bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 ร้านกาแฟน่านั่งในกรุงเทพฯ

calendar_month 02 ก.ย. 2014 / stylus Admin Chillpainai / visibility 235,758 / สถานที่ยอดนิยม


ร้านกาแฟน่านั่งน่าชิล ในกรุงเทพฯ นั้นมีมากมายหลายสไตล์

ลองมาดูกันดีกว่า ว่ามีร้านไหนน่านั่งจิบกาแฟเพลินๆหัวใจบ้าง

 

 แกลอรี่ กาแฟ ดริป (Gallery Coffee Drip) สยาม คาเฟ่ เดอ ลา เฟลอร์ (Cafe d'La Fleur) ทองหล่อ คอฟฟี่ แกลอรี่ (Coffee Gallery) เลียบทางด่วนรามอินทราฯ

 

 

1. คาเฟ่ เวโลโดม (Cafe' Velodome) ท่าพระจันทร์

"Cafe' Velodome" "Velo" นั้นเป็นภาษาฝรั่งเศสมาจากคำว่าจักรยาน ส่วน "dome" นั้นแสดงสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์สถานที่ตั้งของคาเฟ่แห่งนี้ ที่นี่จึงเป็นคาเฟ่ของนักปั่นรวมถึงคนที่ไม่เคยปั่นจักรยาน แต่รับรองได้ว่าถ้ามาคุณร้านนี้คุณอาจจะเกิดแรงบันดาลใจในการปั่นขึ้นมาทันทีเลย ร้านคาเฟ่น่ารักแห่งนี้เริ่มจากที่คุณนนลนีย์ อึ้งวิวัฒน์กุล หรือคุณแนน ผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยาน อยากมีร้านที่เป็นที่นั่งพักของนักปั่น และต้องการรณรงค์ให้คนทั่วไปหันมาปั่นจักรยานมากขึ้น ที่นี่จึงเป็นชุมชนย่อมๆ ของเหล่านักปั่นให้ได้มาพูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ นั่งพักจิบเครื่องดื่มและขนมอร่อย นอกจากนั้นที่นี่ยังมีจักรยานให้คุณยืมไปปั่นฟรีๆ อีกด้วย ใครไม่รู้ว่าจะปั่นไปไหนเขาก็มีแผนที่ มีเส้นทางจักรยานในเกาะรัตนโกสินทร์ให้คุณได้ปั่นไปสัมผัสกับกรุงเทพฯในมุมที่คุรอาจจะไม่เคยเห็น ใครอยากมาเริ่มต้นปั่นจักรยาน หรืออยากมาจิบเครื่องดื่มและขนมอร่อยๆ ก็มาที่นี่กันได้เลย

ดูรายละเอียดและแผนที่ของร้าน คาเฟ่ เวโลโดม (Cafe' Velodome) ได้ที่นี่

คาเฟ่ เวโลโดม (Cafe' Velodome) ท่าพระจันทร์ 
คาเฟ่ เวโลโดม (Cafe' Velodome) ท่าพระจันทร์ คาเฟ่ เวโลโดม (Cafe' Velodome) ท่าพระจันทร์ คาเฟ่ เวโลโดม (Cafe' Velodome) ท่าพระจันทร์ คาเฟ่ เวโลโดม (Cafe' Velodome) ท่าพระจันทร์



2. โกปี๊ เฮี้ยะไถ่กี่ สาขาสะพานผ่านฟ้า (Kopi Hiataikee Panfah) ราชดำเนิน

ระยะเวลาเกือบ 60 ปีที่ โกปี๊ เฮี้ยะไถ่กี่ ร้านกาแฟ อาหารเช้า ชื่อดังที่เปิดอยู่คู่กรุงเทพฯ มาตั้งแต่ปี 2475 ร้านแรกนั้นอยู่บริเวณแยกวิสุทธิกษัตริย์ ต่อมาขยายสาขาไปที่เสาชิงช้า และร้านที่สามตั้งอยู่ที่สะพานผ่านฟ้า ซึ่งร้านนี้ดูแลโดยคุณกั๊กทายาทรุ่นที่ 4 สไตล์การตกแต่งร้านยังคงความเป็นสภากาแฟแบบในอดีต โต๊ะ เก้าอี้ ไม้เก่า่ ที่หลายคนหลงเสน่ห์ หรือกระเบื้องแบบโบราณ ที่ทำให้ย้อนไปถึงร้านกาฟสมัยคุณปู่ คุณตามานั่งทานอาหารเช้าแล้วพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวในชีวิตกัน ส่วนเมนูอาหารที่ทำให้ โกปี๊ เฮี้ยะไถ่กี่ เป็นที่รู้จักอย่างดี ก็คือไข่กระทะที่คุณจะต้องลองมาทานสักครั้ง หรือจะเป็นเมนูอาหารแบบฝรั่งที่มีไข่ดาส แฮม ไส้กรอก ขนมปังปิ้ง พร้อมจิบกาแฟคั่วหอมสูตรของทางร้านก็ทำให้เช้าวันนี้ของคุณสดใสยิ่งขึ้นแล้ว

