bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ชมวิวเขาใหญ่แบบพาโนราม่าที่ THE PAZ เขาใหญ่

calendar_month 18 ก.ค. 2019 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 19,694 / รีวิวที่พัก

ถ้าเบื่อกับการนั่งจ้องจอคอมในวันจันทร์ - ศุกร์ เราขอแนะนำนำว่าวันเสาร์ อาทิตย์มาเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋า และออกเดินทางไปชมท้องฟ้ากว้างๆ แบบ 360 องศา สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด ที่ THE PAZ เขาใหญ่ กันมะ ที่นี่เป็นที่พักที่เราบอกได้เต็มปากเลยว่ารักหมดใจ ถ้าให้มาเขาใหญ่อีกครั้งต้องกลับมาพักที่นี่อีกแน่นอน

2a0825fb2a2ade69d68fa779483114ecbceb6c5d.jpg

การเดินทางสู่ The Paz เขาใหญ่ใช้เส้นทางถนนมิตรภาพมุ่งตรงสู่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมาใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง เราก็ถึง The Paz เขาใหญ่แล้วค่ะ ที่พักตั้งอยู่บนเนินเขาออกแบบให้อาคารห้องพักต่างๆ ตั้งลดหลั่นเป็นสเต็ป ดีไซน์ทรงเหลี่ยมเพื่อให้ตัดกับธรรมชาติที่มีความโค้งเว้า โดยส่วนที่อยู่ด้านบนสุดจะเป็นส่วนของอาคารคลับเฮาส์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของล็อบบี้ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ออนเซ็นและร้านอาหาร  เราไม่สามารถขับรถขึ้นไปบริเวณคลับเฮาส์ได้ โดยจะต้องจอดรถไว้บริเวณที่จอดรถด้านล่างก่อนถึงทางขึ้นคลับเฮาส์และจะมีรถกอล์ฟมาคอยบริการ พอรถมาส่งบริเวณด้านหน้าคลับเฮาส์ปุ๊บ สิ่งแรกที่ประทับใจเลยก็คือวิวที่นี่ที่เราขอยกให้เป็นวิวหลักล้านกันเลยล่ะค่ะ เพราะด้านหลังจะติดกับเขา ส่วนด้านหน้าเป็นวิวเมืองปากช่องที่สามารถชมได้แบบพาโนราม่า อากาศเย็นสบายมีลมพัดนำความสดชื่นมาทักทาย ยิ่งถ้ามาในช่วงหลังฝนตกจะมองเห็นรุ้งงามพาดผ่านขอบฟ้าเป็นภาพที่น่าประทับใจมากๆ 

THE PAZ เขาใหญ่

อาคารคลับเฮาส์นั้นจะแบ่งเป็น 3 ชั้น ชั้นแรกจะเป็นส่วนของล็อบบี้และคาเฟ่ FAVE CUP' (เฟเว่ คัพ) ให้บริการอาหารเช้า พร้อมกันนั้นยังมีออนเซ็นแยกชาย-หญิง และห้องฟิตเนส ให้บริการ ชั้นสองจะเป็นส่วนสระว่ายน้ำและห้องอาหาร FAVE'DISH (เฟเว่ ดิช) ส่วนชั้นบนสุดจะเป็นโซนบาร์จัดปาร์ตี้ในวันเสาร์ อาทิตย์ และปาร์ตี้เคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่จะมีจุดพลุให้ชมอีกด้วยค่ะ

ห้องอาหาร FAVE' CUP ห้องอาหารแบบโอเพ่นแอร์ชมวิวแบบพาโนราม่าให้บริการอาหารเช้าตั้งแต่ 7.00-10.00 น. โดยจะจัดอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ในวันเสาร์ อาทิตย์ และวันที่จำนวนลูกค้าในรีสอร์ทเยอะ ส่วนวันธรรมดาหรือวันที่มีจำนวนแขกเข้าพักไม่มาก ก็จะบริการแบบอาหารอะลาคาร์ททั้งอาหารแบบอเมริกันเบรคฟาสต์ อิงลิชเบรคฟาสต์ อาหารไทย อาหารอีสาน รวมถึงสำหรับใครที่ไม่ทานเนื้อสัตว์ก็มีเมนูมังสวิรัติและมีมุมบุฟเฟ่ต์ทั้งขนมปัง สลัด ผลไม้ ชา กาแฟ ซึ่งแม้จะเป็นเมนูอะลาคาร์ทก็สามารถสั่งมาทานได้ไม่อั้น

THE PAZ เขาใหญ่

และไฮไลท์ของที่นี่คือออนเซ็นแยกชาย - หญิง พร้อมห้องสตรีมซาวน่าในแบบอินดอร์ แบ่งเป็นบ่อร้อนอุณหภูมิประมาณ 42-45 องศาเซลเซียส และบ่อน้ำเย็นสำหรับแช่สลับกัน (แนะนำว่าควรแช่บ่อร้อนประมาณ 10 นาทีแล้วสลับบ่อน้ำเย็น) ออนเซ็นเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 6.00-20.00 น. ลูกค้าที่เข้าพักสามารถเข้ามาใช้บริการได้ฟรีเลยล่ะค่ะ

THE PAZ เขาใหญ่

ส่วนชั้น 2 จะเป็นส่วนของห้องอาหาร FAVE'DISH (เฟเว่ ดิช)และสระว่ายน้ำเกลือแบบอินฟินิตี้พูลที่กว้างมากๆ จะแช่น้ำ หรือจะว่ายน้ำชิลๆ ชมวิวพระอาทิตย์ตกยามเย็นบอกเลยว่าฟินสุดๆ  แถมอุณหภูมิของน้ำอยู่ที่ประมาณ 37-38 องศาเซลเซียส เป็นอุณหภูมิที่กำลังสบาย ยิ่งในช่วงหน้าหนาวก็สามารถมาเล่นได้ไม่ต้องกลัวว่าน้ำจะเย็นเลยล่ะค่ะ

วิวของสระว่ายน้ำแบบพาโนราม่า สามารถมองไกลได้ถึงเขื่อนลำตะคองกันเลย และในช่วงยามค่ำคืนเราจะเห็นแสงไฟของเมืองปากช่องระยิบระยับสวยงามมากๆ 

THE PAZ เขาใหญ่

ห้องอาหาร FAVE'DISH (เฟเว่ ดิช) ให้บริการอาหารแบบ All Day Dining ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น.โดยเมนูอาหารของที่นี่จะมีทั้งอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม อาหารฝรั่งสูตรต้นรับ และอาหารฟิวชั่นที่นำความเป็นตะวันตกและตะวันออกมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

THE PAZ เขาใหญ่

อาหารแนะนำที่วันนี้เราได้ลองมาทานแล้วค่ะ ขอบอกอร่อยมากๆ ทุกจานเลย เริ่มต้นจากขวาไปซ้ายกับเมนู Pork Chop เสต็กหมูสูตรพิเศษเนื้อนุ่มอร่อยมากๆ ทานกับมันบด และแอ๊ปเปิ้ลซอสสูตรของทางร้านที่จะมีรสเปรี้ยวๆ หวานๆ ตัดกับตัวเสต็กได้ดีมาๆ ค่ะ ต่อด้วยเสือร้องไห้ที่เขาใช้เนื้อสันนอกออสเตรเลียติดมันมาย่างแบบ Medium Rare นุ่มกำลังดีด้านบนเป็นข้าวคั่วหอมมากๆ ค่ะ ทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่วรสแซ่บ ผักสดแนม จานต่อมาเอาใจคนรักปูกับสลัดปูนิ่มสูตรพิเศษ ที่นำปูนิ่มไปทอดกรอบเสิร์ฟมาพร้อมผักสลัดสดๆ และน้ำซอสสลัดสูตรของทางร้านที่ใช้ซอสศรีราชามาผสมกับมายองเนสกลายเป็นน้ำสลัดที่ทานได้เรื่อยๆ ไม่เลี่ยนเพราะมีความเผ็ด ความหวาน ความมันลงตัวสุดๆ ยังไม่หมดมาต่อกันกับเมนูเต้าหู้ผัดพริกเกลือเมนูนี้สำหรับคนที่ไม่ทานเนื้อสัตว์ค่ะ ตัวพริกเกลือรสกลมกล่อมเผ็ดนิดๆ คลุกกับข้าวสวยชนะเริ่ดเลยค่ะ ต่อด้วยเฟตตูชินี่ไส้อั่ว เป็นเมนูฟิวชั่นที่เป็นการผสมผสานอาหารไทยและอาหารอิตาเลียนเข้าด้วยกัน โดยใช้เส้นเฟตตูชินี่มาผัดกับไส้อั่วสูตรดั้งเดิมจากเชียงใหม่ ใส่ Cherry Tomato พริกแห้ง และซอสมะเขือเทศรสชาติเข้มข้นอร่อยมากๆ มาแซ่บกันต่อกับลาบหมูทอด รสชาติแซ่บโดนใจสไตล์อาหารอีสาน สำหรับสาย DIY แนะนำเมนูเมนูก๋วยเตี๋ยวหมูห่อ เดอะ ปาซ ที่ใช้แผ่นแป้งมาห่อกับหมูสับรวน ผักกะหล่ำปลี ผักชี แครอท และราดด้วยน้ำจิ้มพริกขี้หนูรสแซ่บ ปิดท้ายด้วย Lamb Pot Pie ซึ่งเป็นอาหารอังกฤษแท้ๆ ที่ใช้ไหล่แกะมาหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ แล้วนำไปตุ๋นกับซอสไวน์แดงและเครื่องเทศจนนุ่มสอดแทรกอยู่ภายในแป้งพัฟกรอบที่อบมาให้ด้านนอกเหลืองด้านในนุ่มน่าทาน เวลาทานก็จิ้มช้อนลงไปให้ถึงตัวเนื้อแกะก็จะได้สัมผัสกับเนื้อแกะตุ๋นรสกลมกล่อมทานคู่กับขนมปังกรอบก็เข้ากันมากๆ 

