bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ชี้เป้า 20 คาเฟ่ ร้านอาหารโซนอัมพวา สมุทรสงคราม

calendar_month 18 มี.ค. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 293,499 / สถานที่ยอดนิยม

ไม่ใช่แค่ในตลาดน้ำอัมพวา แต่รอบๆ โซนอัมพวาและอำเภอใกล้ๆ ยังมีทั้งร้านอร่อยบรรยากาศดี วิวปัง คาเฟ่เก๋ๆ ชิคๆ ชิลๆ ให้เราไปเช็คอินกันอีกเพียบ! ปล.ทริปนี้เหมาะกับ สายคาเฟ่ที่ชอบกิน สายเช็คอินที่ชอบแชะ และสายแวะ..ที่ชอบขับรถเที่ยวไป กินไปตลอดทาง!! ใครรู้ตัวว่าเป็นสายไหน..แท็กเพื่อนแล้วไปลุยกันเลย

20 คาเฟ่ ร้านอาหารโซนอัมพวา สมุทรสงคราม


Navy01.jpg

ซอลท์ เลค เดอ แม่กลอง

Salt Lake De Maeklong 

คาเฟ่สุดแปลกแหวกแนวที่เดีย วในเมืองไทย เพราะที่นี่เป็นคาเฟ่ริมนาเ กลือที่สามารถมาชมวิวนาเกลื อสุดสายตาที่ไม่เหมือนที่ไห นแน่นอน ที่สำคัญ เราสามารถเดินไปชมนาเกลือได ้แบบใกล้ชิด แอ็คท่าถ่ายรูปแปลงตัวเป็นห นุ่มสาวนาเกลือได้อีกด้วย นอกจากวิวนาเกลือแล้ว ไฮไลท์เด็ดอีกอย่างคือเมนูอ าหารและเครื่องดื่มของที่นี ่ก็ยังมีส่วนผสมของเกลือบริ สุทธิ์จากนาเกลือของที่ร้าน  ทำให้ได้รสชาติที่แปลกใหม่จ นต้องมาลอง!

ซอลท์ เลค เดอ แม่กลอง Salt Lake De Maeklong


ซอลท์ เลค เดอ แม่กลอง Salt Lake De Maeklong

พิกัด : ริมถนนพระราม 2 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม
เวลาเปิดปิด : 10.00-18.00 น. (ปิดทุกวันพุธ)
โทร : 089-8946535


อัมพวาศรีคาเฟ่

ถ้าถามถึงคาเฟ่อัมพวา สมุทรสงครามที่มาแรงสุดๆ ต้องยกให้ที่นี่เลยค่ะ อัมพวาศรีคาเฟ่ คาเฟ่ริมน้ำสุดเก๋ของคุณชูชัย ชัยฤทธิเลิศ เจ้าของร้านเพชรชื่อดังแห่งเมืองไทย การตกแต่งของที่นี่เป็นสไตล์ Siam Venaissance (Siam + Venic + Renaissance) ซึ่งทุกพื้นที่ในร้านจัดออกมาได้สวยแกรนด์ อลังการจะถ่ายรูปมุมไหนก็ออกมาสวยปังทุกมุม เหมาะกับการใส่กระโปรงสวยๆ แต่งชุดสไตล์วินเทจมาสะบัดท่าเริ่ดๆ ริมแม่น้ำ ไม่ใช่เพียงบรรยากาศร้านที่น่านั่ง เมนูในร้านก็น่ากินทุกเมนู ทั้งขนมและของหวานที่ทางร้านคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพเสิร์ฟมาเป็นเมนูสุดอร่อยให้กับทุกคน นอกจากนี้ยังมีโซนอื่นๆ อีกมากมาย ใครเป็นสายมูห้ามพลาดไปสักการะองค์ศิวลึงค์หยกประดับเพชรและอัญมณีล้ำค่าที่ว่ากันว่าท่านประทานพรมานักต่อนัก หรือใครอยากชมเรื่องราวความเป็นไทยในอดีตก็แนะนำให้ไปเที่ยวชมโซนพิพิธภัณฑ์ที่อยู่บริเวณชั้นล่างของเรือนไทยไชยนาฏราช จัดแสดงข้าวของเมืองไทยในอดีตให้เราได้ชม ส่วนชั้นบนเป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อบ้านแหลมจำลอง รอยพระพุทธบาทจำลอง พระพุทธนิมิตมิ่งมงคล ท้าวเวสสุสรรณ และองค์พญาครุฑให้เราได้ขอพรนำสิริมงคลเข้าสู่ตัวเอง วันหยุดนี้ใครที่อยากถ่ายรูปสวยๆ ทานขนมอร่อยๆ พร้อมกับใช้เวลาพักผ่อน ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็มาเช็คอินที่อัมพวาศรีคาเฟ่กันได้เลยd65d8d4b18a92ad7fb234c8f116e963dd0baf859.jpg

