bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ไม่ไปไม่ได้แล้วกับ 10 คาเฟ่เชียงคาน เมืองต้องมนต์ริมน้ำโขง ที่ไปแล้วต้องรัก ‘เลย’

calendar_month 28 มิ.ย. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 60,755 / สถานที่ยอดนิยม

หลีกหนีความวุ่นวาย มาพักใจพักกายไปกับ ‘เชียงคาน’ เมืองเล็กๆ ที่แสนน่ารักริมแม่น้ำโขง มากด้วยวัฒนธรรม วิถีชีวิตและเสน่ห์อันเหลือล้น อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เที่ยวไปทุกฤดู ใครที่กำลังมีแพลนไปเชียงคานห้ามพลาดเลย เพราะวันนี้ ชิลไปไหน ขออาสามาชี้พิกัด 10 คาเฟ่น่านั่งในเชียงคาน พร้อมพิกัด GPS และเมนูแนะนำ ถ้าพร้อมแล้ว ตามไปเช็คอินกันเลยจ้า!


Navy01.jpgชายโขงคอฟฟี่บาร์ (Chai Khong Coffee Bar)

เริ่มต้นกันด้วยคาเฟ่สุดชิคสไตล์ลอฟท์ ที่ใกล้ ‘แก่งคุดคู้’ แหล่งท่องเที่ยวสุดฮอตฮิตตลอดกาลของเชียงคานกับ ‘ชายโขงคอฟฟี่บาร์’ โดดเด่นด้วยรสชาติและความหอมละมุมจากเมล็ดกาแฟชั้นเยี่ยม และประสบการณ์บาริสต้ากว่า 5 ปีของเจ้าของร้าน ที่ใส่ใจทุกขั้นตอน ทำให้แต่ละเมนูมีรสชาติถูกปากถูกใจและคงคุณภาพ นอกจากนี้ภายในร้านยังมีเมนูอิตาเลี่ยนโซดา เจลลี่ ขนมกรุบกรอบ เบเกอรี่โฮมเมด ราคาย่อมเยาว์ และฟรีอินเตอร์เน็ต Wi-Fi ไว้ค่อยให้บริการอีกด้วย

ชายโขงคอฟฟี่บาร์ Chai Khong Coffee Bar คาเฟ่เชียงคาน จ.เลยชายโขงคอฟฟี่บาร์ Chai Khong Coffee Bar คาเฟ่เชียงคาน จ.เลยชายโขงคอฟฟี่บาร์ Chai Khong Coffee Bar คาเฟ่เชียงคาน จ.เลยเฟรชลาเต้ 55 บาท, อเมริกาโนเลม่อน 60 บาท, มะม่วงโยเกิร์ตปั่น 60 บาท
ชายโขงคอฟฟี่บาร์ Chai Khong Coffee Bar คาเฟ่เชียงคาน จ.เลย

ชายโขงคอฟฟี่บาร์ (ChaiKhong Coffee Bar)

ที่ตั้ง : ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

เบอร์โทรศัพท์ : 082-332-0699

วันและเวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน 9.00 – 17.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/v76P494i2nxmsjdP7

เฟสบุ๊ก : ชายโขงคอฟฟี่บาร์ "ChaiKhong Coffee Bar" 


Navy02.jpgเดอะ ซีซั่น (The Seasons Cafe)

มาต่อกันที่อีกหนึ่งคาเฟ่น่านั่งในเชียงคาน ที่ใกล้แก่งคุดคู้ อย่าง ‘The Seasons Cafe’ คาเฟ่สไตล์ลอฟ์ทเท่ๆ สีขาวดำ ตัวอาคารเป็นคาเฟ่สองชั้นที่สร้างคร่อมต้นไม้ มีทั้งแบบเอ้าท์ดอร์และอินดอร์ ชั้นสองของคาเฟ่เป็นดาดฟ้าที่ให้ความรู้สึกเหมือนบ้านต้นไม้ บรรยากาศร่มรื่น เหมาะแก่การไปนั่งชิลมากๆ เลยล่ะค่ะ และอีกหนึ่งสิ่งที่เก๋ไก๋ไม่แพ้บรรยากาศของร้านก็คือ เมนูเครื่องดื่มและของหวาน ที่สีสันสดใสและหน้าตามีความน่ารักตะมุตะมิน่าเอ็นดูมากกก ใครที่กำลังหาคาเฟ่น่ารักๆ ที่เชียงคานอยู่ ก็ห้ามพลาดกับ ‘The Seasons Cafe’ เชียวนะคะ

เดอะ ซีซั่น The Seasons Cafe คาเฟ่เชียงคาน จ.เลย

มาการองตัวละ 45 บาท

เดอะ ซีซั่น The Seasons Cafe คาเฟ่เชียงคาน จ.เลย

ชาร์โคล ฟรุตตี้ วาฟเฟิล 139 บาท

เดอะ ซีซั่น The Seasons Cafe คาเฟ่เชียงคาน จ.เลย

โกโก้เย็น 45 บาท, ชาเขียวเย็น 50 บาท, มะนาวโซดา 45 บาท, เลิฟลี่ ฟูจิชง 55 บาท, มอคค่าเย็น 45 บาท


เดอะ ซีซั่น (The Seasons Cafe)

ที่ตั้ง : 539 หมู่ 2 ถ.เชียงคาน - ปากชม ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

วันและเวลาเปิด – ปิด : เปิดบริการทุกวัน 09.00 - 18.00น  

โทรศัพท์ : 089–622-9149

GPS : https://goo.gl/maps/WUFH4cDYR3kHsHyg9

เฟสบุ๊ก : The Seasons Cafe 


Navy03.jpgวิท อะ วิว (With A View)

เปลี่ยนบรรยากาศมานั่งจิบเครื่องดื่มท่ามกลางบรรยากาศดีๆ ริมแม่น้ำโขงของเชียงคาน กับ ‘With A View’ คาเฟ่สุดชิคบนถนนชายโขง ตัวร้านเป็นอาคารไม้แบบพื้นเมืองเชียงคาน แต่ด้านในตกแต่งได้น่ารัก ทันสมัย แบ่งโซนเป็นสัดส่วนได้ดี ด้านหน้าร้านติดกับถนนคนเดินเชียงคาน ด้านหลังร้านเป็นเบาะนั่งนุ่มๆ เหมาะแก่การสั่งขนมหวานและเครื่องดื่มเย็นๆ มานั่งชิล พักผ่อนหย่อนใจสุดเลยล่ะค่ะ

วิท อะ วิว With A View คาเฟ่เชียงคาน จ.เลย

วิท อะ วิว With A View คาเฟ่เชียงคาน จ.เลย

วิท อะ วิว With A View คาเฟ่เชียงคาน จ.เลย

วิท อะ วิว (With A View)

ที่ตั้ง : 185 หมู่ 2 ถ.ชายโขง ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย (ถนนคนเดินเชียงคาน) 

วันและเวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 8.00 – 18.00 น.

โทรศัพท์ : 042-810-696, 091 – 0580185

GPS : https://goo.gl/maps/t78zKBkspNq7r1xR8

เฟสบุ๊ก : With A View Hotel - Chiangkhan


Navy04.jpgบ้านสุพิชญา (Baansupichaya)

มาต่อกันที่คาเฟ่ริมน้ำโขงใกล้ๆ กันอย่าง ‘บ้านสุพิชญา’ คาเฟ่และบ้านพัก ที่ตั้งอยู่ในถนนคนเดินเชียงคาน เน้นการตกแต่งร้านด้วยไม้ ที่คงเอกลักษณ์ความเป็นเชียงคาน ภายในกว้างขวาง มีที่นั่งมากมายให้เลือกทั้งแบบอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ เมนูเครื่องดื่มมีให้เลือกหลากหลายร้อน – เย็น ทั้งเอสเปรสโซ่ มอคค่า โกโก้ ชาเขียว นอกจากนี้ยังมีเค้กและเบเกอรี่โฮมเมด จากวัตถุดิบชั้นเยี่ยม พร้อมให้คุณได้ลิ้มรสชาติในราคาย่อมเยาว์ บ้านสุพิชญา Baansupichaya คาเฟ่เชียงคาน จ.เลยบ้านสุพิชญา Baansupichaya คาเฟ่เชียงคาน จ.เลยบ้านสุพิชญา Baansupichaya คาเฟ่เชียงคาน จ.เลยบ้านสุพิชญา Baansupichaya คาเฟ่เชียงคาน จ.เลย

บ้านสุพิชญา (Baansupichaya)

ที่ตั้ง : 183 หมู่ 1 ถ.ชายโขง ซ.14 ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

เบอร์โทรศัพท์ : 085-608-7557

วันและเวลาเปิด – ปิด : เปิดบริการทุกวัน 8.00 – 18.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/LyEJETNNAV1X5yui7

เว็บไซด์ : BaanSupichaya บ้านสุพิชญา เชียงคาน


Navy05.jpgสองผัวเมีย คอฟฟี่เฮ้าส์ (Husband & Wife Coffee House)

มาเช็คอิน จิบเครื่องดื่มเย็นๆ กันต่อที่ "สองผัวเมีย คอฟฟี่เฮ้าส์" ที่ตั้งอยู่ในถนนคนเดินเชียงคาน ด้านบนคาเฟ่เป็นเกตส์เฮ้าส์ ด้านล่างเป็นคาเฟ่ให้เราได้ไปนั่งชิลล์ พักผ่อนหย่อนใจพร้อมจิบกาแฟหอมกรุ่นและทานอาหารอร่อยๆ ราคาย่อมเยาว์ ทั้งข้าวซอยไก่, ข้าวไก่อบซอสเต้าเจี้ยว, ไข่กระทะ, โกโก้สตรอเบอรี่เฟรปเป้ ฯลฯ และอีกหนึ่งความน่ารักของที่นี่คือ “ทิคเกอร์” น้องแมวเจ้าถิ่น ตัวอ้วนกลมของพี่เจ้าของ ที่จะคอยมาต้อนรับเพื่อนๆ อย่างเป็นมิตร เรียกว่าเอาใจทาสแมวสุดๆสองผัวเมีย คอฟฟี่เฮ้าส์ Husband & Wife Coffee House คาเฟ่เชียงคาน จ.เลยสองผัวเมีย คอฟฟี่เฮ้าส์ Husband & Wife Coffee House คาเฟ่เชียงคาน จ.เลยสองผัวเมีย คอฟฟี่เฮ้าส์ Husband & Wife Coffee House คาเฟ่เชียงคาน จ.เลยสองผัวเมีย คอฟฟี่เฮ้าส์ Husband & Wife Coffee House คาเฟ่เชียงคาน จ.เลยสองผัวเมีย คอฟฟี่เฮ้าส์ Husband & Wife Coffee House คาเฟ่เชียงคาน จ.เลย

นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีโปสการ์ดภาพถ่ายของเมืองเชียงคาน ของที่ระลึกและสินค้า OTOP ของเชียงคานจำหน่าย ให้เราได้ซื้อเก็บไว้เป็นที่ระลึก และเป็นของฝากติดไม้ติดมือให้กับเพื่อนฝูง ญาติพี่น้องอีกด้วยค่ะ

สองผัวเมีย คอฟฟี่เฮ้าส์ (Husband & Wife Coffee House)

ที่ตั้ง : 241 ถ.ชายโขง ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

เบอร์โทรศัพท์ : 063-614-6995

วันและเวลาเปิด – ปิด : เปิดบริการทุกวัน 08.00 – 20.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/TY3398gThY28cozs8

เฟสบุ๊ก : สองผัวเมีย เกสท์เฮาส์ / Husband & Wife GuestHouse


Navy06.jpgสุวรรณรามา (Suwanrama Cafe)

มาร่วมย้อนเวลาในวันวานไปกับ ‘สุวรรณรามา’ โรงภาพยนตร์ในตำนาน ที่ถูกกาลเวลาเปลี่ยนให้เป็นคาเฟ่ชิคๆ ในเชียงคาน ตัวร้านเป็นห้องแถวสองคูหา ภายในประดับตกแต่งด้วยของโบราณ ทั้งอุปกรณ์ฉายหนังรุ่นบุกเบิก แผ่นฟิล์มเก่า ที่นั่งและโปสเตอร์ใบปิดหนังในยุคก่อน ที่สะท้อนให้เห็นถึงความเจริญในวันวานที่ยังคงไม่จืดจางลงไป ในคาเฟ่มีเมนูอาหารเช้าและของทานเล่นอย่างไข่กระทะ วาฟเฟิล แซนวิชหลากไส้ และเครื่องดื่มทั้งกาแฟ ชาและนํ้าผลไม้ ให้เพื่อนๆ ได้ลิ้มลอง พร้อมกับสัมผัสบรรยากาศเก่าๆ ในอดีตของเชียงคาน

สุวรรณรามา Suwanrama Cafe คาเฟ่เชียงคาน จ.เลยสุวรรณรามา Suwanrama Cafe คาเฟ่เชียงคาน จ.เลยสุวรรณรามา Suwanrama Cafe คาเฟ่เชียงคาน จ.เลยสุวรรณรามา Suwanrama Cafe คาเฟ่เชียงคาน จ.เลย

สุวรรณรามา (Suwanrama)

ที่ตั้ง : 265/2 ซ.ศรีเชียงคาน 9 ถ.ศรีเชียงคาน ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

เบอร์โทรศัพท์ : 042-821-218, 084-204-8504

วันและเวลาเปิด – ปิด : เปิดบริการทุกวัน 7.00 – 17.00 น. (พัก 10.00 – 11.00 น.)

GPS : https://goo.gl/maps/5YxgziUrxR6r1jCi6

เฟสบุ๊ก : สุวรรณรามา | Suwanrama


Navy07.jpgเอ็กซ์วันคาเฟ่ (X1 Cafe at Chiangkhan)

ใครกำลังมองหาคาเฟ่จิบกาแฟ รสชาติดีๆ แถวถนนคนเดินเชียงคานต้องห้ามพลาดกับร้าน "X1 Cafe at Chiangkhan" เพราะแค่เข้าร้านไปก็ได้กลิ่นกาแฟหอมๆ เตะจมูกแล้วค่ะ บรรยากาศภายในร้านสบายๆ เป็นกันเอง เหมือนไปจิบกาแฟบ้านเพื่อน เจ้าของร้านคั่วกาแฟเอง ทำเองทุกขั้นตอน ศึกษาตั้งแต่ขั้นตอนการปลูกกาแฟ พิถีพิถันสุดๆ รับรองว่าเราจะได้กาแฟหอมๆ คุณภาพและความอร่อยคับแก้วแน่นอน นอกจากนี้ที่ร้านยังมีเค้ก และขนมหวานอีกด้วยนะคะ

เอ็กซ์วันคาเฟ่ X1 Cafe at Chiangkhan คาเฟ่เชียงคาน จ.เลยเอ็กซ์วันคาเฟ่ X1 Cafe at Chiangkhan คาเฟ่เชียงคาน จ.เลยเอ็กซ์วันคาเฟ่ X1 Cafe at Chiangkhan คาเฟ่เชียงคาน จ.เลยเอ็กซ์วันคาเฟ่ X1 Cafe at Chiangkhan คาเฟ่เชียงคาน จ.เลย

เอ็กซ์วันคาเฟ่ (X1 Cafe at Chiangkhan)

ที่ตั้ง : 110 หมู่ 1 ถนนศรีเชียงคาน ซอย 5 อ.เชียงคาน จ.เลย

เบอร์โทรศัพท์ : 080–316-9445

วันและเวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/cLRpANhnHn1vCKiGA

เฟสบุ๊ก : X1 Cafe at Chiangkhan


Navy08.jpgเดอะ ครีม คาเฟ่ (The Cream Cafe)

‘เดอะครีม คาเฟ่’ Coffee Hut Bar & Rooftop ริมแม่น้ำโขงในเชียงคาน ภายในร้านตกแต่งแบบโอเรียนทัลสไตล์ ที่ผสมผสานความเป็นพื้นเมืองได้อย่างลงตัว มีที่นั่งหลากหลายโซนทั้งอินดอร์ อากาศเย็นๆ ชุ่มฉ่ำใจ และเอ้าท์ดอร์ โซนที่นั่งริมน้ำ ที่สามารถชมทัศนียภาพของแม่น้ำโขงแบบพาโนรามาอย่างเต็มอิ่มจุใจ มีหลากหลายเมนูทั้งคาวหวาน เช่น พาสต้า สปาเก็ตตี้ สเต็ก อาหารตามสั่ง ปิ้งย่างบาร์บีคิว เบเกอรี่และเครื่องดื่มอีกมายมาย พร้อมให้คุณได้มาสัมผัสบรรยากาศดีๆ ทุกวันเวลาตั้งแต่ 10.00 – 22.00 น.

เดอะ ครีม คาเฟ่ The Cream Cafe คาเฟ่เชียงคาน จ.เลยเดอะ ครีม คาเฟ่ The Cream Cafe คาเฟ่เชียงคาน จ.เลยเดอะ ครีม คาเฟ่ The Cream Cafe คาเฟ่เชียงคาน จ.เลยเดอะ ครีม คาเฟ่ The Cream Cafe คาเฟ่เชียงคาน จ.เลย

เดอะ ครีม คาเฟ่ (The cream cafe)

ที่ตั้ง : 172/2 หมู่ 1 ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

เบอร์โทรศัพท์ : 099-167-1140

วันและเวลาเปิด – ปิด : Coffee & Bakery 10.00 – 18.00 น. / Beer & Bar-B-Q 18.00 – 22.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/LqxpGvr5EKZwsBu5A

