bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

นอนชิลที่เชียงราย กับ 101 Tea Green View Resort ที่พักสุดชิคกลางไร่ชาบนดอยแม่สลอง

calendar_month 08 ส.ค. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 20,041 / รีวิวที่พัก

มาเชียงรายทั้งที ถ้าไม่มาเช็คอินเที่ยวไร่ชาถือว่าพลาด! วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ มาเช็คอินทำความรู้จักกับ 101 Tea Green View ที่พักที่โอบล้อมเราด้วยขุนเขาอันเขียวขจี และไร่ชาขั้นบันไดบนดอยแม่สลอง ที่การันตีความเริ่ดของคุณภาพใบชาในไร่ด้วยรางวัลชนะเลิศจากการประกวดคุณภาพใบชา งานเทศกาลชาโลก พ.ศ. 2547 ถ้าพร้อมแล้วก็ไปเช็คอินชมบรรยากาศความสวยงามภายในที่พักกันเลยดีกว่าจ้า ~

นอนชิลที่เชียงราย กับ 101 Tea Green View Resort ที่พักสุดชิคกลางไร่ชาบนดอยแม่สลอง

101 Tea Green View Resort ตั้งอยู่ในต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง ซึ่งระยะทางจากสนามบินมายังที่พักประมาณ 64 กิโลเมตร สำหรับใครที่มาทางอำเภอแม่จัน จ.เชียงราย พอถึง อ.แม่จัน ให้สังเกตุป้ายดอยแม่สลอง ตรงแยกป่าซาง หรือหากมาตาม GPS แนะนำให้มาตามถนนหมายเลข 1130 ที่เราแปะข้อมูลไว้ด้านล่างได้เลยค่ะ และสำหรับใครที่ขับรถยนต์มาเองก็ไม่ต้องห่วงเรื่องที่จอดรถเลยเลย เพราะที่นี่มีลานจอดรถที่กว้างขวางสามารถจุรถได้มากถึง 30 คันเลยทีเดียวจ้า

นอนชิลที่เชียงราย กับ 101 Tea Green View Resort ที่พักสุดชิคกลางไร่ชาบนดอยแม่สลอง

เมื่อมาถึงไร่ชาแล้วเราก็จะได้พบกับวิวเขียวขจีที่มาพร้อมกับอากาศเย็นสบายบนดอยแม่สลอง บอกเลยว่าสดชื่นหายเหนื่อยจากการเดินทางเป็นปลิดทิ้งเลยล่ะค่ะ และในส่วนของล็อบบี้ของที่นี่จะอยู่บริเวณทางซ้ายมือของทางลานจอดรถ ซึ่งภายในล็อบบี้มีบริการให้ยืม-เช่าชุดชนเผ่าใส่ถ่ายรูปเก๋ๆ ไปอัพลงโซเชียลด้วยล่ะค่ะ โดยมีค่าบริการเพียงชุดละ 100 บาทเท่านั้นค่ะ นอนชิลที่เชียงราย กับ 101 Tea Green View Resort ที่พักสุดชิคกลางไร่ชาบนดอยแม่สลอง

เช็คอินกันเรียบร้อยแล้วก็ไปชมบรรยากาศภายในห้องพักกันต่อเลยดีกว่าจ้า ซึ่งวันนี้เราก็มีภาพบรรยากาศสวยๆ ของห้องพัก 2 ประเภทมาฝากเพื่อนๆ อีกเช่นเคย ซึ่งการตกแต่งของที่นี่จะเป็นสไตล์ลอฟท์ปูนเปลือยที่ผสมผสานกลิ่นอายวัฒนธรรมชาวจีนยูนนานค่ะ อย่ารอช้า! ไปชมบรรยากาศภายในห้องพักกันเลยดีกว่าจ้านอนชิลที่เชียงราย กับ 101 Tea Green View Resort ที่พักสุดชิคกลางไร่ชาบนดอยแม่สลอง

มาเริ่มต้นกันด้วยห้องแรกกับ Deluxe Double ห้องพักสำหรับ 2 ท่าน ราคาเริ่มต้นคืนละ 1,200 บาท ที่มาพร้อมกับขนาดห้องพัก 20 ตารางเมตรขนาดกระทัดรัด ตกแต่งด้วยพื้นกระเบื้องและปูนเปลือยดิบๆ สไตล์ลอฟท์ ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเลยทีเดียวค่ะ ทั้ง เครื่องปรับอากาศ มินิบาร์ เคเบิลทีวี อินเตอร์เน็ตไวไฟ ห้องน้ำส่วนตัวในห้องพัก และเตียงนอนสุดนิ่มขนาด 6 ฟุต ที่ไม่ว่าจะมาแบบโซโลเดี่ยวหรือมาเป็นคู่ก็สามารถมาพักได้นอนชิลที่เชียงราย กับ 101 Tea Green View Resort ที่พักสุดชิคกลางไร่ชาบนดอยแม่สลองนอนชิลที่เชียงราย กับ 101 Tea Green View Resort ที่พักสุดชิคกลางไร่ชาบนดอยแม่สลอง