อัมพวาศรีคาเฟ่
ที่ตั้ง : อัมพวาศรีคาเฟ่ (อยู่ในโรงแรมชูชัยบุรีศรีอัมพวา) 338,338/1-3,366/2 ถนนเลียบนที ตำบล อัมพวา สมุทรสงคราม
ราคา : 100-350 บาท
เปิดบริการ : วันจันทร์ - วันพฤหัสบดี เวลา 10.00-20.00 น.
วันศุกร์ – วันอาทิตย์ 9.00-22.00 น.
เบอร์ติดต่อ : Tel : 099-6103143
IG: amphawasri_cafe
line : @amphawasricafe
https://lin.ee/P5HAEap
พิกัด GPS : https://goo.gl/maps/LaH6G3CMcDCyngdA7


Navy02.jpg

เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา 

The Buffalo Amphawa

ที่นี่ไม่ใช่แค่ร้านกาแฟ และร้านอาหารธรรมดา แต่ยังมีสถาปัตยกรรมที่ถ่าย ทอดเรื่องราววิถีชีวิตของคน เมืองสมุทรสงครามออกมาอย่าง สวยงามน่าสนใจเป็นอย่างมาก มาที่ The Buffalo Amphawa เหมือนได้มาทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ โรงแรม พร้อมมาโบกมือทักทายควายเผื อกสองตัวที่เป็นไฮไลท์ของที ่นี่อีกด้วย

เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา  The Buffalo Amphawa


เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา The Buffalo Amphawa

พิกัด : 125/70 ถ.สมุทรสงคราม-บางแพ ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม
เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.
โทร : 0-3412-0333


Navy03.jpg

ตาลพวา 

Tarnpawa

คาเฟ่บรรยากาศบ้านสวนที่กำล ังมาแรงสุดๆ ในตอนนี้ ไฮไลท์อยู่ที่มีที่นั่งชิลริม คลอง ให้เราได้จิบกาแฟชมท้องร่อง ท่ามกลางสวนมะพร้าว เหมือนได้ย้อนกลับไปสัมผัสบ รรยากาศวิถีชาวสวนของอัมพวา ในยุคก่อน นอกจากจะได้พักผ่อนแบบสโลว์ ไลฟ์แล้ว ตาลพวายังเสิร์ฟเมนูอาหารแล ะเครื่องดื่มอร่อยๆ อีกหลากหลาย ส่วนใหญ่ใช้วัตถุดิบจากในสว น รวมถึงมะพร้าวจากบนต้นที่ให ้ร่มเงาเรานี่เอง โดยเน้นดึงรสชาติ และกลิ่นของวัตถุดิบจากธรรมชาติออกมาให้ลูกค้ารู้ สึกถึงความเป็นอัมพวาแท้ๆ และยังมีเพลงลูกกรุงที่เปิด คลอเบาๆ ให้เราฟังเพลินๆ ระหว่างนั่งชิลทานอาหารไปด้ วยได้

ตาลพวา  Tarnpawa


ตาลพวา Tarnpawa

พิกัด : ต.ท่าคา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม (เข้าซอยข้างวัดดาวดึงษ์ ตรงเข้าไปในซอย 1 กม. เจอทางแยกให้เลี้ยวซ้าย และตรงไปอีก 300 เมตร จะเจอร้านตาลพวาอยู่ซ้ายมือ)
เวลาเปิดปิด : อ.-พฤ. 10.00-18.00 น. ศ.-อา. และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 09.00-19.00 น. (หยุดทุกวันพฤหัสบดี)
โทร : 093-6456990


Navy04.jpg

ฮิดเด้นทรีการ์เด้น 

Hiddaen Tree Garden 

ใครไปเที่ยวแถวตลาดร่มหุบ อย่าลืมปักหมุดไปเช็คอินที่ นี่ “Hidden Tree Garden” คาเฟ่ในสวนสีเขียว ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางต้นไม้ท ี่แสนจะร่มรื่นสมชื่อร้าน แถมยังมีคลองเล็กๆ เพิ่มความชุ่มชื้นแบบป่าดิบ เขาให้ที่นี่ได้เป็นอย่างดี  เหมาะจะมาในจิบกาแฟริมน้ำชิ ลๆ ในสวนที่มีโต๊ะและเบาะนิ่มๆ  ให้นอนกลิ้งเล่น รวมถึงเปลตาข่ายที่ยื่นลงไป ในน้ำให้ถ่ายรูปฟินๆ ส่วนเครื่องดื่มที่นี่มีให้ เลือกหลากหลาย แต่ละเมนูมิกซ์แอนด์แมทซ์กั นอย่างลงตัว เติมความสดชื่นให้พร้อมก่อน ออกไปลุยเที่ยวกันต่อ

ฮิดเด้นทรีการ์เด้น  Hiddaen Tree Garden


ฮิดเด้นทรีการ์เด้น Hiddaen Tree Garden

พิกัด : ถนนไชยพร ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม
เวลาเปิดปิด : 10.00-17.00 น. (ปิดทุกวันอังคาร)
โทร : 064-1956554


Navy05.jpg

แบมบู เดอะ คอฟฟี่ พาร์เลอร์ 

Bamboo The Coffee Parlour

โซนบางคนทีก็มีคาเฟ่เก๋ๆ ให้เช็คอินเหมือนกัน “BAMBOO The Coffee Parlour” ร้านกาแฟเปิดใหม่บรรยากาศร่ มรื่นใจกลางสวนไม้ไผ่ ตัวร้านดีไซน์ออกมาในสไตล์อ ินดัสเทรียลลอฟท์แบบปูนเปลื อย กำแพงอิฐ และโครงเหล็กเท่ๆ มีทั้งโซนอินดอร์และเอาท์ดอ ร์ให้เลือกนั่ง ทีเด็ดของร้านนี้อยู่ที่เมล ็ดกาแฟคั่วเองโดยเจ้าของร้า นที่ควบตำแหน่งบาริสต้าฝีมื อดีจากอเมริกา และสูตรกาแฟแบบ Australian Style รวมถึงเมนูทานหน้าตาน่าทานอ ย่างโรตี ไอศครีมโฮมเมด และพิซซ่าแฮมชีสอบร้อนส่งตร งจากเตา ในราคาเบาๆ สบายกระเป๋าตังค์
แบมบู เดอะ คอฟฟี่ พาร์เลอร์  Bamboo The Coffee Parlour


แบมบู เดอะ คอฟฟี่ พาร์เลอร์ Bamboo The Coffee Parlour

พิกัด : 11 หมู่ 1 บางคนที จ.สมุทรสงคราม
เวลาเปิดปิด : 09.00 - 17.00 น. (หยุดทุกวันพฤหัสฯ)
โทร : 096-0816065


Navy06.jpg

เนเบอร์ คิชเช่น แอนด์ คาเฟ่ 

Neighbor Kitchen & Café

คาเฟ่สีขาวล้วนริมถนนพระราม  2 (ธนบุรี-ปากท่อ) ที่น่ารักสะดุดตาคนที่ขับรถ ผ่านไปมาตั้งแต่แรกเห็น ด้วยพนักงานต้อนรับหน้าร้าน อย่างเจ้าสนู้ปปี้ตัวใหญ่ พอลองผลักประตูเข้าไปด้านใน ก็ยิ่งคาวาอิ้ไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะมุมไหนก็เต็มไปด้วย ของกระจุกกระจิก น่ารักชวนให้หยิบจับมาเป็นพ ร็อพถ่ายรูปเต็มไปหมด เมนูร้านนี้ส่วนใหญ่เป็นอาห ารสไตล์ "แม่กลองฟิวชั่น” รวมถึงของหวานอย่างบิงซูและ ไอศครีมหลากหลายรสชาติ นอกจากนี้ยังมีบอร์ดเกมให้ลลูกค้าได้เล่นฆ่าเวลากันอีกด้ วย

