bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ถ้าไอน์สไตน์ยังอยู่ ต้องถูกใจสิ่งนี้ SHABU LAB สยามสแควร์

calendar_month 23 พ.ค. 2019 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 29,432 / รีวิวที่กิน

อีกหนึ่งร้านชาบูในดวงใจถ้าจองคิวได้ต้องไปกินทุกครั้งกับร้าน SHABU LAB ร้านชาบูสุดฮอต แห่งสยามสแควร์ ที่มีคอนเซ็ปต์แปลกแหวกแนวโดยการทำร้านชาบูให้กลายเป็นห้องทดลองวิทยาศาสตร์ ให้ลูกค้าได้มาทดลองใส่โน่น เติมนี่ กลายเป็นชาบูรสชาติในแบบฉบับของตัวเอง ที่สำคัญนั่งนานแค่ไหนก็ได้ไม่จำกัดเวลาในราคา 379 บาท

SHABU LAB สยามสแควร์

ผมมาร้านนี้ตั้งแต่ร้านเปิดวันแรกๆ ตั้งแต่โต๊ะทรงสูง หันหน้าออกทางเดียวเหมือนห้องเล็กเชอร์ในแล็บ ปัญหาคือถ้ามากินกับเพื่อนอาจจะต้องลำบากหน่อย แต่ตอนนี้ร้านทำโต๊ะใหม่แบบนั่งหันหน้าเข้าหากัน แต่ยังคงคอนเซ็ปต์แบบหม้อใครหม้อมัน มา 10 คนก็ 10 หม้อ ข้อดีคือถ้าเพื่อนที่มาด้วยคนนึงไม่กินเนื้อ คนนึงไม่กินหมู ก็สามารถชวนมันมากินร้านนี้ได้ เพราะมีหม้อส่วนตัว อยากปรุงรสชาติไหนครีเอทได้เลย

SHABU LAB สยามสแควร์

ความเจ๋งคือการดีไซน์หม้อแบบสับหว่าง ทำให้เรามีพื้นที่ในการวางของและเป็นสัดส่วนไม่ต้องกังวลว่าเราจะเด๋อด๋าจุ่มหม้อผิด เดี๋ยวจะมองหน้าคนนั่งข้างๆ ไม่ติดกันล่ะทีนี้

SHABU LAB สยามสแควร์

ที่บอกว่าถ้าจองคิวได้ต้องไปกินทุกครั้ง คือร้านนี้ใช้ระบบจองคิว 2 แบบคือวอล์คอินไปจองที่หน้าร้านเลยแต่ก็ต้องยืนรอเรียกคิว เพราะถ้าเรียกแล้วไม่เจอเราเขาก็จะผ่านคิวเราไป อีกวิธีคือผ่านแอปพลิเคชัน QueQ ยิ่งถ้าในช่วงตอนเย็นกับวันหยุดคิวจะเยอะและรอนานมากๆ แนะนำว่าถ้ามีเวลามากินวันธรรมดาช่วงกลางวันดีกว่าครับ

SHABU LAB สยามสแควร์

โทนของร้านเป็นสีขาวได้บรรยากาศห้างแล็บวิทยาศาตร์มากๆ ภาชนะต่างๆ ในร้านก็จำลองห้องวิทยาศาสตร์มาแบบเป๊ะๆ ไม่ว่าจะเป็นแก้วใส่น้ำที่ทำจากแก้วบิกเกอร์ ขวดใส่น้ำปรุงรสชาบูที่ทำจากขวดรูปชมพู่ ที่ใส่เครื่องปรุงและถาดสแตนเลส เห็นแล้วนึกย้อนวัยไปตอนสมัยเรียนวิทยาศาตร์เลยล่ะ

SHABU LAB สยามสแควร์

SHABU LAB สยามสแควร์

วิธีการกินของที่นี่ก็เก๋มากๆ ทางร้านจะนำน้ำซุปมาเทใส่ในหม้อของเรา แล้วเราก็สามารถเดินเลือกเครื่องปรุงซุปที่มีให้เลือก 5 แบบ นั่นก็คือ ต้มแจ่ว หมาล่า สุกี้ยากี้ ซุปชีส และเบคอน แต่ละซุปจะมีเครื่องปรุงให้เราได้ลองมิกซ์แอนด์แมชตามชอบใจ

SHABU LAB สยามสแควร์

เมื่อเลือกซุปได้แล้วก็มาเลือกเนื้อ ซึ่งเขาจะมีกระดาษเขียนเมนูเล็กๆ ตรงโต๊ะ เมนูที่ให้เลือกมี 5 เมนู คือ เนื้อออส-มันเยอะ, เนื้อออส-มันน้อย, เนื้อหมู-มันเยอะ(สามชั้น), เนื้อหมู-มันน้อย(สันคอ) และแฮมไก่สไลด์บาง เหมือนเมนูไม่เยอะแต่บอกเลยว่าแค่นี้ก็แทบจุก เพราะเนื้อต่างๆ นี้เติมได้ไม่อัันและทางร้านเสิร์ฟเร็วมากๆ คือหมดปุ๊ป เสิร์ฟปั๊บ แทบไม่ต้องให้พักหายใจ มีโซนผักสด ลูกชิ้น ปูอัด พร้อมข้าวสวย หมูเนื้อต้มซอส เครื่องดื่มซอฟต์ดริงค์ ตักเติมได้ไม่อั้น

SHABU LAB สยามสแควร์SHABU LAB สยามสแควร์ส่วนใครที่อยากลองซุปแบบอื่นก็บอกพนักงานให้มาเปลี่ยนหม้อได้เลย ทีนี้อยากลองสัก 5 ซุปก็ไม่มีใครว่า

SHABU LAB สยามสแควร์

น้ำจิ้มเยอะเว่อร์อ่ะ ทั้ง น้ำจิ้มสุกี้ น้ำจิ้มสุกี้ใส่เต้าหู้ยี้ น้ำจิ้มชีส น้ำจิ้มงา น้ำจิ้มซีฟู้ด พอนสึ น้ำจิ้มซีอิ๊ว และไข่ออนเซ็นที่ผมว่ามันเป็นสิ่งที่เกิดมาคู่กับเนื้อชาบูจริงๆ อ่ะ เพราะถ้าชาบูแบบญี่ปุ๊น ญี่ปุ่นแท้ๆ นะเขาจะจิ้มไข่ดิบ แล้วเอาเข้าปากเลย แต่คนไทยอย่างเราจะให้จิ้มไข่ดิบแล้วเอาเข้าปากอย่างเขาก็ทำใจลำบาก ทางร้านเลยลวกในเครื่อง sous vide อุณหภูมิประมาณ 62.5 องศาเซลเซียส ในเวลาที่กำลังพอดี ทำให้ได้ไข่เนื้อมันเยิ้มกำลังดี และไข่ที่นี่สามารถปรุงรสได้ด้วยเครื่องปรุงต่างๆ ทั้งกระเทียม พริก มะนาว ตามชอบใจ แต่ทางร้านแนะนำว่าที่อร่อยที่สุดแค่เหยาะพอนสึลงไปในไข่เล็กน้อย เติมกระเทียมสับละเอียดลงไปแค่นี้ก็อร่อยแล้ว
SHABU LAB สยามสแควร์

ตัวไข่ที่มีรสชาติมันๆ เปรี้ยวนิดๆ เค็มหน่อยๆ เมื่อจิ้มกับเนื้อที่เพิ่งขึ้นมาจากหม้อชาบู ความนุ่มหอมของเนื้อที่ชุ่มไปด้วยน้ำซอส และความมันของไข่ยิ่งทำให้เนื้อนุ่มอร่อยมากยิ่งขึ้น

SHABU LAB สยามสแควร์

ปิดท้ายด้วยไอศกรีมโฮมเมดของทางร้านที่ยกให้เป็นไฮไลท์เหมือนกัน ไอศกรีมอร่อยมากๆ รสเข้มข้น ไม่หวานจนเกินไป ยิ่งรสช็อกโกแลต ที่ใช้ช็อกโกแลตเข้มข้น อร่อยเทียบเท่าไอศกรีมแพงๆ ได้เลย

SHABU LAB สยามสแควร์

ทีนี้รู้แล้วนะว่าทำไมร้าน SHABU LAB ถึงฮอตได้ขนาดนี้ แต่ความดีงามมันยังไม่จบ เพราะมื้อนี้เราไม่ต้องจ่ายราคาเต็มจ้า ด้วยพลานุภาพของแอปพลิเคชัน FWD MAX ทำให้เราได้ลดไปอีก 10% จบปิ๊งดิเอ็นด์ด้วยความสุข ใครอยากแฮปปี้แบบนี้ก็ดูรายละเอียดโปรโมชั่นได้ที่นี่เลย>>

www.chillpainai.com/fwdmaxprivilege/


สมัครรับสิทธิพิเศษ FWD MAX ได้ง่ายๆ
iOS: https://goo.gl/c1PwMq
Android: https://goo.gl/RVJ6Kl

SHABU LAB สยามสแควร์

ที่ตั้ง : ร้าน SHABU LAB สยามสแควร์ซอย 10 ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด : ทุกวันเวลา 12.00 - 21.00 น.
ราคา : 379 บาท
เบอร์ติดต่อ : 02 251 7558

GPS : https://goo.gl/maps/YBRLRh6JLB4KTwdY8


แผนที่ร้าน




เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close