bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

The Platoo Kitchen ปราจีนบุรี ร้านที่จะทำให้คุณกินปลาทูได้อร่อยกว่าที่เคย

calendar_month 06 ส.ค. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 14,398 / รีวิวที่กิน

ปกติเราไม่ค่อยเห็นร้านอาหารที่ใช้วัตถุดิบหลักเป็นปลาทูสักเท่าไหร่ คงเป็นเพราะมันก็เป็นเมนูง่ายๆ ธรรมดาๆ แค่ทอดก็อร่อยแล้วยังต้องเอาไปทำอะไรอีก แต่อยากจะบอกว่าถ้าคุณได้มาที่ร้าน The Platoo Kitchen คุณจะลืมเมนูปลาทูทอดธรรมดาๆ ไปได้เลย

เดอะปลาทูคิทเช่น

ร้าน The Platoo Kitchen (เดอะปลาทู คิทเช่น) ร้านแรกและร้านเดียวในจังหวัดปราจีนบุรีที่ใช้ปลาทูเป็นวัตถุดิบหลักในการทำอาหาร ส่วนทำไมต้องใช้ปลาทู? ก็คงหนีไม่พ้นความชอบทานปลาทูของครอบครัวนี้ ที่คุณแม่เจ้าของร้านเล่าว่าตนเองเป็นคนตราดอยู่ที่เกาะช้างโดยกำเนิดและปลาทูก็เป็นปลาน้ำเค็มที่หาทานง่าย เนื้อนุ่มอร่อย พอจะเปิดร้านอาหารเลยอยากที่จะนำปลาทูมาเป็นเมนูหลักของที่นี่

เดอะปลาทูคิทเช่น

สำหรับปลาทูที่ The Platoo Kitchen ใช้นั้น เป็นปลาทูแม่กลองจากมหาชัยซึ่งมีความพิเศษสุดๆ แตกต่างจากปลาทูที่อื่นๆ เพราะสามารถกินได้ทั้งตัวตั้งแต่หัวยันหางแบบที่ไม่ต้องแกะ ไม่ต้องกลัวก้างติดคอเพราะเขาผ่านกรรมวิธีพิเศษที่ใช้ความร้อนอบปลาทูจนก้างนุ่ม แต่ตัวปลาทูไม่เละและคงรสชาติของความเป็นปลาทูไว้เช่นเดิม

เดอะปลาทูคิทเช่นตัวร้านเป็นร้านเล็กๆ ตกแต่งแบบเรียบง่ายให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบาย เพราะมีกระจกใสโดยรอบ โดยที่ร้าน The Platoo Kitchen มีบริการทั้งอาหารคาวและของหวาน ด้านหน้าร้านจะเป็นโซนคาเฟ่สำหรับลูกค้าที่มาทานของหวาน ถือเป็นอีกหนึ่งมุมน่ารักๆ ไว้ถ่ายรูปเล่นได้เลย

เดอะปลาทูคิทเช่น

เดอะปลาทูคิทเช่น

เข้ามาด้านในก็จะเป็นโซนของร้านอาหารติดแอร์มีกระจกโดยรอบทำให้ได้ความรู้สึกสบายๆ ชิลๆ และตั้งแต่ที่เราเข้ามาถึงก็มีลูกค้าเดินเข้าออกไม่ขาดสายเลย เมนูปลาทูของที่นี่ต้องไม่ธรรมดาแน่ๆ ไปลองกันเลยดีกว่า

เดอะปลาทูคิทเช่น

เมนูเด็ดที่เราจะมาแนะนำวันนี้ก็มี “ข้าวผัดน้ำพริกปลาทู”ที่ใช้กะปิจากเกาะช้างแท้ๆ เสิร์ฟพร้อมสลัดผัก “ยำปลาทู” รสชาติแซ่บๆ เชื่อว่าถูกใจคนชอบทานเผ็ดแน่นอน     “ปลาทูต้มซีอิ๋ว” รสหวานนิดๆ เค็มหน่อยๆ ต่อด้วย “ปลาทูทอดน้ำปลากระเทียม” ราดด้วยซอสน้ำปลาสูตรของทางร้าน รสชาติหวานๆ มันๆ อร่อยลงตัวแนะนำเลยจานนี้ และอีกหนึ่งเมนูของที่ร้านแม้จะไม่ได้ใช้ปลาทูแต่ก็เป็นเมนูที่ทุกโต๊ะต้องสั่งอย่าง “หมูสามชั้นทอดน้ำปลา” หมูสามชั้นทอดน้ำปลาหอมๆ กรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่วรสแซ่บ เผลอแป๊บเดียวหมดจาน!