THE PAZ เขาใหญ่

ชมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ กันไปแล้วเราขอพาเพื่อนๆ ไปชมบรรยากาศภายในห้องพักกันค่ะว่าจะน่านอนแค่ไหน ซึ่งที่พักของที่นี่จะแบ่งเป็น 5 รูปแบบ ได้แก่ Spacious Deluxe, Scenery Villa, Horizon Villa, Jacuzzi Villa และ Pool Villa การตกแต่งเน้นใช้สีเอิร์ธโทนในการตกแต่ง เพราะคอนเซ็ปต์ดีไซน์ของที่นี่อยากให้วิวนอกหน้าต่างเป็นพระเอก การใช้สีเข้มก็เพื่อชูวิวด้านนอกให้โดดเด่น แต่ยังคงมีความสนุกสนานด้วยโทนสีเหลืองและแดงที่เพิ่มเข้ามา

มาชมห้องแบบแรกกันก่อนค่ะกับห้อง Spacious Deluxe ห้องพักขนาดเริ่มต้นมีทั้งหมด 37 ห้อง ตั้งอยู่ในตัวอาคารทรงสี่เหลี่ยมพร้อมกับมีทางลาดเหมาะกับลูกค้าที่ใช้วีลแชร์ ห้องนี้มีพื้นที่กว้างขวางถึง 48 ตารางเมตร พักได้ 2 คน และเสริมได้ 1 คน แต่ละห้องมีระเบียงชมวิวแบบไม่มีอะไรมาบดบัง

THE PAZ เขาใหญ่

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องประกอบไปด้วย เตียงที่หันหน้าเข้าหากระจกบานใหญ่ชมวิวภูเขาสวยๆ มีมู่ลี่ที่สามารถปรับความเข้มของแสงได้ บอกเลยว่ายามเช้าในหน้าหนาวหรือช่วงหน้าฝนจะสามารถมองเห็นหมอกได้จากปลายเตียงเลยล่ะค่ะ ไดร์เป่าผม บีนแบ็ก ตู้เย็น เครื่องชงกาแฟ ชุดคลุมอาบน้ำ ทีวีสมาร์ททีวีที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตได้เลย ไวไฟพร้อมเราเตอร์ส่วนตัวในแต่ละห้องไม่ต้องกลัวว่าจะแย่งสัญญาณกัน และที่สำคัญมินิบาร์ทานฟรีและมีเติมให้ทุกวัน

THE PAZ เขาใหญ่

ห้องน้ำกว้างขวางมากๆ ค่ะ ขนาดห้องน้ำเรียกว่ากว้างเกือบๆ เท่าห้องนอนกันเลยและมีอ่างอาบน้ำทุกห้องตั้งอยู่หลังเตียงซึ่งสามารถปรับมู่ลี่ให้ชมวิวภูเขาด้านนอกได้

