bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

นั่งห้อยขา ถ่ายรูปชิลๆ พายเรือตามท้องร่องที่ ร่มพร้าว เงาตาล ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ใกล้อัมพวา

calendar_month 22 ม.ค. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 17,824 / รีวิวที่กิน

..ตอนนี้คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติอากาศบริสุทธิ์แล้วใช่ไหมล่ะค่ะ วันนี้ชิลไปไหนขออาสาพาไปเช็คอินที่ "ร่มพร้าว เงาตาล"  ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ท่ามกลางสวนมะพร้าว สายน้ำ และบรรยากาศสุดชิล อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นี่เองค่ะ ถ้าวันหยุดนี้ไม่ไม่อยากหนีฝุ่นอยู่แต่ในบ้านล่ะก็ตามเรามาเลยค่ะ

ร่มพร้าว เงาตาล

"ร่มพร้าว เงาตาล"  ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนมะพร้าวกว่า 7  ไร่  ใกล้ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม  ทางเข้าอาจจะลึกนิดนึงแต่อย่าพึ่งถอดใจกันนะ เขามีป้ายบอกทางตลอด ที่จอดรถก็กว้างแถมมีโซนจอดรถในร่มด้วย รับรองว่าถ้าถึงร้านแล้วจะต้องชื่นใจแน่นอน ที่นี่ให้บริการทั้งอาหาร เครื่องดื่มและขนมหวาน บรรยากาศภายในร้านร่มรื่นเขียวขจีรายล้อมด้วยต้นไม้และคูคลอง มีที่นั่งชิลๆ ให้เลือกหลายมุมไม่ว่าจะอยากนั่งห้องแอร์เย็นๆ นั่งห้อยขามองน้ำ หรือจะนั่งศาลาริมน้ำในสวนมะพร้าวก็ฟีลกู๊ดไม่แพ้กันที่สำคัญบอกเลยว่าที่นี่มีกิจกรรมและมุมถ่ายรูปเยอะมากๆ ถ้าใครเป็นแฟนพันธุ์แท้คาเฟ่สายธรรมชาติๆ ล่ะก็ต้องถูกใจแน่นอน

ร่มพร้าว เงาตาล

เมื่อมาถึงร้านเราก็ขอไปถ่ายรูปคู่กับป้ายร้านบนใจกลางสวนรูปหัวใจดวงน้อยๆ เป็นปฐมฤกษ์กันหน่อยค่ะ เพราะเราได้หาข้อมูลมาแล้วว่าใครมาที่ร้านก็ต้องมาถ่ายรูปเช็คอินกันที่มุมนี้เลย แต่เอ~ หลายคนอาจจะสงสัยว่าร้านชื่อ ร่มพร้าว เงาตาล แต่ทำไมเดินเข้ามามีแต่ต้นมะพร้าวไม่เห็นมีต้นตาลสักต้น จริงๆ แล้วคำว่าตาลไม่ได้หมายถึงต้นตาลนะคะ แต่หมายถึงการปีนขึ้นไปปาดจั่นมะพร้าวแล้วเอาน้ำตาลลงมาเคี่ยวเพื่อทำน้ำตาลปีบ เวลาที่จะออกสวนไปปาดจั่นมะพร้าวแล้วมีคนถามว่าจะไปไหน เขาก็จะตอบว่าไปขึ้นตาลนั่นเองแหละจ้า..

ร่มพร้าว เงาตาล

เมื่อเดินเข้ามาในร้านบอกเลยว่าเราใช้เวลาเลือกที่นั่งอยู่นานมาก เพราะมุมนั้นก็ดี มุมนี้ก็น่านั่ง เอาเป็นว่าสรุปสุดท้ายเราก็ขอเลือกไปนั่งทานอาหารอยู่ในศาลาเล็กๆ ใต้ร่มพร้าวเงาตาลแถมตัวศาลาก็ยังพาดอยู่บนคูคลองอีกกก มันจะฟีลกู๊ดอะไรขนาดนี้นะ~

ร่มพร้าว เงาตาล

แน่นอนว่าเราต้องใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ระหว่างที่รออาหารก็ขอไปเดินเล่นถ่ายรูปพลางๆ กันก่อนจ้า เริ่มกันจุดแรกอย่างบ้านไม้หลังเล็กๆ ที่เขาจัดเป็นซุ้มที่นั่งให้ถ่ายรูปคู่กับน้องหมีตัวยักษ์ซึ่งหลายคนอาจจะลังเลว่าตรงนี้ถ่ายรูปได้ไหม? เป็นบ้านพักของลูกค้าหรือเปล่านะ? .. จริงๆ แล้วสามารถเข้าไปถ่ายได้เลยจ้า มุมนี้ถูกเนรมิตมาเพื่อเราโดยเฉพาะ ส่วนเรื่องห้องพักเนี่ยทางร้านเขาก็กระซิบบอกว่าในอนาคตมีแน่นอนจ้า

ร่มพร้าว เงาตาล

นั่งถ่ายรูปที่ซุ้มแล้วเปลี่ยนไปนั่งเปลก็ชิลไม่แพ้กัน~~

ร่มพร้าว เงาตาล

ขอไปเซลฟี่กันต่อในฉากภาพเขียนท่ามกลางสวนมะพร้าวที่มีประตูเปิดออกทะลุไปยังสวนดอกไม้ที่กว้างกว้างสุดลูกหูลูกตา บอกเลยว่าเป็นงานละเอียดและปราณีตมากๆ ซึ่งเจ้าของผลงานชิ้นนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นเพื่อนของเจ้าของร้านที่ตั้งใจมาวาดภาพนี้ให้เป็นอีกหนึ่งมุมถ่ายรูปสวยๆ ของร้านนี่เอง

ร่มพร้าว เงาตาล

เดินเล่นถ่ายรูปกันเพลินถึงเวลาต้องกลับไปทานข้าวกันแล้วค่ะ เมนูอาหารของที่นี่มีให้เลือกหลากหลายไม่แพ้มุมที่นั่งเลย แต่หลักๆ ก็จะเน้นไปทางอาหารไทยและอาหารทะเลซึ่งเขาจะใช้วัตถุดิบชั้นดีและวัตถุดิบที่มีในพื้นที่มาเป็นส่วนประกอบหลักในการทำอาหารด้วยนะ

ร่มพร้าว เงาตาล

สำหรับเมนูของเราในวันนี้บอกเลยว่าจัดเต็มมากๆ เริ่มกันที่ ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน เนื้อห่อหมกอัดแน่นด้วยกุ้ง ปลาหมึก ถูกเสิร์ฟมาในมะพร้าวอ่อนของในสวนนี่เอง ต่อด้วย ต้มยำทะเลร่มพร้าว ต้มยำรสเข้มข้นถึงใจมีความพิเศษอยู่ที่เขาใส่น้ำมะพร้าวแทนน้ำตาลแล้วยังเพิ่มเนื้อมะพร้าวเข้าไปอีก เรียกได้ว่าอร่อยแบบไม่ต้องกลัวเบาหวานเลยจ้า หรือถ้าใครอยากกินเมนูปลาทูแม่กลอง ก็แนะนำให้สั่ง ต้มยำปลาทูแม่กลอง ที่รสชาติเด็ดไม่แพ้กันซึ่งที่นี่เขาใช้ปลาทูนึ่งที่นำมาใส่ต้มยำแล้วไม่คาว เนื้อกระชับไม่เละด้วย  ไปต่อกันที่เมนูแซ่บๆ กันบ้างดีกว่า ไม่ว่าจะ ยำแมงกระพรุน กุ้งแช่น้ำปลา หรือจะสั่งเป็น ตำไหลบัวกุ้งสด ก็อร่อยเด็ดสูสีไม่แพ้กันเลย

ร่มพร้าว เงาตาล

ไปต่อกับที่เมนูไฮไลท์ของทางร้านที่ใครมาก็ต้องสั่งอย่างเมนู กุ้งทอดราดซอสมะขาม กุ้งตัวใหญ่คัดมาแบบเน้นๆ จากบ่อกุ้งในจังหวัดเรียกได้ว่าสดใหม่ เพื่อลูกค้าร่มพร้าวเงาตาลโดยเฉพาะ นำไปทอดจนกรอบราดด้วยซอสมะขามสูตรพิเศษของทางร้าน รสชาติกลมกล่อมไม่หวานมากแต่ที่ถูกใจสุดๆ คงเป็นเจ้ากุ้งที่กร๊อบกรอบจนทานได้ทั้งตัวตั้งแต่หัวยันหางเลยนี่ล่ะค่า

ร่มพร้าว เงาตาลหรือถ้าใครชอบเมนูปลาทางเราก็อยากแนะนำให้ลองสั่ง พล่าปลาทับทิม ปลาทัมทิมตัวใหญ่ทอดกรอบๆ ราดด้วยน้ำยำหนักเครื่องสมุนไพรถือเป็นเมนูที่อร่อยแล้วได้ประโยชน์ด้วยล่ะค่ะ หรือจะสั่งเป็น ปลากระพงทอดน้ำปลา ที่ตัวใหญ่ไม่แพ้กันเสิร์ฟพร้อมน้ำยำรสแซ่บทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยอย่าบอกใครเลย

ร่มพร้าว เงาตาล

ร่มพร้าว เงาตาล

ทานข้าวกันอิ่มเรียบร้อยแต่ก็ยังมีกิจกรรมอีกมากมายรอเราอยู่~~ ขอไปปั่นจักรยานเล่นในสวนมะพร้าวย่อยอาหารกันหน่อย ทางร้านเขาก็ใจดีมีจักรยานหลายคันไว้บริการที่สำคัญปั่นฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายด้วยน้า สามารถปั่นได้รอบสวนเลย  บรรยากาศสองข้างทางก็จะเต็มไปด้วยต้นมะพร้าวสูงใหญ่สลับกับคูคลองเล็กๆ ร่มรื่นมากๆ  

ร่มพร้าว เงาตาล

เก็บให้ครบทุกกิจกรรมกันเลยจ้า~ ปั่นจักรยานแล้วก็มาพายเรือเล่นกันต่อ บอกเลยว่าช็อตนี้ต้องมีเพราะมุมเขาสวยธรรมชาติสุดๆ ขนาดเราพายเรือไม่ค่อยเป็นยังขอลงไปพายเล่นเก็บภาพสวยๆ ไว้เป็นที่ระลึกเลย แต่สำหรับใครที่กลัวหรือว่ายน้ำไม่เป็นก็ไม่ต้องกังวลนะคะเพราะน้ำในคูไม่ลึกมากถึงแค่ประมาณหน้าอกเราเท่านั้น 

ร่มพร้าว เงาตาล

จัดเต็มกันทุกกิจกรรมตอนนี้เริ่มกระหายน้ำอีกแล้วล่ะค่ะ ขอเข้าไปสั่งเครื่องดื่มเย็นๆ มากินให้สดชื่นกันหน่อย นอกจากที่นี่จะมีอาหารแล้วก็ยังมีโซนคาเฟ่ด้วยนะ มีให้เลือกนั่งหลายมุมเลยไม่ว่าจะเป็นในห้องแอร์เย็นๆ หรือขึ้นไปนั่งชมวิวที่ชั้น 2 ก็สามารถเลือกนั่งได้ตามใจชอบเลยค่ะ

ร่มพร้าว เงาตาล

ร่มพร้าว เงาตาล

เมนูเครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็นเมนูร้อนเย็นหรือชากาแฟ แต่แหม! เรามาคาเฟ่ในสวนมะพร้าวทั้งทีก็ต้องไม่พลาดสั่ง มะพร้าวปั่นนมสด นะคะ  บอกเลยว่าหวาน หอม อร่อย กินแล้วฟีลกู๊ดมากๆ

ร่มพร้าว เงาตาล

ร่มพร้าว เงาตาล

นอกจากเครื่องดื่มแล้วที่นี่เขาก็มีขนมเค้กให้เลือกหลายรสชาติเลยไม่ว่าจะเป็นเค้กสตรอว์เบอร์รี เค้กช็อกโกแลต แต่ที่จะเห็นสั่งกันทุกโต๊ะก็จะเป็น เค้กมะพร้าวอ่อนใบเตย เค้กมะพร้าวเนื้อนุ่มมาในรูปแบบน่ารักๆ เป็นลูกมะพร้าวหอมกลิ่นใบเตยอ่อนๆ บอกเลยว่ามะพร้าวลูกนี้อร่อยจนต้องหิ้วกลับบ้านเลยล่ะจ้า

acd1d34904cd9436a2ad7cf4f369c02075758d35.jpg

มุมนี้เป็นอีกหนึ่งมุมที่เราชอบมากๆ สั่งเครื่องดื่ม สั่งเค้กมานั่งชิลๆ ห้อยขาริมน้ำ มันดีจริงๆ เลยนะ

ร่มพร้าว เงาตาล

เรียกได้ว่าเหมาะมากๆ ที่จะหนีฝุ่นมานั่งชิลๆ ใต้ร่มพร้าวเงาตาลแห่งนี้ ทั้งบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ อาหารอร่อย ขนมเครื่องดื่มก็มีบริการ กิจกรรมก็เพียบ ที่สำคัญอยู่ใกล้กรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางชั่วโมงครึ่งก็ถึงแล้ว หรือถ้าอยากไปแวะเที่ยวตลาดน้ำอัมพวาก่อนแล้วมาเช็คอินกินข้าวในสวนมะพร้าว ที่นี่ก็ห่างจากตลาดน้ำอัมพวาเพียงแค่ 20 นาทีเท่านั้น 

ร่มพร้าว เงาตาล

ร่มพร้าว เงาตาล

ที่ตั้ง : 23/2  หมู่ 3 ต.วัดประดู่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

เวลาเปิดปิด : วันศุกร์, วันเสาร์ และวันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์เวลา 09.30-19.00 น.

เบอร์โทร : 081-637-3170, 034710031

Facebook : ร้านร่มพร้าว เงาตาล kitchen&cafe

GPS : https://goo.gl/maps/QLTRR1pmPsAZ22teA

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close