bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เช็คอินความน่ารักแบบบ้านๆ ที่ ' เฮือนช้างเผือก ' ที่พักน่านบรรยากาศอบอุ่น

calendar_month 27 ก.พ. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 15,819 / รีวิวที่พัก



เฮือนช้างเผือก น่าน

ใครชอบความสโลว์ไลฟ์ ใช้ชีวิตช้าๆ เรียบง่ายไม่เร่งรีบ เราว่าทุกคนต้องหลงรักจังหวัดนี้ “น่าน” เมืองเล็กๆ แต่กลับอิ่มเอมไปด้วยวัฒนธรรมเก่าแก่ และวิถีชีวิตเป็นมิตรของผู้คน ซึ่งถ้าเพื่อนๆ อยากพักผ่อนซึมซับบรรยากาศความเป็นน่านแบบต่อนยอนเหมือนเป็นชาวน่านแท้ๆ เราแนะนำให้มาพักที่นี่ “เฮือนช้างเผือก” เลยเจ้า

เฮือนช้างเผือก น่าน

เฮือนช้างเผือก ที่พักเรียบง่ายไม่หรูหรา แต่กลับเต็มไปด้วยความอบอุ่นหลังนี้ ตั้งอยู่ที่ถนนเปรมประชาราษฎร์ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน เปิดมานานกว่า 4 ปี โดยรีโนเวทขึ้นจากบ้านไม้หลังเก่าของครอบครัว 

เฮือนช้างเผือก น่าน

เฮือนช้างเผือก น่าน

เห็นครั้งแรกก็ชวนให้ตกหลุมรักเข้าเต็มเปา ! กับภาพบ้านไม้หลังเล็กกึ่งไม้กึ่งปูนขนาดสองชั้นติดริมถนน ตกแต่งด้วยสไตล์ล้านนาแบบทางเหนือแท้ๆ ที่ถึงแม้จะผ่านกาลเวลามายาวนานถึง 40 ปี แต่เราก็ยังสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของความเป็นบ้านไม้โบราณที่สะท้อนออกมาจากบานประตู หน้าต่าง ท่ามกลางบรรยากาศของการดูแลต้อนรับที่อบอุ่น จนรู้สึกเหมือนได้กลับมาเยี่ยมบ้านที่ต่างจังหวัดเลยล่ะค่ะ

เฮือนช้างเผือก น่าน

สำหรับที่มาชื่อของ “เฮือนช้างเผือก” นั้น เกิดจากการผสมผสานระหว่าง 2 คำ คือ “เฮือน” ที่มีความหมายว่า “บ้าน” ส่วน “ช้างเผือก” ได้มาจากชื่อหมู่บ้านในละแวกบริเวณนี้ที่แต่เดิมเคยเป็นชุมชนเลี้ยงช้างมาก่อน เมื่อรวมเข้ากับความตั้งใจที่อยากรักษาวัฒนธรรมวิถีชีวิตของจังหวัดน่านเอาไว้ จึงเกิดเป็นเฮือนช้างเผือก ที่พักแบบบ้านๆ แต่สุดแสนจะมีเสน่ห์หลังนี้นั่นเอง

เฮือนช้างเผือก น่าน

เฮือนช้างเผือก น่าน

เฮือนช้างเผือก น่าน

เริ่มที่ห้องพักแบบ Supieror เรือนไม้ขนาด 3.5x3.5 ตารางเมตร พักได้ 2 ท่าน มีจำนวน 3 ห้อง ด้านในตกแต่งแบบปูนเปลือย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นครบครัน อาทิ โทรทัศน์ ตู้เย็น มินิบาร์ ระเบียงนั่งเล่นด้านหน้า ไดร์เป่าผม และแอร์ปรับเองได้ 

เฮือนช้างเผือก น่าน

เฮือนช้างเผือก น่าน

ห้อง Deluxe ตั้งอยู่ด้านบนชั้นสอง ด้วยพื้นที่ใช้สอยขนาด 3.5x5 ตารางเมตร ห้องนี้จึงมีขนาดใหญ่ที่สุดในเฮือนช้างเผือก และมีเพียงห้องเดียวเท่านั้น สามารถพักได้ 2 ท่าน เสริมได้มากสุด 1 เตียง 

เฮือนช้างเผือก น่าน

แต่นอกจากจะเปิดเป็นที่พักแล้ว ด้านล่างของเฮือนช้างเผือกยังเปิดเป็นร้านกาแฟชื่อ Coffee Bar Bar คาเฟ่สุดเท่ในสไตล์อินดัสเทรียล ที่หยิบเอาวัสดุเหลือใช้มามิกซ์แอนด์แมตช์เข้าด้วยกัน จนกลายเป็นร้านกาแฟที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่ซ้ำใคร 

เฮือนช้างเผือก น่าน

ใครเป็นคอกาแฟต้องไม่พลาดมาลองชิมกาแฟสดสูตรของทางร้าน โดยเฉพาะเมนูเฮือนไม้ wood coffee ตลอดจนเมนูสมูทตี้ ซอฟท์ดริ้งค์อื่นๆ ก็มีให้เลือกเพียบ เท่านั้นยังไม่พอ ตอนกลางคืนหลังหกโมงเย็นเป็นต้นไป ที่นี่ยังแปรสภาพไปเป็นบาร์สำหรับสังสรรค์นั่งดื่มอีกด้วยล่ะ  โอ้โห...บอกเลยว่าชิลสุดๆ ! 

เฮือนช้างเผือก น่าน

ส่วนใครที่อยากออกกำลังกายสำรวจรอบตัวเมืองน่าน หรือแวะไปเช็คอินแลนด์มาร์คยอดฮิต ที่เฮือนช้างเผือกก็มีบริการจักรยานให้ยืมปั่นได้ฟรีๆ ตลอดทั้งวัน

เฮือนช้างเผือก น่าน

ยามเช้าเราขึ้นมาทานอาหารกันที่ด้านบนชั้นสอง อิ่มอร่อยไปกับเมนูบุฟเฟ่ต์อย่างข้าวต้ม และอเมริกันเบรคฟาสต์แบบไม่อั้น พร้อมกับการนั่งซึมซับบรรยากาศรถราที่แล่นผ่านไปมาในยามเช้า เป็นอะไรที่ดีต่อใจ จนไม่แปลกใจสักนิดเลยว่า ทำไมใครต่อใครก็พากันแวะมาพักผ่อนทักทายเฮือนช้างเผือกแห่งนี้อยู่เสมอ

เฮือนช้างเผือก น่าน

เฮือนช้างเผือก น่าน


เฮือนช้างเผือก

ที่ตั้ง : 22 ถนนเปรมประชาราษฎร์ ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

ราคา : เริ่มต้นที่ 690 - 1,700 บาท

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน คาเฟ่ 08.00-18.00 / บาร์ 18.00-23.00 น.

โทรศัพท์ : 054-774788


จองที่พักเฮือนช้างเผือก จ.น่าน

agoda_but.jpg




เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close