bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

The Buffalo Amphawa ที่พักเท่ๆ ดีไซต์กิ๊บเก๋ เหมือนเดินชมงานศิลปะสวยงามอลังการ

calendar_month 27 มี.ค. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 11,985 / รีวิวที่พัก

ตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้ามาก็อดทึ่งไม่ได้กับ “เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา” The Buffalo Amphawa ที่พักที่เปรียบเสมือนงานศิลปะชิ้นหนึ่งเลยก็ว่าได้ ตกแต่งด้วยงานคราฟต์ ที่ใช้ไม้ไผ่จักสานอย่างสวยงาม มีความปราณีต ละเอียดละออ ซึ่งจะเห็นได้ทั่วทุกพื้นที่ของโรงแรมจนถึงห้องพัก น่าตื่นตาตื่นใจมากๆ

เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา The Buffalo Amphawa


“เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา” ที่พักสไตล์บูติคอาร์ตโฮเทล มีกลิ่นอายลอฟท์นิดๆ เน้นความเรียบง่าย ใช้ไม้และไม้ไผ่เป็นวัสดุในการตกแต่ง สัญลักษณ์ของที่นี่ก็คือ น้องบัฟฟาโล คิดว่าหลายคนคงอยากรู้ว่าทำไมที่นี่ถึงใช้ชื่อว่า เดอะ บัฟฟาโล สาเหตุเพราะว่า เจ้าของชอบเลี้ยงสัตว์ จึงไปซื้อควายแคระเผือกมาเลี้ยง ชื่อ คุณกะทิกับคุณกะลา มาเลี้ยง และเป็นคนชื่นชอบงานศิลปะ จึงมีความคิดอยากใช้ไม้ไผ่มาเป็นวัสดุในการก่อสร้างและตกแต่งที่พัก 

เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา The Buffalo Amphawa

เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา The Buffalo Amphawa

ซึ่งไม่เพียงแค่ใช้ไม้ไผ่ตกแต่งไปทั่วทั้งบริเวณที่พักเท่านั้น ศิลปะที่สร้างขึ้นด้วยไม้ไผ่ทุกชิ้น หรือที่วางไว้ในแต่ละจุด มีเรื่องราวเรื่องเล่าที่น่าสนใจที่สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตของชาวสมุทรปราการ “เมืองสายน้ำสามเวลา” ที่มีความผูกพันธ์กับ 3 น้ำ ทั้งน้ำเค็ม น้ำจืด และน้ำกร่อย ทั้งตอนเช้า กลางวัน เย็น อย่างกลมกลืน โดยได้ศิลปินฝีมือดีออกแบบที่พักแห่งนี้ให้มีเอกลักษณ์ อดใจไม่ได้รีบเข้าไปดูความสวยงามของห้องพักแห่งนี้กัน

เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา The Buffalo Amphawa

ห้องพักของที่นี่มีทั้งหมด 61 ห้องพัก แบ่งออกเป็น 4 ประเภท คือห้อง Standard Double/Twin จำนวน 52 ห้อง ต่อมาห้อง Superior Double/Twin จำนวน 5 ห้อง ส่วนห้อง Deluxe จำนวน 2 ห้อง และ ห้อง Suit จำนวน 2 ห้อง ในพื้นที่ของห้องพักจะเป็น Private zone เพราะที่พักให้ความสำคัญกับการพักผ่อนทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องเสียงรบกวน เพราะให้ความเป็นส่วนตัวมากๆ สำหรับ เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา

เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา The Buffalo Amphawa

ห้องแรกประเภท Standard Double/Twin พักได้ 2 คน ขนาด 25 ตร.ม. เตียงใหญ่ขนาด 6 ฟุต หน้าห้องจะมีไม้แกะสลักเป็นรูปปลาทูบอกหมายเลขทุกห้อง เข้ามาภายในห้องตกแต่งด้วยปูนเปลือย เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ในห้องเป็นไม้ และมีไม่ไผ่ประดับตกแต่งอาทิเช่น โคมไฟ แอร์ เก๋ไก๋สุดๆ ถัดมาห้องน้ำมีสิ่งอำนวยความสะดวก อย่างเช่นแชมพู โลชั่น สบู่ ไดร์เป่าผม แก้วน้ำและของใช้ต่างๆ มีสัญลักษณ์รูป ค.ควาย ติดอยู่ นอกจากนี้ยังมีภาพวาดที่บอกเล่าวิถีชีวิตของชาวสมุทรสงครามติดอยู่บนที่นอน อย่างเช่น ว่าวจุฬา ชาวประมง แม่น้ำแม่กลอง เป็นเรื่องราวที่น่ารักและน่าสนใจมากๆ เลยค่ะ

เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา The Buffalo Amphawa

ต่อมาห้อง Superior Double/Twin พักได้ 3-4 คน ภายในห้องมี 1 ห้องนอนใหญ่ และ 1 ห้องนอนเล็ก และยังคงเอกลักษณ์สไตล์การตกแต่งโดยใช้ไม้และไม้ไผ่เช่นเดียวกันกับห้อง Standard มีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น เครื่องทำน้ำอุ่น ทีวี ตู้เย็น ตู้เซฟ กระติกน้ำร้อน ไดร์เป่าผม แอร์ Wi-Fi เป็นต้น 

เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา The Buffalo Amphawa

แล้วมาต่อกันที่ห้อง Deluxe พักได้ 2 คน ภายในห้อง มี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และ 1 ห้องนั่งเล่น เหมือนบ้านหลังหนึ่งก็ว่าได้ ห้องกว้าง เดินไปมาพากันได้สะดวก เครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน ห้องพักทุกห้องทุกประเภทจะมีระเบียงให้เราออกมาชมธรรมชาติได้อีกด้วย

สุดท้ายห้อง Suit ภายในห้องนี้มี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น และมี Bathtub อยู่บริเวณด้านนอกห้อง มีสวนต้นไม้ขึ้นรอบๆ บริเวณนี้ นั่งแช่น้ำท่ามกลางบรรยากาศชิลๆ เปิดเพลงผ่านลำโพง Marshall ทำให้บรรยากาศดีขึ้นไปอี๊ก ห้องน้ำจะตกแต่งด้วยโทนสีขาว มีความหรูหรามากๆ เลยค่ะ

เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา The Buffalo Amphawa

เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา The Buffalo Amphawa

เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา The Buffalo Amphawa

ตามออกไปดูสระว่ายน้ำ ความไม่ธรรมดาของสระว่ายน้ำที่นี่คือ เป็นรูปปลาทูซึ่งปลาทูเป็นสัญลักษณ์ของดีของเด็ดของเมืองสมุทรสงครามเลยก็ว่าได้ โดยพื้นสระใช้กระเบื้องสีเหลือง ถ้าหากในคืนที่พระจันทร์เต็มดวง แสงพระจันทร์ส่องลงมากระทบกับสระว่ายน้ำจะทำให้สระว่ายน้ำมีเหลืองนวลสวย นอกจากนี้ยังมีฟิตเนส พื้นที่ให้สูบบุหรี่ โซนปั้นวัวปั้นควาย เป็นพื้นที่ให้เด็กๆ มาทำกิจกรรมปั้นดินโคลนเป็นรูปต่างๆ ไม่ต้องออกไปเที่ยวไหนไกล เพราะ เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา มีกิจกรรมให้ทำมากมายแน่นอน 

เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา The Buffalo Amphawa

และที่สำคัญอาหารของที่นี่ก็เด็ดไม่แพ้กัน พบกับร้านอาหารรัสตี้ โรส (Rusty rose) ร้านอาหารที่มีการดีไซต์ไม่เหมือนใครโดยการออกแบบเป็นรูปทรงกุหลาบ เข้ามาข้างในร้านจะต้องตะลึงกับความสวยงามตระการตากับไม้ไผ่สานให้เข้ากันในแต่ละมุมที่ถูกจัดตกแต่งตั้งแต่ชั้นแรกจนถึงชั้นสอง

ไปพบกับเมนูแรกกันเลยกับ เมนูปลาหมึกขึ้นบก วัตถุดิบที่นำใช้คือปลาหมึกกล้วยสดๆ นำไปผัดกับเครื่องต้มยำสูตรพิเศษ รสชาติเผ็ดจากเครื่องต้มยำ ให้ความกลมกล่อม กินคู่กับข้าวสวยอร่อยมากๆ เลยค่ะ

เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา The Buffalo Amphawa

เมนูที่สองคือ หมูสามชั้นทอดน้ำปลา น้ำพริกพราน หมูสามชั้นชิ้นใหญ่ ซึ่งเป็นหมูหมักสูตรพิเศษ มีเทคนิคการทอดแบบพิเศษในน้ำมันร้อนๆ ให้มีความกรอบและหมูไม่ติดกัน ทีเด็ดคือน้ำพริกเผา ซึ่งเป็นพริกบางช้าง เพราะเป็นพริกที่มีความเผ็ดในตัว  จิ้มลิ้มลองรสชาติสักหน่อย เผ็ดโดนใจวัยรุ่นจริงๆ 

เมนูที่สามแกงคั่วปูนิ่มใบชะคราม ทำจากปูทะเลนิ่ม เนื้อหอมแน่นมาพร้อมกับพริกแกงคั่วซึ่งเป็นสูตรพิเศษ โดยจะเป็นรสชาติท้องถิ่น ใส่ใบชะครามลงไป มีความมันของกะทิและมีรสชาติหวานนำ อร่อยลงตัว 

เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา The Buffalo Amphawa

เมนูที่สี่ผัดไทกุ้งแม่นำ้ กุ้งตัวใหญ่มากๆ เนื้อแน่นๆ เป็นกุ้งจากแม่น้ำแม่กลอง โดยจานนี้ความพิเศษอยู่ที่ น้ำผัดไทที่คิดสูตรขึ้นมาเอง โดยใช้มะขามเปียกและพริกบางช้างผัดรวมกัน เมื่อจานนี้วางอยู่ตรงหน้าเราก็ทำการบีบมะนาวปรุงรสหน่อยคลุกเคล้าด้วยถั่วคั่ว นำเนื้อกุ้งและผัดไทมาผสมกันแล้วก็ลิ้มรสดู  มีความเปรี้ยวนำหวานตาม รสชาติดีจริงๆ

เมนูที่ห้าสปาเก็ตตี้เส้นหมึกดำผัดขี้เมาทะเล ความสดของตัวปลาหมึกและกุ้ง ซึ่งจุดเด่นอยู่ที่รสชาติเข้มข้นของเครื่องขี้เมาที่ใส่กระชายมาเพิ่มความหอม บวกกับเนื้อกุ้งเนื้อปลาหมึกแน่นๆ อร่อยจริงฟินทุกคำ

เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา The Buffalo Amphawa

เมนูที่หกยำส้มโอกุ้งสด เป็นการแปรรูปจากผลไม้ที่ทานเป็นอาหารว่างให้มาเป็นอาหารคาว ส้มโอเป็นผลไม้ที่หาง่าย ทานง่ายมากในจังหวัดสมุทรสงคราม รสชาติของส้มโอมีความหวาน เข้ากันได้เป็นอย่างดีกับน้ำยำและความมันของกุ้งสดตัวใหญ่ๆ และเคี้ยวเม็ดมะม่วงหิมพานต์ไปพร้อมกันอร่อยมากๆ

และไอศกรีมข้าวแช่ ความพิเศษของเมนูนี้พิเศษทุกอย่างตั้งแต่ตัวเนื้อไอศกรีมจนถึงเครื่องเคียง โดยตัวเนื้อไอศกรีมทำจากน้ำอบของข้าวแช่ ซึ่งเป็นน้ำอบของมะลิและเทียนหอม ที่แช่ไว้เป็นเวลา 1 คืน และจะได้ความหวานจากน้ำตาลโตนด ไอศกรีมไม่มีส่วนผสมของนมและเนย 

เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา The Buffalo Amphawa

ส่วนเครื่องเคียงจะมี 3 อย่าง คือ ปลาหวาน หัวไชโป๊ะผัดหวาน และลูกกะปิทอด ซึ่งปลาหวานใช้ปลาน้ำดอกไม้ ขูดและผัดรวนจนแห้ง และหัวไชโป๊ะผัดหวาน หั่นเป็นเส้นแล้วนำไปผัดให้มีรสหวานนำรสเค็ม และลูกกะปิทอดใช้เนื้อปลา ข่า ตะไคร้ โขลกรวมกันปรุงรสผัดจนแห้งปั้นให้กลม ชุบไข่แล้วนำไปทอด เมนูนี้ใช้ความละเมียดละไมพิถีพิถันในการทำมากๆ เลย เมื่อกินแล้วรสชาติแปลกใหม่แต่ถูกใจเหลือเกิน

เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา The Buffalo Amphawa

ส่วนอาหารมื้อเช้าจะเป็นอลาคาสมีอาหารไทยและอเมริกันให้เลือกทาน อย่างเช่นข้าวต้ม ต้มเลือดหมู ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ต้มจืด ขนมปัง ครัวซองต์ สลัด ผลไม้ เครื่องดื่มต่างๆ เลือกกินให้พุงปลิ้นกันเลยทีเดียว

อิ่มอกอิ่มใจไปกับ เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา ที่พักที่ให้มากกว่าความสุข ที่สำคัญคือได้ความรู้มากมายหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องราววิถีชีวิตของชาวสมุทรปราการ ประวัติศาสตร์ความเป็นมาต่างๆ หาเวลาว่างแล้วมาเดินชมงานศิลปะชิ้นโต แถมพักผ่อนแบบสบายๆที่ เดอะบัฟฟาโล อัมพวา กัน


เดอะบัฟฟาโล อัมพวา The buffalo amphawa

ที่ตั้ง : 125/70 ถ.สมุทรสงคราม-บางแพ ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม 75000

ราคา : ห้อง Standard Double/Twin จันทร์ - พฤหัสฯ ราคา 3,300 บาท

วันศุกร์ - อาทิตย์ 3,500 บาท

วันหยุดยาว 3,800 บาท

ห้อง Superior Double/Twin วันจันทร์ - พฤหัสฯ ราคา 5,300 บาท

ศุกร์ - อาทิตย์ 5,500 บาท

วันหยุดยาว 5,800 บาท

ห้อง Deluxe วันจันทร์ - พฤหัสฯ ราคา 9,300 บาท

ศุกร์ - อาทิตย์ 9,500 บาท

วันหยุดยาว 9,800 บาท

ห้อง Suit วันจันทร์ - พฤหัสฯ ราคา 9,300 บาท

ศุกร์ - อาทิตย์ 9,500 บาท

วันหยุดยาว 9,800 บาท

เตียงเสริม 800 บาทรวมอาหารเช้า

โทร : 034-120-333

Facebook : The Buffalo Amphawa

Instagram : @thebuffaloamphawa

Twitter : @BuffaloAmphawa


จองที่พัก เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา ออนไลน์

agoda_but.jpgbooking_but.jpg


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close