bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ปราณธารา รีสอร์ท ที่พักบ้านเป็นหลัง ติดทะเล มีสระว่ายน้ำ ปาร์ตี้ได้สบาย!

calendar_month 06 ธ.ค. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 73,850 / รีวิวที่พัก

หลังจากตั้งใจทำงานมาอย่างยาวนาน สะสมความเครียดมาเกือบหนึ่งปีเต็ม ร่างกายมันก็เรียกร้องแล้วค่ะว่าอยากไปเที่ยวพักผ่อนชิลๆ ให้รางวัลชีวิตกับเขาบ้าง แน่นอนว่าการไปเที่ยวก็เหมือนกับการชาร์จแบตให้ตัวเองใช่ไหมล่ะคะ งานนี้ไม่รอช้าแล้วค่ะ ชวนชาวแก๊งค์แพ็กกระเป๋าไปเที่ยวทะเลกัน พร้อมเลือกสถานที่ที่บรรยากาศดีติดทะเล ราคาสมเหตุสมผลแบบว่าไปกับชาวแก๊งค์ก็แฮปปี้ ไปกับครอบครัวก็สบาย ซึ่งก็มาจบลงที่ ‘ปราณธารา รีสอร์ท’ อยู่ไม่ไกลจากรุงเทพฯ ขับรถชิลๆ 3 ชั่วโมงถึง เป็นที่พักที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของเรากับเพื่อนที่สุด

ปราณธารา รีสอร์ท


ปราณธารา รีสอร์ท ตั้งอยู่ที่ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นที่พักขนาดใหญ่ จุดเด่นของที่นี่คืออยู่ใกล้ทะเลฝั่งอ่าวไทยที่ค่อนข้างเงียบ สงบ มีทิวทัศน์งดงาม ร่มรื่นและเป็นส่วนตัว ตอบโจทย์ทั้งคู่รักหรือเพื่อนสนิทที่มาเที่ยวกันแค่สองคน และชาวแก๊งค์หรือครอบครัวใหญ่ที่อยากมาพักผ่อนใช้เวลาดีๆ ร่วมกันแบบหมู่คณะ เพราะที่นี่มีห้องพักให้เลือกทั้งแบบห้องเดี่ยวและแบบบ้านเป็นหลังๆ พร้อมสระว่ายน้ำริมหาด ซึ่งบ้านพักของที่นี่จะมีทั้งหมด 6 หลังด้วยกัน แบ่งออกเป็นบ้านพักโซนติดชายหาด และบ้านพักวิวทะเล ที่ต้องเดินข้ามถนนไปยังชายหาด ราคาก็จะแตกต่างกันดังนี้


ราคาบ้านพักโซนติดชายหาด

วันอาทิตย์ - วันพฤหัสบดี ราคา 6,000 - 8,000 บาท

วันศุกร์ - วันเสาร์ ราคา 12,000 บาท

ช่วงวันหยุดยาว ราคา 15,000 บาท


ราคาโซนบ้านพักวิวทะเล (เดินข้ามถนนไปยังชายหาด)   

วันอาทิตย์ - วันพฤหัสบดี ราคา 6,000 - 8,000 บาท

วันศุกร์ - วันเสาร์ ราคา 10,000 บาท

ช่วงวันหยุดยาว ราคา 13,000 บาท


ถ้าเพื่อนๆ ไปถึงจุดหมายแล้วต้องแวะไปเช็คอินที่อาคารนี้ก่อนนะคะ พิกัดอยู่ใกล้ๆ กับอาคารปราณธารา 1 เลยค่ะ

ปราณธารา รีสอร์ท


ส่วนอาคารปราณธารา 1 นั้น ด้านบนของอาคารนี้จะเป็นห้องพักแบบเดี่ยว เหมาะกับการมาพักกับคนรักและเพื่อนสนิทเป็นอย่างมาก