เนเบอร์ คิชเช่น แอนด์ คาเฟ่  Neighbor Kitchen & Café


เนเบอร์ คิชเช่น แอนด์ คาเฟ่ Neighbor Kitchen & Café

พิกัด : หน้าปากซอยป้านปรก49 ข้างปั๊ม ปตท.อัมพวา ต.บ้านปรก อ.เมืองสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม
เวลาเปิดปิด : 10.00 – 21.00 น. (ยกเว้นวันอังคาร)
โทร : 087-6442245


Navy07.jpg

เอกเขนก คอฟฟี่ แอนด์ คาเฟ่ 

Akekanek Coffee&Café

คาเฟ่ขนาดกะทัดรัดท่ามกลางต ้นไม้น้อยใหญ่ในตำบลท้ายหาด  กับบรรยากาศบ้านๆ ใจกลางสวน ตัวร้านเน้นแบบโอเพ่นแอร์เป ิดโล่งรับลมธรรมชาติให้ลูกค ้าได้นั่งเล่นเอนกาย พักผ่อนสบายสมชื่อร้าน พร้อมมุมของสะสมวินเทจในสมั ยก่อนที่หาดูยากขึ้นทุกทีสำ หรับเป็นมุมแอคท่าถ่ายรูปเก ๋ๆชวนย้อนวัย เมนูเครื่องดื่มของที่นี่เป็นแบบง่ายๆ มีชื่อน่ารักเฉพา ะตัว โดยเฉพาะชาเขียวหางไหม้ เมนูชาเขียวผสมชาไทยรสชาติก ลมกล่อมที่บอกเลยว่ามาแล้วต้อง ลอง

เอกเขนก คอฟฟี่ แอนด์ คาเฟ่  Akekanek Coffee&Café


เอกเขนก คอฟฟี่ แอนด์ คาเฟ่  Akekanek Coffee&Café

พิกัด : 9 หมู่ 2 ต.ท้ายหาด อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม
เวลาเปิดปิด : 10.00 - 16.30 น. (หยุดวันจันทร์)
โทร : 083-6954336


Navy08.jpg

ภาวา 

Pava

ร้านคาเฟ่เท่ๆ ดิบๆ สไตล์ลอฟท์โทนสีน้ำตาลดำ นอกจากจะมีเมนูของหวานและเค รื่องดื่มให้ได้เติมน้ำตาลแ ล้ว "ภาวา" ยังมีเมนูอาหารจานเดียว พิซซ่า สปาเกตตี้ ตลอดจนของว่างทานเล่นอีกหลา ยเมนูให้เลือกสั่ง รวมถึงในตอนกลางคืนยังเปิดเ ป็นร้านนั่งชิล มีดนตรีสดไว้บริการอีกด้วย ใครมาเที่ยวอัมพวาแล้วอยากอ ิ่มท้องได้ตลอดทั้งวันก็แวะ มาที่ Pava เลยจ้า

ภาวา  Pava


ภาวา Pava

พิกัด : ร้านอยู่ริมถนนสมุทรสงคราม-บางแพ บริเวณสามแยกไฟแดง ทางเข้าตลาดน้ำอัมพวา
เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 10.00-00.00 น.
โทร : 094-497-7794

Navy09.jpg

ร้านอาหารบ้านขุนทวี บาย เดอะ เลจเจนด์ แม่กลอง

ร้านอาหารบรรยากาศดีริมน้ำแ ม่กลอง ที่พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารไทย อร่อยๆ เมนูแนะนำพลาดไม่ได้ อาทิ หมึกผัดกะปิ , ฉู่ฉี่กุ้งสด, และเมนูเด็ดที่ทำจากปลาทูแม ่กลองแท้ ไม่ว่าจะเป็นปลาทูซาเตี๊ยะ,  น้ำพริกกะปิปลาทูทอด, ต้มยำปลาทู ฯลฯ ให้เราได้นั่งทานอาหารริมท่ าน้ำในบรรยากาศเรือนไทยริมน ้ำสุดคลาสสิค แถมในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ทางร้านยังมีดนตรีสดเพราะๆ ให้เราได้ฟังเพลงชิลๆ กันอีกด้วย

ร้านอาหารบ้านขุนทวี บาย เดอะ เลจเจนด์ แม่กลอง


ร้านอาหารบ้านขุนทวี บาย เดอะ เลจเจนด์ แม่กลอง

พิกัด : ภายในรีสอร์ทเดอะ เลจเจนด์ แม่กลอง ถนนปทุมมาลัย ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม
เวลาเปิดปิด : 11.00 - 22.00 น. (หยุดทุกวันอังคาร)
โทร : 091-8037029 , 034-701121


Navy10.jpg

รัญจวน

Ranjuan

แค่ได้ยินชื่อก็ชวนหิว! กับร้านอาหารเปิดใหม่ไม่ไกล จากตลาดน้ำอัมพวาอย่าง “รัญจวน” จุดเด่นของร้านนี้คือการนำเ สนอเสน่ห์ของอาหารไทยต้นตำร ับที่ได้รับการถ่ายทอดสูตรม าจากคุณย่ารัญจวน คุณย่าของเจ้าของร้าน โดยเฉพาะเมนูพื้นบ้านอย่างน ้ำพริกกะปิปลาทูทอด ที่ใช้กะปิคลองโคนเกรดเอ พร้อมกับใส่ไข่ปูไปด้วย ทานคู่กับปลาทูแม่กลองหน้าง อคอหัก เสิร์ฟพร้อมผักปลอดสารพิษ ตามมาด้วยเมนูข้าวแห้งเป็ด และแกงเป็ดโบราณ อิ่มแล้วเราสามารถมาชมวิวแม ่น้ำแม่กลองจากร้านได้เลย มองเห็นพระอาทิตย์ตกในจุดตร งโค้งน้ำแม่กลองที่สวยสุดๆ ห้ามพลาดเลยค่ะ!

รัญจวน Ranjuan


รัญจวน Ranjuan

พิกัด : 62/1 ถนนเลียบแม่น้ำแม่กลอง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
เวลาเปิดปิด : 12.00-22.00 น. (ปิดวันจันทร์)
โทร : 099-2426566


Navy11.jpg

อัมพวาน่านอน รูฟท็อป แอนด์ เรสเตอรองค์

Amphawa Nanon Rooftop&Restaurant

เปลี่ยนบรรยากาศจากริมคลอง ไปทานอาหารพร้อมชมวิวอัมพวา จากมุมสูงกันดูบ้าง ที่ “อัมพวาน่านอน รูฟท็อป แอนด์ เรสเตอรองค์” ร้านอาหารที่ตั้งอยู่บนชั้น ดาดฟ้าหรือรูฟท็อปของโรงแรม อัมพวาน่านอน เเอนด์ สปา โดดเด่นด้วยพื้นสนามหญ้าเที ยมตัดกับหมอนอิงสีสันสดใส ยิ่งช่วงเย็นๆ ที่แดดร่มลมตก อากาศดีๆ ได้มานั่งทานอาหาร จิบเครื่องดื่มเย็นๆ ชมวิวบนนี้...บอกได้คำเดียว ว่าฟิน!

อัมพวาน่านอน รูฟท็อป แอนด์ เรสเตอรองค์ Amphawa Nanon Rooftop&Restaurant


อัมพวาน่านอน รูฟท็อป แอนด์ เรสเตอรองค์ Amphawa Nanon Rooftop&Restaurant

พิกัด : ชั้นดาดฟ้าโรงเเรมอัมพวาน่านอน เเอนด์ สปา ถ.ประชาเศรษฐ ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 8.00-23.00 น.
โทร : 034-752111


Navy12.jpg

นิทานกาแฟ 

จากอัมพวาขับรถมาเที่ยวกันต ่อที่ตลาดน้ำท่าคา ตลาดน้ำไซส์มินิแต่เปิดมานา นกว่า 100 ปี ที่นี่มีคาเฟ่ไม้ไผ่เล็กๆ ซ่อนตัวอยู่ริมคลอง ไปนั่งห้อยขาจิบกาแฟชิลๆ มองดูสีสันความคึกคักของตลา ดน้ำท่าคาที่จะมีพ่อค้าแม่ค้า พายเรือมาขายของทุกวันเสา ร์-อาทิตย์ ได้ฟีลลิ่งตลาดน้ำแบบดั้งเด ิม มีทั้งผัก ผลไม้สดๆ จากสวน ถ้าอยากกินเมนูหนักๆ ก็แค่กวักมือเรียก สั่งผัดไทย, หอยทอด, หมูปิ้ง, ก๋วยเตี๋ยวเรือ และของกินเล่นแบบไทยๆ อย่างกระทงทอง, ขนมหวานอย่างทองหยิบ, ทองหยอด, ฝอยทอง ฯลฯ จากเรือที่จอดเทียบอยู่ด้าน หน้าร้านได้เลย

นิทานกาแฟ


นิทานกาแฟ 

พิกัด : ด้านหลังนิทานคำกลอน ๒ เบดแอนด์เบรคฟาสต์ ติดตลาดน้ำท่าคา ต.ท่าคา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
เวลาเปิดปิด : เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ 08.00-16.00 น.
โทร : 098-2813642


Navy13.jpg

เป็น อยู่ คือ Resort & Restaurant

ขยับออกมาโซนรอบนอกแถวเส้นพ ระราม 2 กันบ้าง “เป็น อยู่ คือ” ร้านอาหารบรรยากาศดีที่ตั้ง อยู่ริมคลองในรีสอร์ทชื่อเด ียวกัน ห่างจากตลาดน้ำอัมพวาประมาณ  15 นาที อาหารที่นี่อร่อยมาก เมนูส่วนใหญ่ทำจากวัตถุดิบข ึ้นชื่อประจำถิ่นอย่าง “ใบชะคราม” จานเด็ดที่ไม่ควรพลาด อาทิ แกงคั่วปูใบชะคราม, ใบชะครามราดกะทิสด, น้ำพริกกะปิปลาทูทอด (ของแท้ต้องหน้างอคอหัก), ต้มส้มปลากระบอก, ปูไข่นึ่งจานยักษ์เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแซ่บๆ ฯลฯ อิ่มแล้วไปนอนเล่นบนตาข่ายริม น้ำชิลๆ ถ้าใครมาเช็คอินช่วงหัวค่ำก็ ยังมีหิ่งห้อยให้ชมรอบๆ แบบไม่ต้องนั่งเรือออกไปไกล  ฟินไปอี๊กกก....!!

เป็น อยู่ คือ Resort & Restaurant


เป็น อยู่ คือ Resort & Restaurant

พิกัด : ร้านอยู่ใน “เป็น อยู่ คือ รีสอร์ท” จากตลาดน้ำอัมพวาขับรถมาตามถนนพระราม 2 ขาออก เลยปั๊ม ปตท. คลองโคน แล้วกลับรถมาฝั่งขาเข้า กทม. จากนั้นเลี้ยวซ้ายตรง กม. 73 เข้าซอยมาเพียง 700 เมตร ร้านอยู่ขวามือ
เวลาเปิดปิด : 10.00- 20.00 น.
โทร : 081-1906000


Navy14.jpg

ข้าวใหม่-ปลามัน

ร้านอาหารพื้นบ้านเปิดใหม่ดี ไซน์แปลกตาทำจากไม้ไผ่และห ลังคามุงจาก ดูโดดเด่นท่ามกลางบรรยากาศเ รียบง่ายของทุ่งนาและสายน้ำ ในอำเภออำพวา เมนูอาหารที่นี่เน้นวัตถุดิ บจากภายในชุมชน ทั้งข้าวที่ปลูกเอง ปู ปลาที่เลี้ยงเองในบ่อจึงเป็ นที่มาของชื่อร้าน "ข้าวใหม่ปลามัน" เนื่องจากเมล็ดข้าวที่เก็บเ กี่ยวกันใหม่ๆ จะมียาง ส่วนปลาหน้าหนาวจะมีมัน การันตีถึงความสดใหม่ของอาห ารทุกจาน ทำให้ทุกคนที่ทานได้มีความสุข เหมือนคู่รักแต่งงานใหม่นั่น เองจ้า!

ข้าวใหม่-ปลามัน


ข้าวใหม่-ปลามัน

พิกัด : ถนนพระราม 2 กม.77.5 ต.แพรกหนามแดง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม (เข้าซอยวัดเพชรรัตน์ ซอยเดียวกับวิทยาลัยการอาชีพอัมพวามาประมาณ 700 เมตร จะเจอร้านอยู่ซ้ายมือ)
เวลาเปิดปิด : 10.00 - 21.00 น.
โทร : 084-9717293


Navy15.jpg

แอท คาซ่า อัมพวา

At Casa Amphawa

ถ้าใครอยากนั่งทานอาหารชิลๆ  ริมคลอง แต่ไม่อยากเบียดเสียดผู้คนม ากมายในตลาดน้ำ แนะนำมาเช็คอินที่นี่ “At Casa Amphawa” ที่นี่เปิดเป็นทั้งที่พักแบ บเกสต์เฮาส์และร้านอาหาร ความชิลกินขาดด้วยบรรยากาศช ิลๆ ริมน้ำ สไตล์บ้านไม้หลังเก่าแท้แต่ ดั้งเดิมเอกลักษณ์ประจำอัมพ วา ด้านหลังติดริมคลองอัมพวามี เรือแล่นผ่านให้ดูกันเพลินๆ  ตลอดทั้งวัน เมนูที่นี่มีทั้งอาหารตามสั ่ง และเครื่องดื่มหลากหลาย รวมทั้งเครื่องดื่มแอลกอฮอล ์สำหรับขาดริงค์ นั่งชิลได้ทั้งวัน ร้านเปิดตั้งแต่สายๆ ไปจนถึงสี่ทุ่ม บรรยากาศชิลจริงอะไรจริง!

แอท คาซ่า อัมพวา At Casa Amphawa


แอท คาซ่า อัมพวา At Casa Amphawa

พิกัด : ภายในแอท คาซ่า เกสต์เฮาส์ ซอยหลังอำเภออัมพวา อ.อัมพวา จ. สมุทรสงคราม
เวลาเปิดปิด : 10.00-22.00 น.
โทร : 034-751711, 080-6330055


Navy16.jpg

ริเวอร์ เรฟ อัมพวา 

River Raft Amphawa

เอาใจสายชิลกับร้านวิวดีเปิ ดใหม่ใกล้กับตลาดน้ำอัมพวา “ริเวอร์ ราฟท์ อัมพวา” ร้านนั่งชิลบนแพที่มาพร้อมก ับวิวแม่น้ำแม่กลองสุดแจ่มแ บบริงก์ไซด์ เปิดเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์เท ่านั้น ใครมาเที่ยวอัมพวาวันหยุดมา นั่งชิลได้ทั้งวันตั้งแต่สา ยๆ จนถึงหัวค่ำ แต่แนะนำมาช่วงเย็นๆ ที่แดดร่มลมตก อากาศกำลังดี สำหรับเมนูแนะนำที่พลาดไม่ไ ด้ อาทิ ปลาทูซาเตี๊ย, แหนมเนือง, ไก่ย่างกอแระ และตำส้มโอ ฯลฯ รับรองว่ามาเช็คอินที่นี่แล ้วจะติดใจ

ริเวอร์ เรฟ อัมพวา  River Raft Amphawa


ริเวอร์ เรฟ อัมพวา River Raft Amphawa

พิกัด : แพริมแม่น้ำแม่กลอง หน้าอำเภออัมพวา ถนนคนเดินตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา
เวลาเปิดปิด : เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ 11.00-20.00 น.
โทร : 089-1283838


Navy17.jpg

ริเวอร์ แจม อัมพวา 

River Jam Amphawa

ร้านอาหารริมน้ำบรรยากาศแสน โรแมนติกแห่งนี้ เปิดเป็นทั้งร้านอาหารและที่ พักสไตล์บ้านสวน ตัวร้านเป็นบ้านไม้สองชั้นแ บบคลาสสิค ประดับด้วยกระจกสีโบราณสีสั นสดใส ภายในมีของตกแต่งสวยๆ สไตล์วินเทจ ทั้งภาพวาด ของสะสมของเจ้าของร้าน ไปจนถึงมอเตอร์ไซค์โบราณ! มีมุมให้ถ่ายรูปเก๋ๆ หลายมุม ที่นี่เสิร์ฟทั้งเมนูอาหารไ ทยอย่างยำวุ้นเส้น, ซี่โครงหมูอบ, แกงเขียวหวาน ฯลฯ และเครื่องดื่มอย่างชา กาแฟ น้ำผลไม้ พร้อมโซนให้นั่งทานอาหารทั้ งภายในร้านและระเบียงริมน้ำ  ให้เราได้อิ่มอร่อยท่ามกลาง บรรยากาศสุดชิลริมคลองอัมพว าตรงจุดที่แม่น้ำสามสายไหลม า Jam (บรรจบ) กันที่นี่สมชื่อร้านเลยล่ะ 

ริเวอร์ แจม อัมพวา  River Jam Amphawa


ริเวอร์ แจม อัมพวา River Jam Amphawa

พิกัด : ภายในริเวอร์ แจม อัมพวา รีสอร์ท ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 10.00-20.00 น.
โทร : 087-7683284


Navy18.jpg

บ้านก่อไผ่

สวนอาหารวิวดีติดแม่น้ำแม่ก ลอง มองเห็นวิวสะพานจากซุ้มศาลา ทานอาหารริมน้ำ ท่ามกลางต้นไม้สีเขียวร่มรื ่น นอกจากบรรยากาศจะดี วิวกินขาดแล้ว ร้านนี้ใครที่ได้มาชิมต้องบ อกเป็นเสียงเดียวกันว่า มาอัมพวาแล้วห้ามพลาด!! เมนูเด็ดขึ้นชื่อ อาทิ หอยหลอดผัดฉ่า ปลาทูราดพริก แต่ที่แนะนําให้สั่งสุดๆ คือ “นํ้าพริกบ้านกอไผ่” นํ้าพริกไข่ปูที่เสิร์ฟพร้อ มปูตัวใหญ่เบิ้ม และผักต้มจานใหญ่ที่ขนมาให้ จิ้มเป็นเครื่องเคียง การันตีฟินทุกจาน!!

บ้านก่อไผ่


บ้านก่อไผ่

พิกัด : ภายในบ้านกอไผ่รีสอร์ท เชิงสะพานสมเด็จพระศรีสุริเยนทร์ ต.สวนหลวง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 10.00-20.00 น.
โทร : 081-6440057


Navy19.jpg

ขนมคุณยาย 

Kanom Khun Yai

ใครไปเที่ยวตลาดน้ำ อัมพวา แล้วมองหาของฝากแนะนำร้านนี้ "ขนมคุณยาย" ร้านขนมไทยชื่อดังของอัมพวา  ร้านนี้เน้นขนมไทยโบราณสารพ ัดชนิด มีตั้งแต่ทองหยิบ, ทองหยอด, ฝอยทอง ไปจนถึงขนมกลีบลำดวน,ครองแค รงกรอบ ฯลฯ แถมยังมีมุมถ่ายรูปชิลๆ ท่ามกลางบรรยากาศคลาสสิคของ บ้านไม้ไทยโบราณอีกด้วยล่ะขนมคุณยาย Kanom Khun Yai


ขนมคุณยาย Kanom Khun Yai

พิกัด : 59 ถ.ประชาเศรษฐ ต.อัมพวา อ. เมือง จ. สมุทรสงคราม (ร้านอยู่ซ้ายมือก่อนถึงทางเข้าตลาดน้ำอัมพวา)
เวลาเปิดปิด : จ.-พฤ. 10.00-16.00 น. ศุกร์-อาทิตย์ 10.00-20.00 น.
โทร : 063-919795


Navy20.jpg

บ้านรักอัมพวา

Baanrak Amphawa

ที่พักสไตล์โฮมสเตย์บรรยากา ศอบอุ่น ที่เปิดบ้านต้อนรับให้นักท่ องเที่ยวได้เข้ามาทานอาหารอ ร่อยๆ แบบพื้นบ้าน เมนูจานเด่นนำมาด้วยเมนูกุ้ งแม่น้ำเผา, ปลาทูทอดน้ำปลา, ผัดไทย, แกงรัญจวน, ต้มยำปลาทู, แกงส้มชะคราม ไปจนถึงของว่างแบบไทยๆ อย่างม้าฮ่อ ฯลฯ และที่เราชอบมากๆ คืออาหารแต่ละจานถูกเสิร์ฟม าในเครื่องถ้วยชามโบราณสวยๆ  ได้นั่งพับเพียบบนเบาะ ทานอาหารในบรรยากาศบ้านไม้ร ิมคลอง เรียกว่าจำลองเสน่ห์ของความ เป็นอัมพวามารวมไว้ที่นี่คร บแบบประทับใจสุดๆ

บ้านรักอัมพวา Baanrak Amphawa


บ้านรักอัมพวา Baanrak Amphawa

พิกัด : ภายในบ้านรักอัมพวา โฮมสเตย์ ต.อัมพวา จ. สมุทรสงคราม (จอดรถที่บริเวณหน้าโรงเจอัมพวา จากนั้นเดินเข้าไปอีกประมาณ 50 เมตร จะถึงร้าน)
เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 11.00-20.00 น.
โทร : 084-0983083

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close