ดูรายละเอียดและแผนที่ของร้าน โกปี๊ เฮี้ยะไถ่กี่ สาขาสะพานผ่านฟ้า Kopi Hiataikee (Panfah) ได้ที่นี่

โกปี๊ เฮี้ยะไถ่กี่ สาขาสะพานผ่านฟ้า (Kopi Hiataikee Panfah) ราชดำเนิน 
โกปี๊ เฮี้ยะไถ่กี่ สาขาสะพานผ่านฟ้า (Kopi Hiataikee Panfah) ราชดำเนิน โกปี๊ เฮี้ยะไถ่กี่ สาขาสะพานผ่านฟ้า (Kopi Hiataikee Panfah) ราชดำเนิน โกปี๊ เฮี้ยะไถ่กี่ สาขาสะพานผ่านฟ้า (Kopi Hiataikee Panfah) ราชดำเนิน โกปี๊ เฮี้ยะไถ่กี่ สาขาสะพานผ่านฟ้า (Kopi Hiataikee Panfah) ราชดำเนิน


3. คาเฟ่ เดอ ลา เฟลอร์ (Cafe d'La Fleur) ทองหล่อ

Cafe d'La Fleur หรือร้านกาแฟแห่งดอกไม้ ร้านน่ารักที่ตั้งอยู่ที่ตึกฟิฟตี้ฟอฟท์พลาซ่า ซอยทองหล่อ 2 ตัวร้านโดดเด่นและหาง่ายมาก เพราะอยู่ติดกับบันไดเลื่อน เมื่อเดินขึ้นมาคุณก็จะพบกับร้านเล็กๆ น่ารักมีโต๊ะที่นั่งสุดน่ารักที่ทางร้านสั่งทำและยังจำหน่ายให้ผู้ที่สนใจ เมล็ดกาแฟที่นี่ใช้เมล็ดกาแฟจากเมืองนอก 100% โดยนำเข้ามาจาก 2 แหล่งคือจากแอฟฟริกาใต้และอเมริกาใต้ นำมาคั่วบดในไทย กาแฟทุกแก้วเขาชงมือทุกแก้ว ทำให้รสนุ่ม เข้มข้น ส่วนเบเกอรี่ทุกชิ้นโลว์แฟต โดยเพื่อนเจ้าของร้านซึ่งเคยเรียนที่เลอ กอร์ดอง เบลอ ประเทศฝรั่งเศส เป็นผู้ผลิตและส่งให้กับร้าน ขอบอกว่าเค้กร้านนี้แม้จะโลว์แฟตแต่รสชาติไม่โลว์แฟตอร่อยเต็มปากเต็มคำมากๆ

ดูรายละเอียดและแผนที่ของร้าน คาเฟ่ เดอ ลา เฟลอร์ (Cafe d'La Fleur) ได้ที่นี่

คาเฟ่ เดอ ลา เฟลอร์ (Cafe d'La Fleur) ทองหล่อ 
คาเฟ่ เดอ ลา เฟลอร์ (Cafe d'La Fleur) ทองหล่อ คาเฟ่ เดอ ลา เฟลอร์ (Cafe d'La Fleur) ทองหล่อ คาเฟ่ เดอ ลา เฟลอร์ (Cafe d'La Fleur) ทองหล่อ คาเฟ่ เดอ ลา เฟลอร์ (Cafe d'La Fleur) ทองหล่อ