THE PAZ เขาใหญ่

มาดูห้องวิลล่ากันบ้างกับห้อง Horizon Villa วิลล่าส่วนตัวขนาด 45 ตารางเมตร มีทั้งหมด 8 หลัง โดยสามารถพักได้ 2 คน และเสริมได้ 1 คน

THE PAZ เขาใหญ่

ไฮไลท์ของ Horizon Villa คือความเป็นส่วนตัว ออกแบบเป็นเหมือนบ้านกล่องยื่นไปในอากาศ แต่ละหลังจะได้เห็นวิวเส้นขอบฟ้าแบบไม่มีอะไรมาบดบัง 

THE PAZ เขาใหญ่

ห้องน้ำยังคงความกว้างขวางพร้อมกับมีอ่างอาบน้ำแยกส่วนชาวเวอร์ และเรนชาวเวอร์

THE PAZ เขาใหญ่

ปิดท้ายด้วย Pool Villa วิลล่าขนาด 152 ตารางเมตร พร้อมสระว่ายน้ำที่อุณภูมิประมาณ 37-38 องศาเซลเซียส เหมาะกับการแช่ตัวและอ่างจากุซซี่เอาท์ดอร์สุดเซ็กซี่ด้านนอก ตัววิลล่าแบ่งเป็นโซนห้องนั่งเล่นที่มีชุดโซฟาและบีนแบ็คให้นั่งชมวิวภูเขา โซนแพนทรี่มีจานชาม ซิงค์ล้างจาน และฟรีมินิบาร์ที่เพิ่มเข้ามาคือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทานฟรี และโซนห้องนอนชมวิวภูเขา

THE PAZ เขาใหญ่THE PAZ เขาใหญ่

ตัววิลล่าเน้นใช้กระจกใสโดยรอบทำให้สามารถชมวิวสวยๆ ได้จากทุกมุมของวิลล่าเลยล่ะค่ะ

THE PAZ เขาใหญ่

ความพิเศษของห้องนี้คือมีบริการเบรคฟาสต์อินเบ้ดเสิร์ฟอาหารเช้าถึงเตียง ที่เราสามารถดีไซน์อาหารเช้าว่าจะทานบนเตียง ริมสระว่ายน้ำ หรือบนโต๊ะอาหารก็ได้ตามชอบใจ

THE PAZ เขาใหญ่

ห้องน้ำกว้างมากกก  แยกส่วนเปียกและส่วนแห้งชัดเจนพร้อมมีตู้เสื้อผ้าภายในห้องน้ำด้วยค่ะ 

THE PAZ เขาใหญ่นอกจากนี้ที่นี่ยังมีบริการรถเอทีวี ค่าบริการ 380 บาทโดยสามารถเล่นได้ครึ่งชั่วโมง/รอบ วิวระหว่างทางที่เราขับเอทีวีผ่านนั้นสวยมากๆ ค่ะ เป็นทุ่งหญ้าที่โอบล้อมไปด้วยภูเขา เป็นประสบการณ์สุดสนุกและยังได้ชมวิวสวยๆ แบบนี้ดีต่อใจเรามากๆ 

THE PAZ เขาใหญ่

เรียกได้ว่ามาพักที่นี่ที่เดียวเราสามารถใช้เวลาพักผ่อนได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ออกไปเที่ยวไหนเลยก็ยังได้ เพราะ  THE PAZ เขาใหญ่ เป็นที่พักที่มีทั้งวิวสวยๆ สิ่งอำนวยความสะดวกที่ยิ่งกว่าครบครัน ให้คุณได้ใช้เวลาพักผ่อนอย่างคุ้มค่าและมีความสุข

ที่ตั้ง :  THE PAZ เขาใหญ่ เลขที่ 445 หมู่ 20 ตำบลหนองสาหร่าย  อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
ราคา :   5,500 - 16,000 บาท
เบอร์ติดต่อ : 044-009921-4
GPS : https://goo.gl/maps/WiN5ea99zEJka4yz8


จองที่พัก  THE PAZ เขาใหญ่  ออนไลน์ที่นี่

booking_but.jpg agoda_but.jpg


แผนที่   THE PAZ เขาใหญ่















เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน