bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

Pacamara Boutique Coffee Roaster รวมกาแฟดีระดับโลกมาพร้อมเสิร์ฟในเมืองไทย

calendar_month 23 เม.ย. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 22,137 / รีวิวที่กิน


ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่หลงใหลในกาแฟ ไม่ใช่แค่รสชาติเท่านั้น ผมอยากจะชวนคุณไปดื่มด่ำกับกาแฟและ story ที่เข้มข้นของ Pacamara Boutique Coffee Roaster เพราะที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นร้านกาแฟ Specialty และโรงคั่วกาแฟที่คัดสรรเฉพาะกาแฟดีๆ ระดับโลกมาไว้ให้คอกาแฟโดยเฉพาะ

Pacamara Boutique Coffee Roaster


ลองหลับตาลงนึกภาพว่าเราได้จิบกาแฟจากคอสตาริก้า,กัวเตมาลา หรือแม้แต่กาแฟพรีเมียมอย่าง Panama Geisha ที่ได้ชื่อว่าเป็นกาแฟที่แพงที่สุดในโลก โดยไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล...แค่ผลักประตูเข้าไปใน Pacamara Boutique Coffee Roaster คุณก็จะได้พบกับสวรรค์ของคนรักกาแฟใจกลางกรุงเทพฯ และหนึ่งในสาขาที่น่าไปจิบกาแฟ หลบร้อนในยามบ่าย ผมยกให้สาขา MBK Center ที่เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า BTS ตั้งอยู่โดดเด่นที่ชั้น 1 ของตึก A la art หรือตึกโบนันซ่าเก่าที่เราคุ้นเคยกันดี

Pacamara Boutique Coffee Roaster

Pacamara Boutique Coffee Roaster


พอมาถึงร้านผมก็ไม่พูดเยอะ...บอกบาริสต้าเลยว่าขอกาแฟดริปแก้วหนึ่งมาประเดิมก่อน ซึ่งผมเลือกแบบ Drip Coffee Aeropress ที่แตกต่างจากกาแฟดริปทั่วไปที่เราเคยเห็น โดยใช้อุปกรณ์เป็นกระบอกที่ใช้แรงดันอากาศในการชง ซึ่งจะให้รสชาติบอดี้ของกาแฟที่แตกต่างจากการชงผ่านน้ำร้อนบนตัวกรองทั่วไป แค่เห็นวิธีการชงก็เจ๋งแล้วล่ะ!

Pacamara Boutique Coffee Roaster


ความสนุกของการดื่มกาแฟก็เหมือนเราได้ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ทุกวัน พูดให้เห็นภาพง่ายๆ การดื่มกาแฟดริปที่ใช้เมล็ดกาแฟแบบ Single Origin ที่มาจากแหล่งผลิตเดียวก็เหมือนกับการได้ฟังเครื่องดนตรีชิ้นเดี่ยวจากนักดนตรีแต่ละคน ซึ่งกาแฟแต่ละตัวก็มีคาแรกเตอร์ไม่เหมือนกัน อย่างกาแฟบราซิลบางตัวก็จะมีกลิ่นและรสชาติของถั่วฮาเซลนัท ผสมคาราเมล หรือกาแฟเอธิโอเปียที่ปลูกในพื้นที่สูง เย็น และแห้ง ก็จะให้มิติของกาแฟที่ซับซ้อนเรื่องรสชาติและกลิ่นเฉพาะตัวแตกต่างกันไปตามพื้นที่ปลูก รวมไปถึงกระบวนการ process เมล็ดกาแฟ เช่น หากใช้วิธี Washed Process ไม่ปรุงแต่งก็จะได้คาแรกเตอร์ของกาแฟตัวนั้นจริงๆ แต่ถ้าเป็น Dry Process หรือ Natural Process ก็จะได้รสสัมผัสอีกแบบหนึ่ง

Pacamara Boutique Coffee Roaster


สำหรับใครที่ต้องการเปิดโลกในการกินกาแฟใหม่ๆ ผมแนะนำกาแฟ Ethiopia จากแหล่งปลูกจังหวัด Sidamo  เขต Nansebo ในเมือง Areka ทางตอนใต้ของประเทศเอธิโอเปีย ผลิตแบบ Natural Process ที่ให้รสสัมผัสแบบโทนผลไม้จำพวกสตรอว์เบอร์รี่, ราสเบอร์รี่ และยังได้รสเปรี้ยวกรดผลไม้อย่างพลัม,พีซ,มะนาว จิบแล้วร้อง “ว้าว! นี่มันกาแฟอะไรกันนี่”คาแรกเตอร์ของกาแฟมันช่างซับซ้อนและมีมิติสุดๆ ได้ทั้งรสชาติผลไม้และกลิ่นหอมหวานของดอกไม้ในแก้วเดียว

Pacamara Boutique Coffee Roaster


นอกจากนำเข้ากาแฟหลากหลายจากทั่วโลกแล้ว ทางร้าน Pacamara ยังใช้เมล็ดกาแฟไทยเยอะมากเป็นอันดับต้นๆ ในเมืองไทย แนะนำลองสั่งเมนู Nitro Cold Brew กาแฟสกัดเย็นที่อัดไนโตรเจนเข้าไปจนได้เท็กซ์เจอร์เหมือนฟองเบียร์ โดยทางร้านเลือกใช้กาแฟอาราบิก้า 100 เปอร์เซ็นต์ นำมาเบลนด์เป็นสูตรเฉพาะ มีกลิ่นและรสชาติของช็อคโกแลต, คาราเมล รสเปรี้ยวนิดๆ ไม่อ่อนไม่เข้มจนเกินไป โทนค่อนข้างบาลานซ์ดื่มง่าย รับรองถูกใจคอกาแฟแน่นอน

Pacamara Boutique Coffee Roaster


ปิดท้ายด้วยเมนูที่เหมาะกับหน้าร้อนนี้สุดๆ อย่าง Snow Cold Brew เมนูที่ครีเอทไอเดียเอาบิงซูมามิกซ์กับกาแฟ! โดยใช้กาแฟดริปมาใส่เจลาตินแล้วนำไปแช่เย็นทำเป็นเยลลี่ จากนั้นท้อปปิ้งด้วยบิงซูหรือเกล็ดน้ำแข็งไสที่ทำจากนมผสมวานิลลาไซรัป ก่อนราดด้วย Cold Brew หรือกาแฟสกัดเย็น เวลาทานคู่กันได้ทั้งรสชาติหวานมันของบิงซูและความเข้มข้นของกาแฟเข้ากันได้อย่างลงตัวสุดๆ

Pacamara Boutique Coffee Roaster



ถ้าใครอยากตามไปดูถึงโรงคั่ว ทางร้าน Pacamara เค้ายังเปิดสาขาที่สุขุมวิทให้เป็น The Specialty Coffee Lab โดยนอกจากเป็นร้านกาแฟระดับพรีเมียมแล้ว ยังมีมินิแล็บกึ่งอะคาเดมี่ที่สอนองค์ความรู้เกี่ยวกับกาแฟทุกอย่าง โดยมีไฮไลท์อย่างเครื่องคั่วกาแฟให้ชมผ่านห้องกระจกใส โชดดีวันที่เราไปนั้นได้พบกับเจ้าของแบรนด์ Pacamara อย่างคุณชาตรี ตรีเลิศกุล คอฟฟี่กูรูอันดับต้นๆ ของเมืองไทยมาอธิบายและสาธิตถึงวิธีการคั่วกาแฟให้ชมกันด้วย แหม...เคยแต่ดื่มจากแก้ว พอได้มาเห็นขั้นตอนการคั่วกาแฟของจริงแบบนี้ คอกาแฟแบบผมนี่รู้สึกฟินเลยล่ะครับ!

Pacamara Boutique Coffee Roaster

Pacamara Boutique Coffee Roaster


จุดเด่นที่ทำให้ Pacamara เป็นโรงคั่วกาแฟสไตล์บูทีคที่แตกต่างจากโรงคั่วกาแฟทั่วไป คือ การมีแผนก Bean Sourcing ออกเดินทางไปเสาะแสวงหาเมล็ดกาแฟดีๆ จากทั่วโลก ตั้งแต่ไร่กาแฟในปานามา, ทวีปแอฟริกา อเมริกาใต้ ไปจนถึงงานประมูลกาแฟระดับโลก เพื่อนำเมล็ดกาแฟที่คัดสรรแล้วเข้ามาจำหน่ายภายในร้าน รวมทั้งยังมีแหล่งปลูกและโรงสีเมล็ดกาแฟเป็นของตัวเองที่เชียงราย ก่อนจะส่งมาคั่วในโรงคั่วกาแฟขนาดใหญ่ที่ได้มาตรฐาน ด้วยประสบการณ์ที่เชี่ยวชาญเกือบกว่า 20 ปี

Pacamara Boutique Coffee Roaster


ที่นี่จึงไม่ใช่เป็นแค่โรงคั่วหรือร้านกาแฟธรรมดา แต่เหมือนเป็น Shop Roaster ที่เปิดประตูเข้าสู่โลกของกาแฟ เพื่อให้คอกาแฟทั้งหลายได้สัมผัสกับ รูป รส กลิ่น เสียง จากเมล็ดพันธุ์กาแฟที่ดีที่สุดจนกลายมาเป็นกาแฟแก้วโปรดนั่นเอง

Pacamara Boutique Coffee Roaster


ใครอยากดื่มด่ำรสชาติกาแฟระดับพรีเมี่ยมแบบนี้ แค่มีแอปพลิเคชัน FWD MAX รับส่วนลด 15% สำหรับเมนูกาแฟเท่านั้น ดูรายละเอียดได้ที่ >> https://www.chillpainai.com/fwdmaxprivilege/


สมัครรับสิทธิพิเศษ FWD MAX ได้ง่ายๆ

 iOS: https://goo.gl/c1PwMq

Android: https://goo.gl/RVJ6Kl


Pacamara Boutique Coffee Roaster


ที่ตั้ง : ร้าน Pacamara Boutique Coffee Roaster

สาขา MBK Center ตั้งอยู่ภายในตึก A la art (ตึกโบนันซ่าเก่า) ชั้น1 ตรงข้าม MBK Center ใกล้กับ Family mart 

เวลาเปิด ปิดบริการ ทุกวัน 07.00 – 22.00 น. 

โทรศัพท์ :  099-7469582

GPS : https://goo.gl/maps/xjpnHgeLZM7qZAdP8

แผนที่ร้าน Pacamara Boutique Coffee Roaster


สาขา Pacamara Coffee Roasters x Specialty Coffee Lab ซอยทองหล่อ 25 

เวลาเปิด ปิดบริการ ทุกวัน 08.00 – 20.00 น. 

โทรศัพท์ :  090-9309340

สาขา Cafe Leitz by Pacamara ตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้า Emquartier ชั้น M ฝั่ง Helix บริเวณสะพานเชื่อมตึก 

เวลาเปิด ปิดบริการ ทุกวัน 10.00-22.00 น.

โทรศัพท์ :  064-2135830, 02-0036068



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close