4. สวีท คาเฟ่ (Sweet Cafe) อารีย์

Sweet Cafe’ ร้านกาแฟน่ารักๆ ตกแต่งอย่างอบอุ่นน่านั่งด้วยโต๊ะไม้สีน้ำตาลเข้ม โซฟาหนังสีเข้ม กระจกสีและโคมไฟระย้า ที่อยู่ในบรรยากาศร่มรื่นของต้นไม้ในสวน ร้านตั้งอยู่ใจกลางเมืองในซอยอารีย์ 1 ใกล้กับ BTS เหมาะสำหรับใครที่ชอบหาร้านกาแฟไว้เพื่อนั่งจิบกาแฟรสเข้มข้นกับขนมหวานอย่าง คาปูชิโน่หรือสตอเบอรี่เครปเค้กไว้เพื่ออ่านหนัง ทำการบ้าน ถ้าหิวล่ะก็ที่นี่ยังมีเมนูอาหารคาวซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นของง่ายๆจำพวกแซนด์วิช สลัด พาสต้าซีซ่าร์ สลัด หรือใครจะนัดคุยงาน คุยธุรกิจกันก็ไม่เลวเลยที่เดียว

ดูรายละเอียดและแผนที่ของร้าน สวีท คาเฟ่ (Sweet Cafe) ได้ที่นี่

สวีท คาเฟ่ (Sweet Cafe’) อารีย์ สวีท คาเฟ่ (Sweet Cafe’) อารีย์ สวีท คาเฟ่ (Sweet Cafe’) อารีย์ สวีท คาเฟ่ (Sweet Cafe’) อารีย์ สวีท คาเฟ่ (Sweet Cafe’) อารีย์


5. แกลอรี่ กาแฟ ดริป (Gallery Coffee Drip) สยาม

แกลอรี่ กาแฟดริป เป็นร้านกาแฟของสองหนุ่มช่างภาพ คุณปิและคุณเอ ที่หลงรักความนุ่มนวลของการชงกาแฟ แบบดริป ซึ่งเป็นวิธีการชงโดยใช้หลักแรงโน้มถ่วงของโลก ใส่กาแฟไปในดริปเปอร์ ที่จะมีไส้กรอง แล้วเทน้ำลงไปให้น้ำกาแฟอันเข้มข้นนั้นค่อยๆ ไหลลงมาจากไส้กรอง จะได้กาแฟ รสชาตินุ่มนวล และหอมกรุ่น กาแฟของร้านนี้มีทั้งกาแฟซิงเกกิลออริจินจากต่างประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องกาแฟ จากไร่ของไทย หรือสำหรับใครที่ไม่ชอบดื่มกาแฟ ยังมีเมนูชา เมนูชาเขียว โกโก้ให้ได้เลือกทาน ส่วนขนมของเขาเป็นแบบโฮมเมด ทำเอง เบเกอรี่เนื้อเน่น อร่อยมาก นอกจากนี้ทางร้านยังมีการจัดเทสติ้งหรือที่ทางร้านเรียกว่าคัพปิ้งกาแฟ สำหรับกาแฟตัวใหม่ของร้าน พร้อมกับพูดคุย และเปลี่ยนความรู้เรื่องกาแฟอีกด้วย

ดูรายละเอียดและแผนที่ของร้าน แกลอรี่ กาแฟ ดริป (Gallery Coffee Drip) ได้ที่นี่

แกลอรี่ กาแฟ ดริป (Gallery Coffee Drip) สยาม 
แกลอรี่ กาแฟ ดริป (Gallery Coffee Drip) สยาม แกลอรี่ กาแฟ ดริป (Gallery Coffee Drip) สยาม แกลอรี่ กาแฟ ดริป (Gallery Coffee Drip) สยาม แกลอรี่ กาแฟ ดริป (Gallery Coffee Drip) สยาม


6. มิสเตอร์บีน คอฟฟี่ (Mr.Bean Coffee) ทองหล่อ

ร้านคาเฟ่สุดน่ารักคงเป็นทีี่ชอบของผู้ที่รักตัวการ์ตูนสุดคลาสสิค Mr.Bean ตอนนี้ไม่ต้องบินไปไกลถึงอังกฤษแล้ว เราสามารถมาพบกับ Mr.Bean ได้ที่ร้าน Mr.Bean Coffee ในซอยทองหล่อ ซึี่งเราจะได้รู้จักกับตัวการ์ตูนตัวนี้มากขึ้นไป ทั้งนี้เรายังจะได้ลิ้มรสอาหารและขนมมากมายที่ปรากฏอยู่ในการ์ตูนอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีบริการ All Day Breakfast อีกด้วยค่ะ

ดูรายละเอียดและแผนที่ของร้าน มิสเตอร์บีน คอฟฟี่ (Mr.Bean Coffee) ได้ที่นี่

แฟ้บ คาเฟ่ แอนด์ บิสโตร (Fabb Cafe & Bistro) เอกมัย 
แฟ้บ คาเฟ่ แอนด์ บิสโตร (Fabb Cafe & Bistro) เอกมัย แฟ้บ คาเฟ่ แอนด์ บิสโตร (Fabb Cafe & Bistro) เอกมัย แฟ้บ คาเฟ่ แอนด์ บิสโตร (Fabb Cafe & Bistro) เอกมัย แฟ้บ คาเฟ่ แอนด์ บิสโตร (Fabb Cafe & Bistro) เอกมัย


7. โมก้า คอฟฟี่ แอนด์ แกลอรี่ (Moka Coffee&Gallery) ข้าวสาร

ใครที่ไปเดินเล่นแถวถนนข้าวสาร แล้วกำลังหาร้านกาแฟดื่มกันก็ตรงเข้าไปได้เลยค่ะ ที่ร้าน โมก้า ร้านกาแฟเล็กๆกึ่งแกลอรี่ที่มีสไตล์เป็นของตัวเองรับรองไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร รสชาติกาแฟโดดเด่นอร่อยเลิศ จนหลายคนติดใจ แถมที่นี่ยังมีเค้กแปลกๆอย่าง กินเนส ช็อกโกแลต เค้ก และวาฟเฟิลมะม่วงแสนอร่อยให้ทานอีกด้วย ก่อนกลับยังสามารถซื้อของกระจุกกระจิ๊กแฮนด์เมดที่เจ้าของเป็นคนทำเองกลับไปฝากคนรู้ใจได้อีกด้วยค่ะ

ดูรายละเอียดและแผนที่ของร้าน โมก้า คอฟฟี่ แอนด์ แกลอรี่ (Moka Coffee&Gallery) ได้ที่นี่

โมก้า คอฟฟี่ แอนด์ แกลอรี่ (Moka Coffee&Gallery) ข้าวสาร 
โมก้า คอฟฟี่ แอนด์ แกลอรี่ (Moka Coffee&Gallery) ข้าวสาร โมก้า คอฟฟี่ แอนด์ แกลอรี่ (Moka Coffee&Gallery) ข้าวสาร โมก้า คอฟฟี่ แอนด์ แกลอรี่ (Moka Coffee&Gallery) ข้าวสาร โมก้า คอฟฟี่ แอนด์ แกลอรี่ (Moka Coffee&Gallery) ข้าวสาร


8. คอฟฟี่ โมเดล (Coffee Model) ซอยประดิพัทธ์

ร้านกาแฟสไตล์เรโทร เจ้าของเป็นเด็กสาวมัธยม น้องเอ๋ย ชยาภรณ์ สุวรรณนภาศรี  เธอเล่าว่า เล่าให้เล่าฟังว่าเดิมทีร้านนี้เป็นร้านขายเครื่องเสียงของคุณพ่อ แต่มีพื้นที่เหลือจึงเปิดเป็นร้านกาแฟๆ ไปด้วย ขายไปขายมากลับขายดี และลูกค้าที่มาชอบบรรยากาศสุดชิลล์ของร้าน ทำให้หลายคนกลายเป็นลูกค้าประจำ มาสั่งกาแฟ นั่งฟังเพลงเก่าเพราะๆ  ทานขนม บางคนก็เลือกที่นี่เป็นที่ประชุมงานเพราะบรรยากาศเหมาะกับการนั่งพุดคุยกันมากๆ

ดูรายละเอียดและแผนที่ของร้าน คอฟฟี่ โมเดล (Coffee Model) ได้ที่นี่

คอฟฟี่ โมเดล (Coffee Model) ซอยประดิพัทธ์ คอฟฟี่ โมเดล (Coffee Model) ซอยประดิพัทธ์คอฟฟี่ โมเดล (Coffee Model) ซอยประดิพัทธ์ คอฟฟี่ โมเดล (Coffee Model) ซอยประดิพัทธ์ คอฟฟี่ โมเดล (Coffee Model) ซอยประดิพัทธ์


9. ร้านกาแฟนรสิงห์ (Cafe de Norasingh) อนุสาวรีย์ชัยฯ

ร้านกาแฟเก่าแก่สมัย ร.6 เดิมเคยตั้งอยู่ภายในสนามเสือป่า จนย้ายมาตั้งที่วังพญาไทเมื่อครั้งมีการปรับปรุงเปิดวังให้ประชาชนทั่วไปได้เข้ามาชมความงาม เรียกได้ว่า เป็นการเติมคุณค่าและสร้างความมีชีวิตชีวาให้กับวังพญาไท จากเดิมที่เคยเป็นอาคารสันทนาการของข้าราชบริพาร กลับกลายมาเป็นร้านกาแฟที่ร่วมสมัย บวกกับการตกเเต่งภายในและเฟอร์นิเจอร์ให้ใกล้เคียงกับสมัยโบราณมากที่สุด ที่นี่จึงกลายเป็นร้านกาแฟที่หลายคนให้ความนิยมเเวะมาพักผ่อนหย่อนใจ ทิ้งตัวเอนกายอ่านหนังสือหรือนั่งทำงานเพลินๆ ในเก้าอี้นวมโบราณ จิบกาแฟ ทานอาหารและเค้กอร่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมนูอาหารว่างทานเล่นสูตรโบราณที่หาทานจากที่ไหนไม่ได้อีกแล้วของที่นี่ นั่นคือ "ขนมปังหมูเค็ม" ขนมปังหัวกะโหลกกรอบๆ ทานพร้อมกับเนื้อหมูรสเค็มโรยด้วยพริกขิงปลาดุกฟู ยิ่งได้ทานไปพร้อมๆกับเครปเค๊กสตรอเบอร์รี่ เเละกาแฟด้วยเเล้ว ขอถือว่าเป็นมื้อว่างที่สมบูรณ์เเบบเลยทีเดียว 

ดูรายละเอียดและแผนที่ของร้าน ร้านกาแฟนรสิงห์ (Cafe de Norasingh) ได้ที่นี่

ร้านกาแฟนรสิงห์ (Cafe de Norasingh) อนุสาวรีย์ชัยฯ 
ร้านกาแฟนรสิงห์ (Cafe de Norasingh) อนุสาวรีย์ชัยฯ ร้านกาแฟนรสิงห์ (Cafe de Norasingh) อนุสาวรีย์ชัยฯ ร้านกาแฟนรสิงห์ (Cafe de Norasingh) อนุสาวรีย์ชัยฯ ร้านกาแฟนรสิงห์ (Cafe de Norasingh) อนุสาวรีย์ชัยฯ


10. คอฟฟี่ แกลอรี่ (Coffee Gallery) เลียบทางด่วนรามอินทราฯ

ร้านกาแฟในอาคารสีเอิร์ทโทนดูเท่ห์และอบอุ่น ตั้งอยู่ใน คริสตัลดีไซน์เซ็นเตอร์ (CDC) ถนนเลียบทางด่วนรามอินทราฯ  ภายในตกแต่งสไตล์ยุโรปให้สเปซที่โล่งสบายตาสบายใจ ถ้าจะเลือกนั่งด้านนอกก็มีต้นไม้น้อยใหญ่และน้ำใสสะอาดไหลชื่นเย็นฉ่ำ  กาแฟที่นี่ให้คุณเลือกเบลนด์ได้เอง หากใครกำลังหาที่นั่งชิลๆ ก็ต้องลองที่นี่ดูได้ค่ะ

ดูรายละเอียดและแผนที่ของร้าน คอฟฟี่ แกลอรี่ (Coffee Gallery) ได้ที่นี่

คอฟฟี่ แกลอรี่ (Coffee Gallery) เลียบทางด่วนรามอินทราฯ 
คอฟฟี่ แกลอรี่ (Coffee Gallery) เลียบทางด่วนรามอินทราฯ คอฟฟี่ แกลอรี่ (Coffee Gallery) เลียบทางด่วนรามอินทราฯ คอฟฟี่ แกลอรี่ (Coffee Gallery) เลียบทางด่วนรามอินทราฯ คอฟฟี่ แกลอรี่ (Coffee Gallery) เลียบทางด่วนรามอินทราฯ

 

เรื่อง เนวิเกเตอร์สาว  



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close