เดอะปลาทูคิทเช่น

มาดูเมนูต่อไปกันค่ากับ “ปลาทูต้มกะทิสายบัว” สูตรโบราณ เมนูที่ชวนให้คิดถึงตอนเด็กๆ เราไม่ได้กินมานานแล้ว ดีใจจังที่ได้มากินอีกครั้ง เมนูนี้ถือเป็นเมนูหลักของทางร้านเลย โดยใช้ปลาทู 1 ตัว น้ำกะทิสดและสายบัว ที่สำคัญ ไม่ได้มีให้กินกันตลอดนะคะ บางทีช่วงแล้งมากๆ สายบัวหายาก เมนูนี้ก็ถูกงดไป วันนี้ถือว่าเราโชคดีมากๆ เลย

เดอะปลาทูคิทเช่น

“ชุดน้ำพริกกะปิ” เสิร์ฟพร้อมผักต้มตามฤดูกาลปลอดสารพิษและปลาทูทอด 1 ตัว น้ำพริกกะปิสูตรของเดอะปลาทู คิทเช่น จะใช้กะปิจากเกาะช้างแท้ๆ ทำให้รสชาติอร่อยเข้มข้น ห้ามพลาดเลยจริงๆ ค่ะ

เดอะปลาทูคิทเช่น

“ต้มยำปลาทูน้ำใส” รสชาติแซ่บอร่อยถูกใจคนชอบทานเผ็ดแน่นอน และสำหรับใครที่คิดว่าจะคาวหรือเปล่า บอกตรงนี้ให้สบายใจเลยว่าไม่คาวแน่นอนค่า

เดอะปลาทูคิทเช่น

“ขนมจีนน้ำยาปลาทู” เสิร์ฟพร้อมขนมจีน ไข่ต้มและผักสด ปกติเคยทานแต่น้ำยาปูใช่ไหมคะ พอได้มาลองน้ำยาปลาทูแล้วรับรองเลยจะติดใจ ตัวน้ำยารสชาติเผ็ดกำลังดีมีความเข้มข้นรู้สึกได้เลยว่าเนื้อปลาทูมาเต็มจริงๆ

เดอะปลาทูคิทเช่น

ถ้าใครติดใจปลาทูแม่กลองสูตรที่กินได้ทั้งตัวตั้งแต่หัวยันหางล่ะก็ ที่นี่เขาก็มีให้ซื้อกลับบ้านนะคะ ราคาเข่งล่ะ 100 บาท เก็บไว้ได้ 3 - 4 วัน แต่ถ้านำไปแช่ช่องฟรีซก็จะอยู่ได้  3 เดือนเลยจ้า

เดอะปลาทูคิทเช่น

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับร้านเดอะปลาทู คิทเช่น ร้านอาหารที่ใช้ปลาทูมาทำอาหารให้หลากหลาย แปลกใหม่กว่าที่เราเคยกิน ถ้าใครมาเที่ยวปราจีนบุรีก็อย่าลืมแวะมาที่ร้านเดอะปลาทูคิทเช่น รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนเดอะปลาทูคิทเช่น

สิทธิพิเศษ

รับส่วนลด 10%

วิธีรับสิทธิ์

สแกน QR CODE ที่หน้าร้าน หรือไปที่ www.chillpainai.com/golocalthailand

เงื่อนไข

โปรโมชั่นใช้ได้ตั้งแต่วันที่ วันนี้ - 31 ธ.ค. 2562

The Platoo Kitchen

ที่ตั้ง : 80 ม.10 ถ.สุวรรณศร ต.โนนห้อม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี

การเดินทาง : ริมถนนสุวรรณศร กิโลเมตรที่ 163 

เวลา เปิด-ปิด : ทุกวัน พุธ - จันทร์ 07.45 - 20.30 น.

โทร. 089-998-8635

GPS : https://g.page/ThePlatooKitchen?share





เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai