bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ชีวิต ชีวา บิงซูแบบไทยๆ ดังไกลถึงไทเป

calendar_month 25 ส.ค. 2019 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 6,540 / รีวิวที่กิน


ถ้าถามถึงร้านบิงซูในเมืองไทย บอกเลยว่ามีเยอะมากๆ เลือกกินกันจนไม่หวาดไม่ไหว แต่รู้ไหมว่าร้านบิงซูที่ตอนนี้กำลังมาแรงแซงในทุกโค้ง คือร้านบิงซู และของหวานที่มีสูติบัตรอยู่ในเชียงใหม่ แต่ดังไกลไปจนถึงไทเปโน่นเลย และล่าสุดนำความฟินลงมาให้คนกรุงได้ติดอกติดใจ จนตอนนี้มีสาขาในกรุงเทพฯ ให้เลือกทานมากมาย เพราะความพิเศษของร้านนี้คือการนำบิงซูน้ำแข็งไสสไตล์เกาหลีมาใส่ความเป็นไทยเข้าไป กลายเป็นขนมหวานจานใหม่ใครได้กินก็ต้องร้องตู้วววหูวววกันแทบทุกคน ร้านที่ว่านี้คือร้านชีวิต ชีวา สาขาที่ผมจะพาไปลองนี้ปักหลักอยู่ในสยามสแควร์นี่เองฮะ

ชีวิต ชีวา

ทำเลที่ตั้งอยู่ชั้น 1 สยามสแควร์วัน ตั้งอยู่ด้านที่ติดกับสยามซอย 5 วิธีเดินทางที่สะดวกที่สุดลงบีทีเอสสถานีสยามปุ๊บ เดินเข้าสยามซอย 5 เลยจ้าร้านจะตั้งอยู่ทางขวามือ ตัวร้านแม้จะเล็กแค่ 1 ห้อง แต่ตกแต่งโดดเด่นกว่าใคร มีความมินิมอลสไตล์แต่ก็หาง่ายด้วยประตูรูปทรงโค้งที่ไม่ใครเหมือน

ชีวิต ชีวา

บรรยากาศร้านเหมือนคาเฟ่ๆ เล็กๆ ในกรุงโซล หรือในโตเกียว ตัวร้านมีทางเข้าสองด้านคือด้านสยามซอย 5 และด้านของสยามสแควร์วัน ตัวร้านค่อนข้างเล็ก แนะนำว่าควรมาช่วงบ่ายๆ ของวันธรรมดา ถ้ามาตอนเที่ยงหรือตอนเย็นคนค่อนข้างเยอะ ส่วนวันเสาร์ อาทิตย์ก็จะเต็มเกือบทั้งวัน

ชีวิต ชีวาชีวิต ชีวา

หลังจากยืนรอโต๊ะอยู่ไม่นานเราก็ได้โต๊ะแล้วฮะ เตรียมตัวทานของหวานสมใจเลยสั่งเมนูที่ฮอตเว่อร์ในเวลานี้ กับบัวลอยบิงซูซอสไข่เค็มมาประเดิมเป็นเมนูแรก ช่วงนี้ต้องยกความดีความชอบให้น้องไข่เค็มหรือ Salt Egg นี่แหละที่ไปอยู่ในทุกเมนูอาหารทั้งของคาวและของหวาน ซึ่งทางร้านก็ใช้เจ้าไข่เค็มมาทำเป็นซอสไข่เค็มสูตรเข้มข้น หวานมันกำลังพอดี ส่วนตัวน้ำแข็งไส เป็นน้ำแข็งไสรสนมเนื้อเนียนละเอียดเหมือนแป้งเด็กเลยฮะ ข้างในสอดไส้ด้วยมะพร้าวอ่อน ด้านบนเป็นบัวลอยหลากสีหน้าตาน่ารักมากๆ เสิร์ฟมาพร้อมกะทิ และยังมีบัวลอยเพิ่มมาให้อีกหนึ่งถ้วย ใครยังไม่สะใจก็ใส่เพิ่มได้เลย

ชีวิต ชีวา

จริงๆ แค่ตัวน้ำแข็งไสและบัวลอยก็อร่อยแล้วนะ แต่พอใส่ซอสไข่เค็มสุดเจ้มจ้นลงไปในน้ำแข็งไสเย็นๆ ทำให้ไข่แดงมันจะแข็งนิดๆ อารมณ์เหมือนกินไอศกรีมไข่แข็ง แต่มันมีความนุ่มละมุนลิ้นกว่า และบัวลอยด้านบนมันมีความหนุบหนึบอร่อยแบบ #หยุดกินไม่ได้แล้วจ้าพี่บัวลอย อยากจะไปกราบแทบตักคนคิดว่าพี่ช่างมิกซ์แอนด์แมชอะไรดีงามพระราม 8 แบบนี้ ทั้งบัวลอยแบบไทย กับน้ำแข็งไสเกาหลี เพิ่มความฟินไปอีก 100 เท่าด้วยซอสไข่เค็ม มันอร่อยจริงๆ จนขอยกให้เป็นบิงซูที่หนึ่งในดวงใจกันไปเลย

ชีวิต ชีวา

ความมิกซ์แอนด์แมชไทยกับเกาหลียังไม่จบ เพราะเราเจอความฟินต่อที่ 2 กับเมนูใหม่ล่าสุดบิงซูลอดช่องอินทนิล ที่ใช้ขนมลอดช่องไทยๆ นี่แหละมาเป็นไฮไลท์ของเมนูนี้ พร้อมกับขนมอินทนิล ขนมไทยโบราณที่ทำจากน้ำใบเตยสดผสมกับแป้งเนื้อนุ่ม หนุบ หนับ หอมควันเทียน เสิร์ฟมาพร้อมซอส 2 แบบ คือน้ำกะทิและซอสน้ำตาลมะพร้าวรสหวานมัน ความเซอร์ไพรส์ต่อที่สองคือด้านในบิงซูมีเมล่อนหวานอร่อยสอดไส้อยู่ด้วย ได้กินทั้งลอดช่อง และยังได้กินเมล่อนอีกด้วยฟินสุดๆ ไปเลย

ชีวิต ชีวา

ชีวิต ชีวา


ส่วนเครื่องดื่มทางร้านก็มีให้เลือกเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเมนูกาแฟ โกโก้ เมนูนมผสมไข่มุก เปิดเมนูมาละลานตาจนเลือกไม่หวาดไม่ไหว เลยขอเลือกเมนูสีสันสดใสสองเมนูนี้คือยูนิคอร์นเลมอนเนด น้ำเลมอนเนอดโซดา หน้าตาเวรี่คิวท์มากๆ มีไข่มุกคอลลาเจน 3 รส คือ สตรอเบอร์รี บลูเบอร์รี และลิ้นจี่ ที่จะไปแตกโป๊ะๆ ในปาก ได้รสชาติของน้ำผลไม้เรียกความสดชื่นในวันที่อากาศร้อนๆ แบบนี้ได้ดีทีเดียว

ชีวิต ชีวา

อีกเมนูคือชีวา พาราไดซ์ น้ำผลไม้ผสมสมุนไพร ให้รสชาติเปรี้ยว หวาน เย็นชื่นใจ

ชีวิต ชีวา

โชคดีสุดๆ พอรู้ว่าทางร้านทำโปรโมชันกับ FWD MAX ด้วย ผมมีแอปพลิเคชันนี้อยู่พอดีเลยใช้แต้มแลกเป็นส่วนลดเมนูบิงซูลดไปเลย 30 บาท (เฉพาะสาขาสยามสแควร์)  ใครที่อยากทานของอร่อยและมีโปรโมชันดีๆ แบบนี้ลองเข้าไปดูในนี้เลยฮะ >>www.chillpainai.com/fwdmaxprivilege/ มีโปรโมชันร้านอร่อย ร้านดังๆ เพียบเลย

ชีวิต ชีวา

สมัครรับสิทธิพิเศษ FWD MAX ได้ง่ายๆ
iOS:  https://goo.gl/c1PwMq
Android: https://goo.gl/RVJ6Kl


ที่ตั้ง :  ร้านชีวิต ชีวา สยามสแควร์วัน ชั้น 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด : ทุกวัน 11.00-23.00 น.

ราคา : 80-255 บาท

เบอร์ติดต่อ : 095-674-4632‬

GPS :  https://goo.gl/maps/dxwKDNrdXE7QeUwH9

เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close