เว็บไซด์ : https://www.thecampchiangkhan.com/


Navy09.jpgCafe De River

จิบกาแฟอุ่นๆ ชมธรรมชาติริมน้ำโขงฟินๆ ไปกับ Cafe De River คาเฟ่บรรยากาศดีริมแม่น้ำโขง ตัวคาเฟ่อยู่ในเชียงคาน ริเวอร์ เมาท์เทน รีสอร์ท มีที่นั่งรองรับลูกค้าทั้งแบบอินเดอร์และเอ้าท์ดอร์ เมนูแนะนำของที่นี่คือ Coffee De River เครื่องดื่มสูตรพิเศษของทางร้าน ผลิตจากเมล็ดกาแฟชั้นเยี่ยม รสชาตินุ่มละมุนและ ปังกรอบสังขยา ขนมปังกรอบอร่อยเสริฟ์พร้อมสังขยา ที่ทำมาจากใบเตยสดๆ จากสวนของโรงแรม ใครที่กำลังหาคาเฟ่สวยๆ บรรยากาศดีๆ เครื่องดื่มอร่อยกลมกล่อม แนะนำที่นี้เลยค่ะ

Cafe De River คาเฟ่เชียงคาน จ.เลยCafe De River คาเฟ่เชียงคาน จ.เลยCafe De River คาเฟ่เชียงคาน จ.เลยCafe De River คาเฟ่เชียงคาน จ.เลย

Cafe De River

ที่ตั้ง : 451 หมู่ 1 อ.เชียงคาน จ.เลย

เบอร์โทรศัพท์ : 061-453-6954

วันและเวลาเปิด – ปิด : เปิดบริการทุกวัน 8.00 – 18.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/LbKgVr2CzGGsysBt7

เว็บไซด์ / เฟสบุ๊ก : https://www.facebook.com/CafedeRiver/


Navy10.jpg

นับดาว คาเฟ่ & ฟาร์มแกะ

‘นับดาว คาเฟ่ & ฟาร์มแกะ’ คาเฟ่ท่ามกลางธรรมชาติของนับดาว ริมภูรีสอร์ท เชียงคาน ที่แค่ได้ยินชื่อก็รู้ทันทีเลยว่าต้องไปให้ได้! ภายในคาเฟ่เป็นห้องกระจก ผนังปูนเปลือย ตกแต่งสไตล์ลอฟท์ มีที่นั่งแบบเอาท์ดอร์และอินดอร์ เมนูของที่นี่เป็นแบบอาหารไทยฟิวชั่น เช่น อาหารตามสั่ง สปาเก็ตตี้ สเต็ก สลัด ชา กาแฟ อิตาเลี่ยนโซดา เมนูน้ำผลไม้ สมูทตี้ เบเกอรี่ ไอศกรีม เติมพลังกันเรียบร้อยแล้ว ก็อย่าลืมแวะไปให้อาหารน้องแกะตัวน้อยๆ ในฟาร์มที่อยู่ไม่ไกลจากคาเฟ่ และปลาคาร์ฟ ได้ที่บริเวณสะพานไม้ข้างๆ คาเฟ่ได้เลยค่ะ บรรยากาศที่พักก็ดี คาเฟ่ก็เริ่ด ต้องหาเวลามาให้ได้สักครั้งเชียวล่ะค่ะ!

นับดาว คาเฟ่ & ฟาร์มแกะ คาเฟ่เชียงคาน จ.เลย

เมนูแนะนำ น้ำพริกปลาทูผักสด รสชาติกลมกล่อม และน้ำสตรอเบอรี่สมูทตี้ สตรอเบอรี่ที่ปลูกเองสดจากไร่ของรีสอร์ท ราคา 70 บาทนับดาว คาเฟ่ & ฟาร์มแกะ คาเฟ่เชียงคาน จ.เลยนับดาว คาเฟ่ & ฟาร์มแกะ คาเฟ่เชียงคาน จ.เลยนับดาว คาเฟ่ & ฟาร์มแกะ คาเฟ่เชียงคาน จ.เลย

นับดาว คาเฟ่ & ฟาร์มแกะ

ที่ตั้ง : 517/17 หมู่ 2 ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

เบอร์โทรศัพท์ : 089-883-2516

วันและเวลาเปิด – ปิด : เปิดบริการทุกวัน 08.00 – 19.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/kqNkSjepWZQoHLkL7

เฟสบุ๊ก : นอนนับดาวริมภู รีสอร์ท & ฟาร์มแกะ เชียงคาน


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 10 คาเฟ่ชิคๆ น่าเช็คอินในเชียงคาน ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ บอกเลยว่าแต่ละที่มีสไตล์เก๋ไก๋ไม่ซ้ำกันอย่างแน่นอน ใครชอบแบบไหนก็ตรงไปพิกัดที่เราปักหมุดไว้ให้ได้เลย เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังหาที่เที่ยว พักผ่อนชิลๆ ก็ห้ามพลาด กับ เชียงคาน เมืองที่มากไปด้วยวิถีชีวิตและวัฒนธรรมริมแม่น้ำโขงเลยนะคะ

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close