bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

One Day Trip เกาะเต่า-เกาะนางยวน มนต์เสน่ห์แห่งอ่าวไทยที่ต้องไปให้ได้

calendar_month 17 ก.ค. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 57,833 / ทริปตัวอย่าง

One Day Trip เกาะเต่า-เกาะนางยวน มนต์เสน่ห์แห่งอ่าวไทยที่ต้องไปให้ได้

อากาศเมืองไทย So Hot มากเว่อร์! ร้อนๆ แบบนี้ทะเลคงเป็นคำตอบที่ดีในการหนีไปหลบร้อนใช่มั้ยล่ะคะ? วันนี้เราขอพาเพื่อนๆ มาดับร้อน พร้อมชมความสวยงามของทะเลสีครามและโลกใต้ท้องทะเลแบบ One day trip ที่ 'เกาะเต่า เกาะนางยวน' เกาะสุดฮิตฮอตของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องมาให้

a3afdfebf5dc4b11ccdadd6a670d567a946cd388.jpg

ทริปนี้เรามาเริ่มต้นกันที่เกาะสมุย เกาะสวยในอ่าวไทยที่อยู่ห่างจากสุราษฎร์ธานีไปทางทิศตะวันออกประมาณ 84 กิโลเมตร ซึ่งพื้นที่ 1 ใน 3 ของเกาะเป็นที่ราบ รายล้อมไปด้วยภูเขาเขียวขจีน้อยใหญ่ ใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวเกาะสมุย เราขอแนะนำให้ไปช่วงเดือนมกราคม-พฤษภาคมค่ะ เพราะเป็นช่วงคลื่นลมสงบเหมาะแก่การท่องเที่ยวเล่นน้ำมากที่สุดนั่นเองค่ะ โดยก่อนมาถึงเกาะสมุยเราได้ทำการจองทัวร์ One day trip เกาะนางยวนและเกาะเต่า ผ่านทาง Dear Vacation Thailand บริษัทรับจองทัวร์ออนไลน์ในพื้นที่เกาะสมุย เกาะพงัน เกาะเต่า สุราษฎร์ธานี และพื้นที่อื่นๆ ในภาคใต้ ซึ่งมีบริการที่หลากหลายทั้ง ทริปทัวร์เกาะสมุยแบบกลุ่มส่วนตัว ทริปฟูลมูน-ฮาฟมูนเกาะพะงัน ทริปนั่งเรือทัวร์เกาะ ฯลฯ บอกเลยว่าจองง่าย คุ้มค่าและสะดวกสบายมากๆ ค่ะ โดยทริปครั้งนี้เราได้ใช้บริการเรือและไกด์นำเที่ยวของบริษัททัวร์ที่มีประสบการณ์ทางทัวร์เรือมาอย่างยาวนานกว่า 9 ปีอย่าง My Samui Island Tour นั่นเองค่ะ 

One Day Trip My Samui Island Tour  เกาะเต่า-เกาะนางยวน มนต์เสน่ห์แห่งอ่าวไทยที่ต้องไปให้ได้

My Samui Island Tour จะมีบริการทัวร์หมู่เกาะอ่างทอง และเกาะนางยวน-เกาะเต่า ในเวลา 8.30 น. ของทุกๆ วันค่ะ ค่าใช้จ่ายทัวร์สำหรับทริปเกาะนางยวน-เกาะเต่าจะอยู่ที่คนละ 2,100 บาทสำหรับผู้ใหญ่ และ 1,700 บาท สำหรับเด็กอายุ 4 - 9 ปีค่ะ ซึ่งราคานี้รวมรถรับ-ส่งโรงแรมที่พัก หน้ากากดำน้ำ เสื้อชูชีพ น้ำดื่ม อาหารเที่ยงแบบบุฟเฟ่ต์  ไกด์นำเที่ยว และประกันอุบัติเหตุตลอดทริปนั่นเองค่ะ คุ้มค่ามากๆ บอกเลยจ้า 

One Day Trip My Samui Island Tour  เกาะเต่า-เกาะนางยวน มนต์เสน่ห์แห่งอ่าวไทยที่ต้องไปให้ได้

ใครมาถึงแล้วก็มากรอกชื่อและใบประกันอุบัติเหตุได้ที่เคาน์เตอร์ รับริสแบนด์สีสันสดใส พร้อมกับหน้ากากดำน้ำได้คนละชุดเลยค่ะ เพื่อนๆ สามารถลองสวมหน้ากากดำน้ำก่อนได้นะคะ ถ้าหลวมหรือแน่นไปก็สามารถแจ้งพี่ๆ ทีมงานให้ช่วยปรับสายให้ได้เลยค่ะ และระหว่างรอเวลาขึ้นเรือก็สามารถมานั่งหลบแดด จัดแจงทำธุระส่วนตัว หรือทาครีมกันแดดให้เรียบร้อยก่อนออกทริปได้ที่บริเวณที่พักรับรองค่ะ

One Day Trip My Samui Island Tour  เกาะเต่า-เกาะนางยวน มนต์เสน่ห์แห่งอ่าวไทยที่ต้องไปให้ได้

พอถึงเวลาลงเรือ ก็จะมีพี่ๆ ทีมงานมาเรียก ซึ่งต้องฟังดีๆ นะคะว่าเป็นคิวทัวร์ไปเกาะนางยวน-เกาะเต่า หรือหมู่เกาะอ่างทอง เดี๋ยวจะเผลอขึ้นผิดลำค่ะ ส่วนใครที่ไม่แน่ใจก็สามารถดูได้จากสีของริสแบนด์ก็ได้ค่ะ ก่อนขึ้นเรือจะมีพี่วิทยากรมาชี้แจงรายละเอียดเส้นทางและเวลาในการแวะแต่ละเกาะของทริปนี้ ซึ่งการเดินทางจากท่าเรือไปยังเกาะนางยวนจะใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่ง และจะใช้เวลาจากเกาะนางยวนไปยังเกาะเต่าอีกประมาณ 30 นาที โดยเราจะมีเวลาในการเที่ยวเกาะนางยวน 1 ชั่วโมง และดำน้ำเกาะเต่า 2 จุด จุดละ 45 - 60 นาทีค่ะ และเราจะกลับมาถึงฝั่งประมาณ 17.00 น. นั่นเองค่ะ

One Day Trip My Samui Island Tour  เกาะเต่า-เกาะนางยวน มนต์เสน่ห์แห่งอ่าวไทยที่ต้องไปให้ได้

เมื่อขึ้นมาบนเรือพี่ๆ วิทยากรก็จะแจกน้ำดื่มเย็นๆ ให้เราได้คลายความร้อน คอยดูแล และพูดคุยสร้างเสียงเฮฮาตลอดทั้งทริปเลยล่ะค่ะ ระหว่างการเดินทางพี่วิทยากรจะคอยแนะนำจุดเที่ยวและอธิบายเกี่ยวกับกฏต่างๆ ของการเที่ยวเกาะนางยวน ซึ่งเครื่องดื่ม ขวดน้ำพลาสติก อาหาร รองเท้าดำน้ำ - ตีนกบ เป็นสิ่งที่ไม่สามารถนำขึ้นเกาะไปด้วยได้ และเราก็ห้ามเก็บซากปะการังหรือเปลือกหอยออกจากบริเวณเกาะนางยวนด้วยเช่นกันค่ะ ระหว่างเดินทางใครที่รู้สึกเวียนหัวจะอาเจียนก็สามารถแจ้งพี่ๆ ได้เลยค่ะ เพราะบนเรือมีถุงพลาสติก ห้องน้ำและอุปกรณ์ยา ไว้คอยให้บริการอยู่ค่ะ ชมบรรยากาศสองข้างทางไปเพลินๆ เดินทางเพียงชั่วโมงครึ่งก็ถึงเกาะนางยวน หนึ่งในเกาะที่สวยที่สุดในโลก ดินแดนชวนฝันของเราและหลายๆ คนแล้วล่ะค่ะOne Day Trip My Samui Island Tour  เกาะเต่า-เกาะนางยวน มนต์เสน่ห์แห่งอ่าวไทยที่ต้องไปให้ได้

เกาะนางยวน เป็นเกาะเล็กๆ 3 เกาะที่เชื่อมต่อถึงกันด้วยสันทรายสีขาวนวล อยู่ทางทิศเหนือของเกาะเต่า ขึ้นชื่อว่าเป็น 1 ใน 10 เกาะที่สวยที่สุดในโลก และเป็นแหล่งดำน้ำตื้น - สกูบาที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลกด้วยเช่นกันค่ะ อัตราค่าเข้าชมเกาะนางยวน คนไทย (ผู้ใหญ่,เด็ก) คนละ 30 บาท และชาวต่างชาติ (ผู้ใหญ่,เด็ก) คนละ 100 บาทค่ะ

One Day Trip My Samui Island Tour  เกาะเต่า-เกาะนางยวน มนต์เสน่ห์แห่งอ่าวไทยที่ต้องไปให้ได้

บอกเลยว่าบรรยากาศมันดีต่อใจมากอะเธอจ๋า! หาดทรายละเอียดขาวนวล แถมน้ำทะเลยังใสสุดๆ เห็นแล้วอยากจะวิ่งลงน้ำซะเดี๋ยวนั้นเลยล่ะค่ะ ส่วนใครที่ชอบดำน้ำก็ห้ามพลาดค่ะ เพราะเกาะนางยวนมีจุดดำน้ำรอบๆ เกาะทั้งหมด 5 จุดคือ กองหินทวิน (Twin Peaks), กองหินเขียว (Green Rock), เจแปนนิสการ์เด้นส์ (Japanese Gardens),  กองหินขาว (White Rock) และ กองหินนางยวน หรือ กองหินแดง (Red Rock) ซึ่งแต่ละจุดจะมีเอกลักษณ์และความสวยงามเฉพาะตัวแตกต่างกันออกไปนั่นเองค่ะ นอกจากนี้บนเกาะนางยวนยังมีบริการร้านค้า ร้านอาหาร เตียงอาบแดด และห้องพักด้วยค่ะ ใครที่อยากดื่มด่ำธรรมชาตินานๆ แบบทั้งวันทั้งคืนก็สามารถเข้ามาพักได้ที่นี่เลยค่ะOne Day Trip My Samui Island Tour  เกาะเต่า-เกาะนางยวน มนต์เสน่ห์แห่งอ่าวไทยที่ต้องไปให้ได้One Day Trip My Samui Island Tour  เกาะเต่า-เกาะนางยวน มนต์เสน่ห์แห่งอ่าวไทยที่ต้องไปให้ได้

อีกหนึ่งจุดไฮไลท์ฮอตฮิตของที่นี่ เราขอยกให้เป็น จุดชมวิวเกาะนางยวน เลยล่ะค่ะ เพราะถ้ามาเที่ยวเกาะนางยวนแล้วไม่มาเช็คอินที่นี่ถือว่ามาไม่ถึงกันเลยทีเดียว สำหรับใครที่ไปเที่ยวเกาะนางยวน เราขอแนะนำให้ขึ้นไปยังจุดชมวิวก่อนนะคะ เพราะถ้าไปสายอาจจะต้องรอคิวแสนยาวจนทำให้หมดสนุกเลยล่ะค่ะ แต่ด้วยความที่ My Samui Island Tour เป็นทัวร์เจ้าแรกที่มาถึงบนเกาะ จึงทำให้เรามีเวลาเก็บภาพและรอคิวขึ้นชมไม่นานเลยค่ะ เก๋กู้ดมาก!

One Day Trip My Samui Island Tour  เกาะเต่า-เกาะนางยวน มนต์เสน่ห์แห่งอ่าวไทยที่ต้องไปให้ได้

ระหว่างทางขึ้น-ลง เพื่อนๆ คนไหนที่แพ้น้ำลายยุง เราขอแนะนำให้ทายาหรือพ่นสเปรย์กันยุงไว้ด้วยนะคะเพราะน้องตัวโตและดุมากกก ส่วนทางเดินขึ้นจุดชมวิวค่อนข้างชันและแคบ ระหว่างเดินอาจจะต้องหลบหลีกให้ทางกันเล็กน้อย ใช้เวลาเดินขึ้น-ลงประมาณเที่ยวละ 10 นาทีค่ะ เหงื่อแอบตกนิดๆ แต่รับรองว่าขึ้นไปเห็นวิวแล้วหายเหนื่อยชัวร์ เพราะวิวสวยจนลืมหายใจไปเลยจ้า! ความพิเศษของจุดชมวิวของที่นี่ คือเราสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก ได้จากบริเวณเดียวกัน แต่ถ้าใครอยากจะชมพระอาทิตย์ตกดินต้องเป็นลูกค้าที่พักในรีสอร์ทบนเกาะเท่านั้น เพราะบุคคลทั่วไปจะสามารถอยู่บนเกาะได้ถึง 17.00 น. เท่านั้นนะคะ

One Day Trip My Samui Island Tour  เกาะเต่า-เกาะนางยวน มนต์เสน่ห์แห่งอ่าวไทยที่ต้องไปให้ได้

ได้เห็นทะเลสีครามสุดลูกหูลูกตาตัดกับบรรยากาศหาดทรายขาวนวลที่เชื่อมเกาะทั้งสามไว้ด้วยกันมันดีต่อใจมากกก อยากอยู่ตรงนี้นานๆ และต้องมาให้ได้อีกสักครั้งจริงๆ เลยล่ะค่ะ เพลิดเพลินกับบรรยากาศบนเกาะนางยวนครบ 1 ชั่วโมงแล้ว ก็เตรียมตัวลงเรือไปยังที่หมายต่อไปนั่นก็คือ เกาะเต่า เกาะสวยๆ ใกล้กันนั่นเอง ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 10 - 20 นาทีก็ถึงแล้วค่ะ

เกาะเต่า เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศอย่างล้นหลาม เพราะเป็นแหล่งดำน้ำที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก รองจากออสเตรเลียนั่นเองค่ะ โดยตัวเกาะตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ อ.เกาะพะงัน ของ จ.สุราษฎร์ธานี ลักษณะรูปร่างคล้ายเมล็ดถั่ว ประกอบไปด้วย 11 อ่าว 10 แหลม บนพื้นที่ 12,936 ไร่ ด้วยความที่อยู่ไกลความเจริญและผู้คน ในอดีตบริเวณชายหาดของเกาะนี้จึงเงียบสงบและเต็มไปด้วยเต่ามากมายที่มาหาแหล่งวางไข่ ซึ่งในช่วงหนึ่งของเกาะแห่งนี้ยังเคยเป็นสถานที่คุมขังนักโทษการเมืองในคดีกบฏบวรเดช ในช่วงการเปลี่ยนแปลงการปกครองของคณะราษฏร์ พ.ศ. 2476 และคดีพยายามก่อการกบฏ ใน พ.ศ. 2481 ด้วยล่ะค่ะ

One Day Trip My Samui Island Tour  เกาะเต่า-เกาะนางยวน มนต์เสน่ห์แห่งอ่าวไทยที่ต้องไปให้ได้

ก่อนจะไปดำน้ำชมความสวยงามใต้ท้องทะเล พี่ไกด์ก็จะพาเราแวะไปทานอาหารเที่ยงเติมพลังกันก่อน ที่ มนตรา ห้องอาหารของมนตรารีสอร์ท โดยเมนูมื้อเที่ยงของเราจะเป็น ผัดเปรี้ยวหวานไก่ แกงเขียวหวานไก่ ต้มจืด ไก่ทอด และผลไม้ตามฤดูอย่างสับปะรดและแตงโม ซึ่งสามารถทานได้แบบบุฟเฟ่ต์เติมได้ไม่อั้นเลยล่ะค่ะ 

One Day Trip My Samui Island Tour  เกาะเต่า-เกาะนางยวน มนต์เสน่ห์แห่งอ่าวไทยที่ต้องไปให้ได้One Day Trip My Samui Island Tour  เกาะเต่า-เกาะนางยวน มนต์เสน่ห์แห่งอ่าวไทยที่ต้องไปให้ได้

แวะทานมื้อเที่ยงเติมพลังกันเรียบร้อยแล้วก็นั่งเรือต่อไปยังจุดดำน้ำรอบๆ เกาะเต่ากันต่อเลยค่ะ ซึ่งในวันนี้เราได้ดำ 2 จุด คือ อ่าวหินวง และ อ่าวไวท์เฮ้าส์ โดยใช้เวลาประมาณ 40 - 60 นาทีในแต่ละจุดค่ะ เรียกได้ว่าชมโลกใต้ทะเลกันจนหนำใจเลยล่ะค่ะ ซึ่งเราก็ไม่ลืมที่จะเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ มาฝากเช่นเคยค่ะOne Day Trip My Samui Island Tour  เกาะเต่า-เกาะนางยวน มนต์เสน่ห์แห่งอ่าวไทยที่ต้องไปให้ได้One Day Trip My Samui Island Tour  เกาะเต่า-เกาะนางยวน มนต์เสน่ห์แห่งอ่าวไทยที่ต้องไปให้ได้One Day Trip My Samui Island Tour  เกาะเต่า-เกาะนางยวน มนต์เสน่ห์แห่งอ่าวไทยที่ต้องไปให้ได้One Day Trip My Samui Island Tour  เกาะเต่า-เกาะนางยวน มนต์เสน่ห์แห่งอ่าวไทยที่ต้องไปให้ได้

หอยมือเสือ เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองเสี่ยงสูญพันธุ์ในบัญชีไซเตส จัดอยู่ในกลุ่มหอยสองฝาที่มีขนาดใหญ่ที่สุด มีลวดลายและสีสันหลากหลายสวยงาม สามารถพบได้ตามแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์One Day Trip My Samui Island Tour  เกาะเต่า-เกาะนางยวน มนต์เสน่ห์แห่งอ่าวไทยที่ต้องไปให้ได้

บอกเลยว่าเพลิดเพลินกับโลกใต้ท้องทะเลของที่นี่มากๆ จนไม่อยากกลับขึ้นฝั่งเลยล่ะค่ะเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจไปกับ My Samui Island Tour แบบเราก็สามารถติดต่อจองทริปทัวร์ ได้ทางเบอร์โทรศัพท์ 084-848-6086 เว็บไซต์ www.dearvacationthailand.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเฟสบุ๊ก Dear Vacation Thailand ได้เลยค่ะ รับรองว่าทริปของคุณจะมีความสุข สนุกเฮฮาตลอดทั้งวันเลยล่ะค่ะ

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close