ปราณธารา รีสอร์ท


สำหรับการออกแบบตกแต่งบ้านพักแต่ละหลังของปราณธารา รีสอร์ท จะแตกต่างกันนะคะ มีให้เลือกหลายแบบหลายสไตล์เลย ซึ่งแน่นอนว่าเราชวนเพื่อนมาเที่ยวหลายคนแบบครบแก๊งค์เลยเลือกบ้านพักโซนติดชายหาด โดยเราเก็บบรรยากาศมาฝากทุกคน 2 หลังด้วยกันคือ บ้านปราณธารา 4 และบ้านปราณธารา 6 ที่อยู่ชิดติดริมชายหาดเลย แบบว่าก้าวขาเดินลงมาไม่กี่ก้าวก็ได้สัมผัสผืนทรายและน้ำทะเลแล้วล่ะ

ปราณธารา รีสอร์ท


เราจะพาไปสำรวจภายในกันค่ะ เริ่มจากปราณธารา 4 ก่อนเลย บ้านหลังนี้มาพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว พักได้ 10-12 คน ออกแบบในสไตล์ไทยประยุกต์มีหลังคาเป็นทรงจั่วเหมือนบ้านไทยในรูปแบบเรียบง่าย ขณะที่ตัวบ้านค่อนข้างทันสมัย อยู่เหนือจากผืนน้ำขึ้นไปนิดหน่อย แต่ก็ได้อยู่ใกล้ผืนฟ้ามากขึ้น จึงให้บรรยากาศแตกต่างไปจากบ้านริมทะเลอย่างที่เราคุ้นเคย เมื่อเดินเข้าสู่ภายในจะมีห้องโถงที่ค่อนข้างใหญ่รอบล้อมด้วยประตูบานเลื่อนกระจกใส ภายในจัดเป็นมุมนั่งเล่น มาพร้อมห้องน้ำ ห้องครัวที่เต็มไปด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ครบครัน แถมยังมีห้องนอนด้านหลังถึง 2 ห้องด้วยกัน

ปราณธารา รีสอร์ท

ปราณธารา รีสอร์ท

ปราณธารา รีสอร์ท


บริเวณชั้นบนเป็นห้องนอนใหญ่อีก 2 ห้อง ทุกห้องมีลักษณะคล้ายห้องสวีทในโรงแรมขนาดค่อนข้างกว้างใหญ่ มาพร้อมห้องน้ำในตัว มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เน้นโทนสีขาว แทรกด้วยสีเขียวและสีไม้ธรรมชาติ อีกทั้งยังมีระเบียงกว้างให้ออกมานั่งรับลมชมวิวได้อย่างเต็มที่ และสามารถมองลงไปเห็นวิวทะเลพร้อมสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ด้านล่างด้วย

ปราณธารา รีสอร์ท


มาต่อที่บ้านที่เรากับเพื่อนๆ เข้าพักกันดีกว่าค่ะ หลังนี้คือปราณธารา 6 พักได้ 10-12 คน มาพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นทรงกล่องไม่มีหลังคาหันหน้าออกสู่ทะเลเพื่อเชื่อมต่อกับวิวธรรมชาติได้เต็มที่ 

ปราณธารา รีสอร์ท


นอกจากอาคารด้านหน้าแล้ว ยังมีบ้านพักอีกหนึ่งหลังตั้งอยู่ด้านหลังในพื้นที่บริเวณเดียวกันดีไซน์ทรงกล่องมีฟังก์ชันภายในที่ครบทุกมุมเหมือนกัน ทุกหลังมีความเป็นส่วนตัว ขณะเดียวกันก็สามารถออกมาใช้พื้นที่ด้านนอกร่วมกันได้ไม่ว่าจะเล่นน้ำในสระว่ายน้ำส่วนตัว หรือปาร์ตี้ริมสระ

ปราณธารา รีสอร์ท

ปราณธารา รีสอร์ท


ว่าแล้วก็เริ่มสำรวจจากบ้านหลังเล็กสองชั้นด้านหลังก่อนดีกว่าค่ะ หลังนี้จะเป็นห้องพักทั้งหมด ชั้นล่างจัดวางเตียงคิงไซส์ขนาดใหญ่ 2 เตียง เน้นความเป็นธรรมชาติเข้ามาตกแต่ง ใช้ไม้เป็นวัสดุหลักทั้งเป็นเฟอร์นิเจอร์และผนัง อีกทั้งยังกรุหน้าต่างกระจกใสเพื่อให้แสงธรรมชาติเข้าถึงพื้นที่ใช้งานภายในได้ เกือบลืมบอกไปว่าในห้องจะไม่มีทีวีและตู้เย็นนะคะ แต่ก็เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ที่จำเป็นแบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องปรับอากาศ ไดร์เป่าผม ผ้าเช็ดตัว และห้องน้ำในตัว 

ปราณธารา รีสอร์ท

ปราณธารา รีสอร์ท


อย่างที่บอกไปว่าองค์ประกอบหลายส่วนในบ้านเลือกใช้ไม้เป็นหลัก ห้องน้ำจึงคุมโทนด้วยสีอุ่น แบ่งแยกโซนเปียกและแห้งอย่างชัดเจน มีสุขภัณฑ์ที่ทันสมัยครบครันทั้งอ่างล่างหน้า ฝักบัว และเครื่องทำน้ำอุ่น อีกทั้งยังมาพร้อมอุปกรณ์อาบน้ำอย่างหมวกคลุมผม แชมพู ครีมนวด และครีมอาบน้ำ 

ปราณธารา รีสอร์ท


ส่วนด้านบนก็เป็นห้องนอนตกแต่งเหมือนด้านล่างทุกอย่างเลยค่ะ มีเตียงคิงไซส์ขนาดใหญ่ 2 เตียง มีสิ่งอำนวยตวามสะดวกเหมือนกันเป๊ะ เพียงแต่ด้านบนจะมีระเบียงให้ออกไปชมวิวด้านนอกด้วยเท่านั้นเอง

ปราณธารา รีสอร์ท


สำหรับบ้านหลังใหญ่ด้านหน้า ภายในชั้นล่างจะเป็นพื้นที่นั่งเล่นที่หันหน้าเข้าสู่สระว่ายน้ำและทะเล อีกทั้งยังมีห้องน้ำ และห้องครัวขนาดใหญ่ที่สามารถประกอบอาหารได้จริง มีอุปกรณ์ไฟฟ้าครบ พวกจาน ชาม ช้อน ส้อม มีด เขียง กะทะต่างๆ ทางรีสอร์ทก็เตรียมไว้ให้แล้วค่ะ เรียกได้ว่าซื้อวัตถุดิบมาก็สามารถทำอาหารทานกันได้แล้วค่ะ ไม่ต้องพกอุปกรณ์ครัวมาเพิ่มเลย

ปราณธารา รีสอร์ท

ปราณธารา รีสอร์ท


ส่วนด้านบนของอาคารหลักจะเป็นห้องนอนใหญ่นะคะ ตกแต่งเหมือนกับห้องนอนของบ้านหลังเล็กเลยค่ะ เน้นให้ห้องดูอบอุ่น กว้างขวางและปลอดโปร่ง เพียงแต่จัดวางเตียงขนาดคิงไซส์ไว้ 1 เตียง และเตียงขนาด 3.5 ฟุตไว้ 2 เตียง มาพร้อมห้องน้ำในตัวและระเบียงส่วนตัวที่หันหน้าเข้าสู่ทะเล

ปราณธารา รีสอร์ท


สำรวจห้องพักกันไปแล้วทีนี้ก็ได้เวลาอาหารเย็นแล้วค่ะ มื้อนี้เรากับเพื่อนแวะซื้อของสดกันที่ตลาดปลาระหว่างทางเพราะตั้งใจว่าจะมาทำปิ้งย่างทานกัน จัดเต็มทั้งกุ้ง หมึก หอย พร้อมทำน้ำจิ้มทานเองด้วยนะ ก็แหม ที่ปราณธารา รีสอร์ท เขามีอุปกรณ์ครัวให้ครบแบบนี้ก็ต้องแสดงฝีมือกันสักหน่อย ขอย้ำอีกทีว่าไม่ต้องเตรียมอะไรมาเองเลยจ้า นอกจากวัตถุดิบ ของสด เครื่องดื่ม น้ำแข็ง และถ่าน (สำหรับปิ้งย่าง) อุปกรณ์ปิ้งย่างพวกเตา ที่คีบ จาน ช้อน มีด เขียง แก้วน้ำ ทางที่พักเขามีบริการทั้งหมดเลยจ้า อ๊ะๆ แต่ทานแล้วก็อย่าลืมล้างจานให้เขานะคะ ไม่งั้นจะมีค่าบริการทำความสะอาด 500 บาทนะจ๊ะ

ปราณธารา รีสอร์ท


ทาด๊าาา และนี่คือหน้าตาของมื้อเย็นส่วนหนึ่งที่พวกเราช่วยกันปิ้งย่างกุ้ง หอย ปลาหมึก จนออกมาหอมฉุยน่าทานแบบนี้เองล่ะจ้า 

ปราณธารา รีสอร์ท


ถึงแม้ว่าราคาของที่พักแห่งนี้จะยังไม่รวมอาหารเช้า แต่ถ้าต้องการอาหารเช้าก็สามารถจ่ายเพิ่มได้นะคะ อย่างเช้านี้เรากับเพื่อนๆ ไม่อยากตื่นมาทำอาหารทานเอง จึงรีเควสท์ให้ทางรีสอร์ทจัดให้ซึ่งก็มีให้เลือกทั้งข้าวต้มหมู ข้าวต้มกุ้ง ข้าวต้มปลาหมึก และอเมริกันเบรคฟาสท์ โดยเราสามารถเลือกได้ด้วยนะว่าจะให้ทางที่พักเสิร์ฟอาหารเช้ากี่โมง ระหว่างช่วงเวลา 07.00 - 10.00 น. ส่วนราคาอาหารเช้าสามารถสอบถามกับทางที่พักได้เลยค่ะ รับรองว่าอร่อย ถูกปากทุกเพศทุกวัยแน่นอน

ปราณธารา รีสอร์ท


และแล้วก็ถึงเวลาต้องโบกมือลาเซย์กู้ดบายแล้วค่ะ ขอสารภาพตรงนี้เลยว่าไม่อยากกลับ อยากจะอยู่ค้างต่อกันอีกหลายๆ วัน แต่ก็ต้องกลับเพื่อไปทำงานที่เรารัก! ถ้ามีโอกาสได้มาเที่ยวรวมตัวชาวแก๊งค์อีก ‘ปราณธารา รีสอร์ท’ จะเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งในใจเรากับเพื่อนๆ แน่นอน เพราะคุ้มค่าทั้งบรรยากาศและราคาขนาดนี้ ใครที่กำลังมองหาที่พักดีๆ เป็นส่วนตัวติดชายหาดอยู่ไม่ไกลจากรุงเทพมากนัก เราขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ รับรองว่าคุณจะกอบโกยช่วงเวลาแห่งความสุขที่มาเที่ยวปราณบุรีได้แบบเต็มอิ่มจริงๆ 

ปราณธารา รีสอร์ท


ปราณธารา รีสอร์ท

ที่ตั้ง : ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 

โทรศัพท์ : 092 325 6404 

ราคา : เริ่มต้น 6,000 บาท

GPS : https://goo.gl/maps/Foudycux2RKTQGwN7 

Facebook : https://www.facebook.com/prantararesort13 


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai