสเบอร์รี่ประมาณ 2,000 ต้น ครั้งแรกที่ได้เมล็ดพันธุ์มาก็ยังไม่สามารถปลูกในประเทศไทยได้ จึงได้ทดลอง ปรับปรุงสายพันธุ์ให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมของประเทศไทย เพื่อที่อนาคตจะได้ขยายพันธุ์และนำเจ้าราสเบอร์รี่เข้าสู่ตลาด คนไทยจะได้ลิ้มรสราสเบอร์รี่สดๆ โดยที่ไม่ต้องไปเสียงเงินซื้อราสเบอร์รี่แพงๆจากต่างประเทศเลยล่ะคะ

 

 

คุณป้าเพียงเพ็ญได้ให้ความรู้เพิ่มเติมอีกว่า เจ้าราสเบอร์รี่แต่ละสีก็จะมีรสชาติแตกต่างกันออกไป อย่างถ้าราสเบอร์รี่เป็นสีแดง รสชาติก็จะออกเปรี้ยวๆ ถ้าออกม่วงๆรสชาติก็จะออกหวานคะ งานนี้คุณป้าเพียงเพ็ญใจดี ให้ฟ้าใสเดินเด็ดชิมราสเบอร์รี่สดๆจากต้นได้เลย และแน่นอนคะ ไม่ต้องกังวลว่าจะมีสารปนเปื้อนใดๆ เพราะว่าไร่แห่งนี้เป็นเกษตรอินทรีย์คะ ไม่มีสารพิษหรือยาฆ่าแมลงแน่นอน ^^

 

 

 

หลังจากที่ฟ้าใสเดินชมไร่ราสเบอร์รี่พร้อมชิมราสเบอร์รี่แล้ว คุณป้าเพียงเพ็ญเชิญพวกเราไปชมรีสอร์ทพร้อมดื่มกาแฟที่ "คาซ่า เดอ ปันดาว"

 

 

คาซ่า เดอ ปันดาว เป็นรีสอร์ทสไตล์ สเปนคะ มีทั้งบริเวณที่เป็นห้องพักในตัวอาคาร และเต๊นท์นอนที่สนามหญ้าด้านหน้ารีสอร์ท ในตอนกลางคืนจะมีการเปิดไฟตามตัวอาคารด้วยนะ คุณป้าเพียงเพ็ญเคลมไว้ว่า สวยมากจริงๆ ค่ะ : )

 

 

หลังจากที่เราชมห้องพักในตัวอาคารเสร็จแล้ว เราก็เลยเดินไปสำรวจที่พักแบบเต๊นท์ดูบ้าง ทางรีสอร์ทบอกว่า เต๊นท์ใหญ่ที่รีสอร์ทนั่นเสมือนกับสัญลักษณ์ของรีสอร์ทเลยก็ว่าได้คะ เพราะในภูเรือยังไม่ค่อยเห็นเต๊นท์ในลักษณะแบบนี้สักเท่าไหร่ เต๊นท์ใหญ่ของรีสอร์ท คาซ่า เดอ ปันดาว สามารถพักได้ถึง 4 คนแหน่ะ พร้อมทั้งมีไฟฟ้าให้ชาร์ตแบตพร้อม งานนี้สะดวกสบายกันเลยทีเดียว

 

 

 

ก่อนกลับ ฟ้าใสได้สอบถามกับคุณป้าเกี่ยวกับรายละเอียดของไร่ราสเบอร์รี่มาค่ะ ว่าเมื่อไหร่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม คุณป้าเพียงเพ็ญบอกว่า สามารถเข้ามาติดต่อที่ รีสอร์ท คาซ่า เดอ ปันดาว ได้เลยค่ะ เดี๋ยวทางรีสอร์ทจะมีเจ้าหน้าที่พาไป ถ้าอยากได้ราสเบอร์รี่สดกลับไปฝากคนที่บ้าน ที่คาซ่า เดอ ปันดาวก็มีจำหน่ายนะคะ นอกจากราสเบอร์รี่สดแล้วยังมี แยมราสเบอร์รี่ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทางรีสอร์ททำจำหน่ายเองด้วย แหม สถานที่ก็สวย เจ้าของก็ใจดี อย่างนี้ฟ้าใสต้องกลับไปเที่ยวอีกหลายๆครั้งแล้วล่ะคะ ^^
 

เพื่อนๆชาวชิลไปไหน สนใจอยากจะเข้าเยี่ยมชมไร่ราสเบอร์รี่สามารถติดต่อไปที่รีสอร์ทได้ที่ 081-2601826 หรือที่ www.pandao.biz ได้เลยค่ะ

 



GPS ไร่ฟ้าใส อ.ภูเรือ จ.เลย : 17.458203 , 101.385560
 

 

 

เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ไม่ได้มาก็เหมือนมาไม่ถึง


มาภูเรือทั้งที แต่ไม่ได้มาชมต้นคริสต์มาสหรือต้น Poinsettia สีแดงก็เหมือนมาไม่ถึงภูเรือ เพราะต้นคริสต์มาสนั้น นับว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งหนึ่งในอำเภอภูเรือเลยล่ะค่ะ และแน่นอนช่วงนี้หน้าหนาวแล้ว นับว่าเป็นช่วงของเทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือนั่นเอง

 

 

เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ที่อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน 2556 - ไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2557 นี้ ณ ลานต้นคริสต์มาส บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ (ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ) อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ข้างๆบ้านนายอำเภอภูเรือ ไม่เสียค่าเข้าชมค่ะ

 

 

นอกจากจะมีต้นคริสต์มาส บานเต็มลาน สีแดงสวยงาม แล้วยังมีกังหันที่ถือเป็นแลนด์มาร์ค และมีมุมถ่ายภาพอีกมากมายด้วยค่ะ และเปิดให้เข้าไปชมลานต้นคริสต์มาสในบรรยากาศกลางคืนอีกด้วย ซึ่งมีการเปิดไฟประดับประดาอย่างสวยงาม

 

GPS ลานต้นคริสต์มาส อ.ภูเรือ จ.เลย : 17.456660, 101.360979

 

 

 

 

ใครที่มาเที่ยวภูเรือ ก็อย่าลืมแวะมาเที่ยวชมดอกไม้สวยๆ และผลไม้อร่อยๆ อย่างในสกู๊ปนี้กันนะ
 

สำหรับที่เที่ยวใน อ.ภูเรือ และในจังหวัดเลย ยังมีอีกมาก อย่าลืมติดตามชมในสกู๊ปหน้านะคะ

 

เรื่องและภาพ : ฟ้าใส*

 



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai