bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ปักหมุดเช็คอิน กิน เที่ยว 2 วัน 1 คืน หัวหิน - ปราณบุรี

calendar_month 20 ส.ค. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 24,964 / ทริปตัวอย่าง


เมืองไทยไม่ว่าจะเดือนไหนอากาศก็ร้อน อบอ้าว แต่ถึงจะร้อนยังไงเราก็ไม่หวั่น จะพาเพื่อน ๆ ไปเดินชิลรับลมริมชายทะเล รวมถึงเช็คอิน กิน เที่ยว กับสองเมืองริมทะเลประจวบคีรีขันธ์ อย่างหัวหิน - ปราณบุรี ที่ถึงแม้จะมีเวลาเพียงแค่ 2 วัน 1 คืน ก็เช็คอิน กิน เที่ยวได้เพียบ ! ถ้าเพื่อน ๆ พร้อมที่จะไปเที่ยวกันแล้ว ก็ตามเรามากันเล้ยยย 

ปักหมุดเช็คอิน กิน เที่ยว 2 วัน 1 คืน หัวหิน - ปราณบุรี


da892922b2fd66d273ee3f78100c34839baca34f.png

ก่อนออกเดินทางเรามาเช็คกระเป๋ากันก่อนว่าเตรียมของครบไหม พร้อมที่จะไปเที่ยวรึยัง ? ทั้งเสื้อผ้า ชุดว่ายน้ำ หมวก กล้อง เครื่องสำอาง และที่ขาดไม่ได้สำหรับเราเลย ก็คือ Sketolene สกีโทลีน สูตรชีลด์ ที่เหมาะสำหรับสายชิลล์แบบเรา ๆ  ที่นอกจากจะกันได้ทั้งยุง แมลง ก็ยังกันริ้นทะเลอีกด้วย ใครที่แพ้ริ้นทะเลแบบเราเนี้ยต้องพกติดตัวไว้เลย ห้ามขาด ห้ามหาย ! 

ปักหมุดเช็คอิน กิน เที่ยว 2 วัน 1 คืน หัวหิน - ปราณบุรี Sketolene สกีโทลีน สูตรชีลด์


เดินชิลศึกษาธรรมชาติที่วนอุทยานปราณบุรี

หลังจากเช็คกระเป๋ากันแล้ว ก็เตรียมตัวออกเดินทางกันเลย เราออกจากกทม.กันแต่เช้าค่ะ ในวันแรกเราวางแพลนกันว่าจะไปปราณบุรีกันก่อน ใช้เวลาแค่ 4 ชั่วโมงกว่า ๆ ก็ถึงแล้วค่ะ เราปักหมุดสถานที่เที่ยวแรกกันที่ วนอุทยานปราณบุรี แต่ก่อนจะไปเดินชิลศึกษาธรรมชาติเราก็ขอฉีดตัวช่วยกันยุงอย่าง Sketolene สกีโทลีน สูตรชีลด์ กันสักหน่อย ที่ถึงแม้จะเที่ยวตอนสาย ๆ ก็มียุง มีแมลงนะ ฉีดแล้วป้องกันได้ทันที แถมปกป้องยาวนานถึง 7 ชั่วโมงเลย บอกเลยว่าดีสุด ๆ ฉีดเสร็จก็พร้อมเดินเที่ยวต่อแล้วล่ะค่ะ 

ปักหมุดเช็คอิน กิน เที่ยว 2 วัน 1 คืน หัวหิน - ปราณบุรี Sketolene สกีโทลีน สูตรชีลด์

ตอนนี้ก็พร้อมตะลุยเดินศึกษาธรรมชาติแล้วค่ะ จุดเด่นของวนอุทยานปราณบุรี คือติดหาดปราณคีรีที่เต็มไปด้วยต้นสน และมีทางเดินศึกษาธรรมชาติโดยทำเป็นสะพานไม้ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ให้เดินชมธรรมชาติในป่าชายเลน ที่เต็มไปด้วยต้นโกงกางสูงโปร่ง และสัตว์นานาชนิด 

วนอุทยานปราณบุรี

เดินมาไม่นานก็เจอมุมทุ่งโปรงทองที่กว้าง เขียวขจี สวยงามมาก ๆ  รวมถึงยังมีหอชมวิวให้เราได้ขึ้นไปชมความสวยงามจากวิวมุมสูงอีกด้วย 


ที่ตั้ง : วนอุทยานปราณบุรี หมู่ที่ 1 ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี

เปิดบริการ : ทุกวันเวลา 8.00-18.00 น.

โทรศัพท์ : 061-464-4951

GPS : https://goo.gl/maps/qKSLQ46Psiz


แวะชมความสวยงามที่ถ้ำพระยานคร

หลังจากเดินศึกษาธรรมชาติกันแล้ว ก็เดินทางต่อไปยังถ้ำพระยานคร อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวที่ต้องมาชม ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด อ๊ะ ๆ แต่ก่อนที่จะเข้าไปเราก็ไม่ลืมที่จะพก Sketolene สกีโทลีน สูตรชีลด์ ใส่กระเป๋าพกไปด้วย ถึงแม้กระเป๋าของเราจะใบเล็ก แต่ก็สามารถใส่ Sketolene สกีโทลีน สูตรชีลด์ พกไปได้ด้วยนะ สะดวกแก่การพกพามาก ๆ ค่ะ 

ถ้ำพระยานคร

มาที่นี่ก่อนจะไปถึงตัวถ้ำจะต้องเลือกวิธีการเดินทาง ซึ่งมีสองวิธีคือเดินข้ามเขาประมาณ 500 เมตรไปยังหาดแหลมศาลา หรือจะเลือกนั่งเรือหางยาวอ้อมเขาใช้เวลาเพียง 10 นาทีราคา 400 บาท/ลำ นั่งได้ประมาณ 6 คน ไปยังหาดแหลมศาลา จากนั้นจะมีทางเดินไปยังถ้ำพระยานคร โดยเป็นทางขึ้นเขาค่อนข้างชันไปอีก 430 เมตร ทางเดินเป็นทางที่ค่อนข้างดี เดินง่ายค่ะ แต่เป็นทางขึ้นอย่างเดียวเลย  

ถ้ำพระยานคร

แต่มาถึงทั้งที่ก็ต้องสู้ ! เรารีบพาสองขาก้าวไปข้างหน้าต่อ จนเดินมาถึงแล้วก็ต้องตกตะลึงกับความสวยงามตรงหน้า ที่เป็นห้องโถงขนาดใหญ่เต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียวขึ้นปกคลุมปากปล่องถ้ำ ตรงกลางที่ตั้งอยู่โดดเด่นนั้นคือศาลาทรงไทยนามว่า "พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์"  สร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ในคราวที่พระองค์เสด็จประพาสแหลมมลายู เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2433 ซึ่งพระองค์ทรงโปรดเกล้าฯ ให้พระยาชลยุทธโยธินเป็นนายช่างสร้างพลับพลาแบบจตุรมุขขนาดย่อมตั้งไว้บนเนินดินกลางถ้ำ และพระราชทานนามว่า "พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์" รวมถึงภายในยังมีความสวยงามของหินงอกหินย้อยมากมายให้เราได้ชม บอกเลยว่าเหนื่อยแต่ว่าคุ้มกับการเดินขึ้นมาชมมาก ๆ เลยล่ะค่ะ 

ถ้ำพระยานคร

อัตราค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด

ชาวไทย : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท

ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ : 032-821568

GPS : https://goo.gl/maps/LDnkaNKqvd72


รับประทานอาหารริมทะเลที่ร้านเวลาดี หัวหิน

หลังจากเดินเที่ยวกันจนเหนื่อย ตอนนี้ก็บ่าย ท้องเริ่มร้อง เราเลยมุ่งหน้ากลับไปที่หัวหิน เพื่อไปทานอาหารเที่ยงกันที่ร้านอาหารเวลาดี หัวหิน ที่ตั้งอยู่ริมชายหาดหัวหิน บรรยากาศรดี เหมาะแก่การมานั่งชิล ที่นี่เสิร์ฟอาหารหลากหลาย ทั้งอาหารไทย-ยุโรป อีสาน อิตาเลี่ยน ทั้งพิซซ่า สปาเก็ตตี้ สเต็ก ซีฟู้ด นอกจากนี้ก็ยังมีเครื่องดื่มเย็น ๆ อร่อย ๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าอิ่มครบจบที่เดียว นั่งทานไปพร้อมกับชมวิวชายหาดหัวหินบอกเลยว่าฟินสุด ๆ 

ร้านอาหารเวลาดี หัวหิน

ร้านอาหารเวลาดี หัวหิน

ร้านอาหารเวลาดี หัวหิน

สำหรับมื้อนี้เราก็จัดหนัก จัดเต็มเลยค่ะ สั่งมาถึง 6 เมนู ทั้งปลาผัดเปรี้ยวหวาน รสชาติกลมกล่อม หวาน เปรี้ยว เค็ม ครบเลย แถมเนื้อปลาก็สดมาก ๆ , ต้มยำกุ้ง เมนูนี้พลาดไม่ได้เพราะเค้าจัดเต็มใส่กุ้งมาให้หลายตัวมาก รสชาติก็แซ่บหอมสมุนไพรอีกด้วย , ปอเปี๊ยะกุ้ง ที่เสิร์ฟมาแบบน่ารัก คำแรกที่เข้าไปคือกรอบนอกนุ่มใน จิ้มน้ำจิ้มนิดคือเลิศ ! , ข้าวผัดสับปะรด ที่เสิร์ฟมาในสับปะรดลูกใหญ่ รสชาติกลมกล่อมมาก ๆ เลยค่ะ , กุ้งย่าง กุ้งตัวใหญ่ สด ๆ เนื้อหวานนุ่มสุด ๆ และอย่างสุดท้ายไก่ผัดเผ็ดมะม่วง ที่ปรุงมาอย่างดี รสชาติเข้มข้น อร่อยถูกใจเรามาก ๆ ทานเสร็จก็ขอจิบน้ำผลไม้ปั่นเย็น ๆ แก้วใหญ่กันสักหน่อย เย็นสดชื่น พร้อมที่จะไปเที่ยวต่อแล้วค่ะ 

ร้านอาหารเวลาดี หัวหิน

ร้านอาหารเวลาดี หัวหิน

ทานเสร็จก็ขอจิบน้ำผลไม้ปั่นเย็น ๆ แก้วใหญ่กันสักหน่อย เย็นสดชื่น พร้อมที่จะไปเที่ยวต่อแล้วค่ะ...ร้านนี้แนะนำให้มาทานเลย อร่อย ถูกใจแน่นอน 

ร้านเวลาดี หัวหิน

ที่ตั้ง : 23 ถนนนเรศดำริห์ ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 11770 (ใกล้กับศาลเจ้าแม่ทับทิมและร้านชาวเล ซีฟู้ด)

เบอร์ : 081-8206869 


เช็คอินพักผ่อนที่ Sheraton Hua Hin Resort & Spa

เมื่อกินอิ่มแล้วเราก็รีบมุ่งหน้าไปเช็คอินกันที่ Sheraton Hua Hin Resort & Spa รีสอร์ทหรู ระดับ 5 ดาว ที่อยู่ติดชายทะเลหัวหิน บรรยากาศร่มรื่น ที่ตอบโจทย์ความสะดวกสบายและการบริการแบบเหนือระดับความประทับใจ ภายในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันแถมมีอ่างอาบน้ำทุกไทป์ รวมถึงไฮไลท์ของที่นี่ก็คือสระว่ายน้ำแบบลากูน ยาวถึง 560 เมตร ที่สามารถเดินลงสระได้จากห้องพักเลยล่ะค่ะ นอกจากนี้ยังมีฟิตเนส ซาวน่า สปา คิดส์คลับ ไว้บริการอีกด้วย และขอแอบกระซิบว่าอาหารเช้าที่นี่อร่อยมากๆ เลยล่ะค่ะ

Sheraton Hua Hin Resort & Spa

ห้องที่เราพักในคืนนี้คือห้อง Lagoon Access ที่เราสามารถเดินลงสระได้จากห้องพักเลยค่ะ ภายในห้องกว้างขวาง มีโซฟาภายในห้องให้เราได้นั่งเล่น และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันมาก ๆ ทั้งอ่างอาบน้ำ กาน้ำร้อน โทรทัศน์ ไดร์เป่าผม มินิบาร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย 

Sheraton Hua Hin Resort & Spa

Sheraton Hua Hin Resort & Spa

หลังจากเก็บกระเป๋า นอนพักเก็บแรงเรียบร้อยแล้ว ก็ตกเย็นพอดีวันนี้เราเลยคิดว่าจะมาทานอาหารเย็นที่ห้องอาหาร Lunar Lanai  ที่อยู่ติดริมทะเล นั่งทานไปพร้อมกับรับลมชมวิว ฟังเสียงคลื่นเบา ๆ ระหว่างรับประทาน แต่ก่อนจะออกไปทานเราขอฉีด Sketolene สกีโทลีน สูตรชีลด์ กันสักหน่อย พ่นปุ๊บกันปั๊บ แถมนั่งกันยาวๆ ลืมไปได้เลยว่า มียุง รวมถึงเป็นสเปรย์ที่พ่นแล้วซึมเร็ว แห้งไว ไม่เหนียวเหนอะหนะเลยล่ะค่ะ

Sketolene สกีโทลีน สูตรชีลด์Sheraton Hua Hin Resort & Spa

อาหารที่เราสั่งมาในมื้อเย็นนี้ขอบอกเลยว่าจัดเต็ม ซีฟู้ดเน้น ๆ ทั้งผัดไทกุ้งสด ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ , แกงคั่วสับปะรด รสชาติเข้มข้น จัดจ้าน ,ปลากระพงทอดน้ำปลา ที่เป็นปลาไซส์ใหญ่ ทอดมาอย่างดี กินคู่กับน้ำยำบอกเลยว่าแซ่บ ! , ยำกุ้งกรอบ ที่เคี้ยวปุ๊บต้องตักกินซ้ำทันทีเลย และสุดท้ายเซตทะเลเผา ที่มีทั้งเนื้อปลา กุ้ง ปู ปลาหมึกทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บ ๆ ฟินสุด ๆ เลยค่ะ 

Sheraton Hua Hin Resort & Spa


ที่ตั้ง : 1573 ถนนเพชรเกษม ตำบลชะอำ อำเภอหัวหิน เพชรบุรี 76120

ราคา : ราคาห้องพักในแต่ละวันสามารถสอบถามรายละเอียดราคากับทางโรงแรมค่ะ 

เบอร์ : 032-708000 

GPS : https://goo.gl/maps/3qwmPdJQdzq5aqKA9 


41f9b0459657940991333eb68dc449d18bb909ff.png


เช้านี้อากาศสดใส เราตื่นเช้ารีบมาทานอาหารเช้าที่ห้องอาหาร The Deck ที่เปิดบริการตั้งแต่ 06.30 - 11.30 น. อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย ทั้งอาหารไทย อาหารยุโรป รวมถึงเบเกอรี่ ขนมหวานมากมายให้เลือกทาน ส่วนเราก็จัดเต็มเลยค่ะ อิ่มหนำสำราญกันสุด ๆ 

Sheraton Hua Hin Resort & Spa


เดินเล่นริมชายหาดหัวหิน

หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จ เราเลยกลับมาเก็บกระเป๋าเตรียมตัวเช็คเอ้าท์แล้วมุ่งหน้าไปเดินชิล ๆ ที่ริมชายหาดหัวหิน  ชายหาดยอดฮิตที่มากี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อ เพราะหาดกว้าง วิวสวย แถมยังมีน้องม้าให้เราถ่ายรูปอีกด้วย แต่ก่อนจะไปเดินเล่นเอาเท้าจุ่มน้ำ นอกจากจะทาครีมกันแดดแล้ว เราก็ไม่ลืมที่จะฉีด Sketolene สกีโทลีน สูตรชีลด์ ทั้งแขนและขาเลย เพราะนอกจากจะฉีดกันยุง กันแมลงแล้ว ก็ยังสามารถป้องกันริ้นทะเล ได้อีกด้วยนะ ใครที่แพ้ริ้นทะเลแบบเราเนี้ยต้องฉีดป้องกันไว้เลย เดี๋ยวจะคันหนัก ฉีดแล้วก็พร้อมลุยแล้วล่ะค่ะ 

ชายหาดหัวหิน

ชายหาดหัวหิน


รับประทานอาหารอร่อย ๆ ที่ร้าน Living Room Bistro & Bar Hua Hin

หลังจากเดินเล่นกันจนหน่ำใจ เราก็ขอไปทานอาหารเที่ยงกันที่ร้าน Living Room Bistro & Bar ที่ตั้งอยู่ในโรงแรมกรีนแกลเลอรี่หัวหิน ติดริมชายหาดหัวหิน บรรยากาศสุดชิล มีที่นั่งทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ให้เลือกนั่งกันตามใจชอบเลย 

Living Room Bistro & Bar หัวหิน

Living Room Bistro & Bar หัวหิน

Living Room Bistro & Bar หัวหิน

อาหารที่นี่จะเน้นเป็นอาหารไทยและยุโรป รวมถึงมีเบเกอรี่ด้วยนะ มื้อนี้เราขอจัดเต็ม สั่งเยอะหน่อยเป็นอาหารคาว 4 อย่าง มีทั้งแกงคั่วสับปะรดบางเบิดกับหอยแมงภู่ รสชาติเข้มข้น จัดจ้าน ถูกใจเราสุด ๆ เลยล่ะค่ะ  ถัดมาเป็นห่อหมกทะเลในลูกมะพร้าว ที่รสชาติกลมกล่อม วัตถุดิบซีฟู้ดให้มาแบบเต็ม ๆ แน่น ๆ , อาหารว่างลีฟวิ่งรูมเพลท ที่เสิร์ฟมาด้วยกัน 3 อย่าง คือมี ต่อมาเป็นสปาเก็ตตี้แองเจิลแฮร์ผัดเบค่อนพริกแห้งกับกุ้งทะเล จานนี้บอกเลยต้องสั่งอร่อยมาก ๆ เลยค่ะ กินได้เรื่อย ๆ แบบไม่เลี่ยนเลย และปิดท้ายด้วยของหวานอย่างเค้กมะพร้าวที่เนื้อเค้กนุ่มฟู มีท๊อปปิ้งเนื้อมะพร้าวน้ำหอม รสหวานละมุนลิ้น ยกนิ้วให้เล้ยย 

Living Room Bistro & Bar หัวหิน

ที่ตั้ง : 3/1 ถนนดำรงราช ตำบลหัวหิน (หัวหินซอย 51) อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110

เบอร์ : 032-530485

GPS : https://goo.gl/maps/rQzwb65DYnG9MXD27


แวะถ่ายรูปลงโซเชียลเก๋ ๆ ที่ เดอะเมมโมรี่คาเฟ่ (THE MEMORY CAFE)