ซึ่งจุดเด่นของห้องนี้คือจุดชมวิวเขียวขจีของไร่ชาส่วนตัว ที่เปิดประตูเดินออกไปก็เห็นวิวแบบนี้เลยจ้า มันเริ่ดมากกก! เป็นอีกหนึ่งจุดดีต่อใจที่สามารถมานั่งชิลจิบกาแฟ อ่านหนังสือเล่มโปรดหรือโพสต์ท่าสวยๆ กับวิวของไร่ชาได้แบบส่วนตั๊วส่วนตัวสุดๆ ค่ะ

นอนชิลที่เชียงราย กับ 101 Tea Green View Resort ที่พักสุดชิคกลางไร่ชาบนดอยแม่สลอง

แต่สำหรับใครที่มากันเป็นครอบครัวใหญ่หรือกลุ่มเพื่อน ที่นี่ก็มีห้องพักแบบ Family Suite ห้องพักขนาดใหญ่บนพื้นที่ 36 ตารางเมตร ที่อยู่บริเวณชั้น 2 ของอาคารปูน ซึ่งเป็นห้องพักสำหรับ 4 ท่าน สามารถเสริมเตียงได้สูงสุด 2 เตียง โดยมีค่าบริการเตียงเสริม 500 บาทต่อท่าน นอนชิลที่เชียงราย กับ 101 Tea Green View Resort ที่พักสุดชิคกลางไร่ชาบนดอยแม่สลองภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ที่มาพร้อมกับเตียงนอนคิงซ์ไซส์ขนาด 6 ฟุต จำนวน 2 เตียง เครื่องปรับอากาศ มินิบาร์ เคเบิลทีวี โคมไฟ ห้องน้ำส่วนตัวและระเบียงส่วนตัวที่สามารถมองเห็นบ่อน้ำพุ ที่เป็นแลนด์มาร์คของไร่ชา 101 แห่งนี้นั่นเองค่ะ

นอนชิลที่เชียงราย กับ 101 Tea Green View Resort ที่พักสุดชิคกลางไร่ชาบนดอยแม่สลองนอนชิลที่เชียงราย กับ 101 Tea Green View Resort ที่พักสุดชิคกลางไร่ชาบนดอยแม่สลอง

ชมบรรยากาศของห้องพักกันครบแล้ว ก็แวะไปชมบรรยากาศรอบๆ ของไร่ชากันต่อแบบไม่รีรอ แต่ก่อนไปชมไร่ชาเราก็ขอแวะถ่ายรูปเช็คอินที่บริเวณทางขึ้นกันก่อนเพื่อเป็นการบอกว่า ฉันมาถึงที่นี่แล้วจริงๆ นะจ้าาาา~

นอนชิลที่เชียงราย กับ 101 Tea Green View Resort ที่พักสุดชิคกลางไร่ชาบนดอยแม่สลอง

ไร่ชาของที่นี่จะปลูกแบบขั้นบันไดบนดอยแม่สลอง ซึ่งนอกจากความสวยงามของไร่ชาที่เป็นสิ่งดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่นี่แล้วก็คือ รางวัลชนะเลิศจากการประกวดคุณภาพใบชา ปีพ.ศ.2547 ที่การันตีคุณภาพใบชาจากงานเทศกาลชาโลกนั่นเองค่ะ

นอนชิลที่เชียงราย กับ 101 Tea Green View Resort ที่พักสุดชิคกลางไร่ชาบนดอยแม่สลองซึ่งภายในไร่ชาก็มีบริการห้องอาหารและคาเฟ่ ที่เราสามารถมานั่งทานอาหาร ซื้อใบชาไปฝากคนที่บ้านหรือจิบชาอุ่นๆ ได้จากบริเวณนี้อีกด้วยค่ะ ซึ่งเราก็จะได้ชมการชงชาแบบ "กงฟูฉา" ซึ่งเป็นวัฒนธรรมการชงชาแบบดั้งเดิมของชาวจีนนั่นเองค่ะ บอกเลยว่าใครมาเชียงรายแล้วต้องหาเวลามาจิบชาคุณภาพดีของที่นี่ให้ได้เลยนะคะนอนชิลที่เชียงราย กับ 101 Tea Green View Resort ที่พักสุดชิคกลางไร่ชาบนดอยแม่สลองนอนชิลที่เชียงราย กับ 101 Tea Green View Resort ที่พักสุดชิคกลางไร่ชาบนดอยแม่สลองสัมผัสวิถีการชงชาแบบจีนดั้งเดิมและดับกระหายด้วยชาอุ่นๆ กันเรียบร้อยแล้ว เราก็ขอแวะมาเติมพลังกันต่อด้วยเมนูเด็ด รสชาติดีของที่นี่ เมนูที่เราสั่งมาในวันนี้คือ ผัดไก่ดำยูนนาน (200 บาท) เนื้อไก่ดำผัดกับเครื่องเทศรสชาติเผ็ดแซ่บ ต้มยำเห็ดหอมสด (150 บาท) รสชาติเปรี้ยวเผ็ดกำลังดี ยอดมะระหวานผัดน้ำมันหอย (80 บาท) เมนูทานง่ายเด็กหรือผู้ใหญ่ของทานได้ ผัดสดกรอบกลมกล่อมสุดๆ จ้า แต่เมนูไฮไลท์ของที่นี่ที่ห้ามพลาด ก็คือ ขาหมูใบชา (ราคา 250 บาท) ขาหมูเนื้อแน่นเนื้อละมุนลิ้น ทานคู่กับ หมันโถว (ลูกละ 20 บาท) ลูกโตๆ เนื้อนุ่ม เรียกได้ว่าเป็นเมนูคู่สร้างคู่สมที่เข้ากันสุดๆ ยำหมูสับใบชา (100 บาท) ใบชาสดจากไร่ยำคลุกกับมะเขือเทศ น้ำมะนาว พริกสดและหมูสับ เผ็ดเปรี้ยวลงตัวแซ่บโดนใจ! ซึ่งวัตถุดิบหลักส่วนมากจะใช้ของที่ผลิตหรือปลูกบนดอยแม่สลองนั่นเองค่ะ

นอนชิลที่เชียงราย กับ 101 Tea Green View Resort ที่พักสุดชิคกลางไร่ชาบนดอยแม่สลองใครที่มาเที่ยวไร่ชาของที่นี่แล้วก็อย่าลืมแวะมาทานอาหารอร่อยๆ แบบเรากันนะคะ ใครที่พักที่นี่ก็สะดวกสบายไม่ต้องไปหาทานที่ไหน เพราะห้องอาหารของที่นี่จะเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 7.00 - 21.00 น. ได้มาทานอาหารท่ามกลางวิว 360 องศาของไร่ชาที่รายล้อมด้วยภูเขา บอกเลยว่าดีต่อใจจนไม่อยากกลับเลยล่ะค่ะ

นอนชิลที่เชียงราย กับ 101 Tea Green View Resort ที่พักสุดชิคกลางไร่ชาบนดอยแม่สลอง

มาเชียงรายทั้งทีถ้าไม่ได้มาเช็คอินที่ไร่ชา 101 ถือว่าพลาดสุดๆ ใครมีแพลนมาเที่ยวเชียงราย แล้วกำลังที่พักวิวสวยราคาสบายกระเป๋าอยู่ 101 Tea Green View Resort ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีมากๆ เลยล่ะค่ะ วันหยุดนี้ลองแท็กคนรู้ใจแล้วแพ็คกระเป๋าไปให้ธรรมชาติโอบล้อมเรากันดีกว่า~


101 Tea Green View Resort (ไร่ชา 101 กรีนวิว)

ที่ตั้ง : 90 หมู่ที่ 6 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

เบอร์โทรศัพท์ : 090-705-9009

ราคาห้องพักรวมอาหารเช้า :

- Deluxe Double ราคาเริ่มต้น 1,200 บาท

- Family Suite ราคาเริ่มต้น 1,800 บาท

- เตียงเสริมราคา 500 บาท

หมายเหตุ : ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงโปรดสอบถามทางที่พักอีกครั้ง

GPS : https://goo.gl/maps/PzpaYUj97Yuqn38FA

เว็บไซต์ : https://www.101teagreenview.com/?fbclid=IwAR3HT591oyFZTy8_lApncsZXY2-ztzv1vUWJFRn8eR2q7uQAeYYWUtA5L0I

เฟสบุ๊ก : 101 Tea Green View


จองที่พัก 101 Tea Green View Resort ได้ที่นี่

agoda_but.jpg


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai