bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

พ.ฟาร์ม นครนายก ทานเมล่อนหวานฉ่ำในฟาร์มสุดน่ารัก

calendar_month 03 มิ.ย. 2019 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 32,100 / รีวิวที่กิน

หน้าร้อนแบบนี้ถ้าได้กินเมล่อนหวานฉ่ำ สดๆ จากต้นมันจะฟินสักแค่ไหนนะ? ขอตอบเลยว่าฟินมากๆ เพราะเราได้ไปชิมมาแล้วค่ะ ที่ พ.ฟาร์ม ฟาร์มเมล่อนชื่อดังในจังหวัดนครนายก ที่มีเมนูเมล่อนสดอร่อยให้ได้เลือกทานในราคาไม่แพง แถมยังสามารถเดินเข้าโรงเรือนไปชมเมล่อนลูกโตๆ ได้ด้วยนะ ตามไปชมความฟินกันเลย

พ.ฟาร์ม นครนายก


การเดินทางสู่ พ.ฟาร์ม ใช้เส้นทางรังสิต - นครนายก มุ่งหน้าไปยังอำเภอบ้านนา นครนายก แล้วใช้ถนนบ้านนา - แก่งคอย แล้วเลี้ยวเข้าซอยวัดห้วยสงคราม ขับตรงไปเรื่อยๆ ก็จะพบกับ พ.ฟาร์ม มีสัญลักษณ์รูปหมูคอยต้อนรับเราอยู่ข้างนอก อากาศร้อนๆ แบบนี้ไม่ต้องรอช้าก้าวเข้าไปในร้านกันเลยดีกว่า

พ.ฟาร์ม นครนายก

ภายในตัวร้านขนาดกะทัดรัด มีพื้นที่ไม่เยอะมาก คะเนด้วยสายตาน่าจะรองรับได้ไม่เกิน 50 คนค่ะ แต่รู้ไหมคะ ว่าตลอดระยะเวลาที่เรานั่งในร้าน จะมีลูกค้าวนเวียนเข้าร้านอยู่ไม่ขาดสาย บางคนก็จะสั่งนั่งทาน บางคนก็มาสั่งแบบเทคอะเวย์ไปทานระหว่างขับรถ หรือบางคนซื้อเสร็จก็เดินเข้าฟาร์มกันเลย ที่นี่จึงไม่ค่อยมีปัญหาที่นั่งเท่าไร

พ.ฟาร์ม นครนายก

ส่วนที่มาของร้านนี้เริ่มจาก คุณไหม ดุสิตา ธรรมสถิตย์พร พยาบาลสาวที่ลาออกจากงานประจำมาเป็นเกษตรกร เพราะอยากขายสินค้าเพื่อสุขภาพให้คนอื่นได้ทาน โดยแรงบันดาลใจมาจากการเดินทางไปชมฟาร์มเมล่อนญี่ปุ่น พอกลับมาปุ๊บคุณไหมก็เลยเริ่มไปศึกษาหาความรู้เรื่องการปลูกเมล่อน จนในปัจจุบันนี้มีเมล่อนทั้งหมด 10 สายพันธุ์ ได้แก่ ฮิเดโกะ, หยกเทพ, ไข่ทองคำ, จันทร์ฉาย, บารมี, เหลืองจักรพรรดิ, สารคามสวีท,แอนนิเวอร์ซารี่, แจ่มจันทร์ และหยกมงคล ให้เราได้เลือกชิมกัน

พ.ฟาร์ม นครนายก

ไม่พูดพร่ำทำเพลงขอสั่งเมล่อนหวานฉ่ำมาทานกันก่อนเลย กับเมนูที่ชื่อว่า  Fresh Cut  โดยใช้เมล่อนพันธุ์สโนว์กรีน ที่หั่นแบ่งมา 1 ชิ้นเสิร์ฟในจาน พร้อมช้อนให้เราได้ตักทาน คำแรกก็ฟินแล้วล่ะค่ะ เพราะเมล่อนของที่นี่เนื้อหวานฉ่ำ หอม ชื่นใจอร่อยสุดๆ

พ.ฟาร์ม นครนายก

เพิ่มความฟินเข้าไปอีกกับเมนู Fresh Ice ที่มาพร้อมไอศกรีมเมล่อน หวาน เย็น โปะ มาบนเนื้อเมล่อนพันธุ์สโนว์กรีน ตักทานได้ทั้งไอศกรีมและเนื้อเมล่อน ให้คะแนนเต็ม 10 กันไปเลย

พ.ฟาร์ม นครนายก

มาดูเมนูยอดฮิตที่ใครมาก็ต้องมาสั่งแทบทุกคน นั่นก็คือ เมล่อนสมูทตี้ น้ำเมล่อนปั่นที่ใช้เนื้อเมล่อนสดๆ นำไปปั่นเติมไซรัปเล็กน้อยมีเนื้อเมล่อนก้อนกลมท็อปมาด้านบน พอเวลาดูดไปเราจะได้ทั้งน้ำและเนื้อ รสหวานเย็นใจ เป็นเมนูที่ช่วยคลายร้อนได้อย่างดี

พ.ฟาร์ม นครนายก

อีกเมนูที่ฮอตไม่แพ้กันกับซาลาเปาเมล่อนทำสดใหม่วันต่อวัน ซาลาเปาร้อนๆ กับไส้ครีมเมล่อนที่อัดแน่นในเนื้อแป้งซาลาเปานุ่มๆ หอม หวาน มัน ทานลูกเดียวไม่เคยพอ

พ.ฟาร์ม นครนายก

ปิดท้ายแบบฟินาเล่กับเมนู Half Ice Cream ไอศกรีมเมล่อนที่เสิร์ฟในลูกเมล่อนพันธุ์บารมีที่นำไปผ่าครึ่งลูก คว้านเนื้อให้เป็นทรงกลม แล้วโรยด้วยคอนเฟลกกรุบกรอบ เมนูนี้ได้ทั้งความหอม หวาน จากเนื้อเมล่อน หวาน เย็น จากไอศกรีม และเท็กเจอร์กรุบๆ ของคอนเฟลกให้ 3 ผ่านกันเลยล่ะค่ะ ฟินแบบนี้มีที่นี่ที่เดียว

พ.ฟาร์ม นครนายกพ.ฟาร์ม นครนายก

ทานเมล่อนกันแล้วก็ถึงเวลาเดินเข้าฟาร์มไปชมเมล่อนจากต้นกันบ้างว่าหน้าตาเป็นอย่างไร ซึ่งฟาร์มของที่นี่ไม่ได้ปลูกเพียงเมล่อนเท่านั้นนะคะ ยังมีแตงโม มะเขือเทศ ฟักทองญี่ปุ่น มัลเบอร์รี่ ผัก สลัด ให้เราได้ชมและชิมกันด้วย

พ.ฟาร์ม นครนายก

ภายในฟาร์มเต็มไปด้วยโรงเรือนรูปทรงโดมสีขาวที่เรียงราย แนะนำว่าควรมาเดินชมตอนเช้าๆ นะคะ เพราะตอนบ่ายแดดค่อนข้างแรงทีเดียวค่ะ

พ.ฟาร์ม นครนายก

โรงเรือนแต่ละโรงเรือนเราสามารถเดินเข้าไปชมได้เลยค่ะ แต่อ๊ะ ช่วยรักษากฎกันด้วยนะคะ โดยเขาจะมีกติกาการเยี่ยมชมว่าถ้าเปิดประตูโรงเรือนแล้วควรปิดทันที และไม่ควรดึงเจ้าลูกเมล่อนเหล่านี้จนทำให้เกิดความเสียหายนะคะ เซลฟี่กับเขาได้ไม่มีปัญหาจ้า

พ.ฟาร์ม นครนายก

นอกจากกิจกรรมการเดินชมฟาร์มแล้วทาง พ.ฟาร์มยังมีกิจกรรมการเก็บผัก การทำสาคูเมล่อน การทดสอบมาตรฐานเมล่อน ให้ได้เข้าร่วมอีกด้วย

พ.ฟาร์ม นครนายก

ใครที่คิดถึงความหวานฉ่ำของเมล่อน และอยากเดินชมฟาร์ม พาคุณน้องๆ หนูๆ มาทำกิจกรรมในช่วงวันหยุดก็ปักหมุด พ.ฟาร์ม ฟาร์มน่ารักแห่งนี้ไว้เลยค่ะ พร้อมกันนั้นยังสามารถซื้อเมล่อนสดๆ และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากฟาร์มนำไปเป็นของฝากได้อีกด้วยนะคะ

สิทธิพิเศษ 

รับฟรีเมล่อน Fresh Cut 1 ชิ้น (มูลค่า 80 บาท) ** 20 สิทธิ/เดือน

วิธีรับสิทธิ์

สแกน QR CODE ที่หน้าร้าน หรือไปที่ www.chillpainai.com/golocalthailand

เงื่อนไข 

1. รับสิทธิได้ที่ร้าน พ.ฟาร์ม เมล่อน จ.นครนายก เท่านั้น
2. จํากัดการแลกสิทธิ 1 ท่าน /1 สิทธิ์ / 1 ใบเสร็จ
3. รับสิทธิได้ตั้งแต่วันนี้ - 30 กันยายน 2562
4. ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเป็นเงินสด หรือใช้ร่วมกับกิจกรรมส่งเสริมการขายอื่นๆ ได้
5. กรณีที่ตรวจพบการใช้ที่ไม่ถูกต้องตามกติกาด้วยวิธีใดๆ ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิก การแลกรับ โดยไม่จําเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ในทุกกรณี


ที่ตั้ง :  พ.ฟาร์ม เลขที่ 427 หมู่ที่ 8 ถนนบ้านนา-แก่งคอย ตำบลเขาเพิ่ม อำเภอบ้านนา นครนายก
เปิดบริการ : ทุกวัน 9.00-17.00 น. (หยุดวันพุธ)
ราคา : อาหารและเครื่องดื่ม 15-199 บาท
โทร : 061-597-5841
GPS : https://goo.gl/maps/MAu6PZSqByZjEZta9





เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close