ทานข้าวเสร็จแล้วเราก็ไม่หวั่น เราจะพาเพื่อน ๆ มาปิดทริปกันที่เดอะเมมโมรี่คาเฟ่ (THE MEMORY CAFE) คาเฟ่เปิดใหม่สไตล์มินิมอล บริเวณโดยรอบของร้านจะตกแต่งด้วยโทนสีขาว สบายตา ยิ่งมีลานดอกไม้และลานดอกหญ้าเต็มลานกว้างก็ยิ่งทำให้เหมือนมาคาเฟ่เมืองนอกเลยล่ะค่ะ 

เดอะเมมโมรี่คาเฟ่ (THE MEMORY CAFE) หัวหิน

เดอะเมมโมรี่คาเฟ่ (THE MEMORY CAFE) หัวหิน

โซนที่นั่งมีทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์เลยค่ะ บอกเลยว่าสวยทั้ง 2 แบบ มุมถ่ายรูปก็เยอะ จะโพสท่าไหนถ่ายรูปแบบไหนก็เริ่ด ! 

เดอะเมมโมรี่คาเฟ่ (THE MEMORY CAFE) หัวหินก่อนจะไปถ่ายรูปลงโซเชียลแบบชิค ๆ เราก็มาเติมพลังด้วยเบเกอรี่และเครื่องดื่มเย็น ๆ ดับร้อนกันก่อนค่ะ เมนูที่เราสั่งในวันนี้ คือ ชาไข่มุกหนึบหนับ หวาน กลมกล่อม และบิงซูบัวลอย ที่เสิร์ฟมาอย่างน่ารัก จนต้องถ่ายรูปเก็บไว้ลงโซเชียลเลยล่ะค่ะ 

เดอะเมมโมรี่คาเฟ่ (THE MEMORY CAFE) หัวหิน

เดอะเมมโมรี่คาเฟ่ (THE MEMORY CAFE) หัวหิน

ที่ตั้ง Memory House Cafe HuaHin : ข้างอ่างเก็บน้ำเขาเต่า ( ซ.หัวหิน 101 ) ถึงสามแยกหน้าวัดเขาเต่าแล้วเลี้ยวขวา ไปอีก 800 เมตร จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เบอร์ : 095-6632901

เวลาเปิด - ปิด : 10.00 - 19.00 น. (ร้านปิดทุกวันพุธ)

Facebook : Memory House Cafe HuaHin


จบไปแล้วกับทริป ปักหมุดเช็คอิน กิน เที่ยว 2 วัน 1 คืน หัวหิน - ปราณบุรี ถึงแม้ว่าเราจะมีเวลาน้อยเพียงไม่กี่วัน เราก็สามารถมาเที่ยวหัวหิน-ปราณบุรีแบบฟิน ๆ กันอย่างสนุก สุดฟิน แถมเต็มอิ่มกันแบบไม่ต้องกังวลเลยว่าจะโดนยุง แมลง หรือริ้นทะเลกัดเลยล่ะค่ะ เพราะเรามี "Sketolene สกีโทลีน สูตรชีลด์ " สินค้าคุณภาพจากกลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู ที่ปกป้องเราทั้งจากยุง แมลง และริ้นทะเลได้อย่างเต็มที่ เหมาะสำหรับคนที่ชอบเดินทางไปเที่ยวแบบเรา ๆ และสำหรับใครที่อยากมีไอเทมดีๆ แบบเรา ก็สามารถไปซื้อกันได้ที่ 7-Eleven, Familymart, Tsuruha, Lazada และ Shopee เลยค่ะ บอกเลยว่าจะไปทริปไหนก็ไม่ต้องกังวลใจ แค่มีสกีโทลีนติดกระเป๋าไว้ก็อุ่นใจแล้วค่ะ 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close