bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ใช้ชีวิตสนุกนอกตำราที่ Mix Academic Cafe คาเฟ่น่ารักสไตล์ญี่ปุ่นในจ.น่าน

calendar_month 25 ก.พ. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 8,751 / รีวิวที่กิน


เพราะการใช้ชีวิตไม่ได้มีสูตรสำเร็จแบบในตำรา แบบที่เรียน อ่าน ท่องจำไปสอบเสมอไป หากแต่ชีวิต คือ การลองผิด ลองถูก และต้องลองออกไปสัมผัสประสบการณ์ด้วยตัวเอง ! และแน่นอนว่าการเดินทาง เอาตัวเองออกไปเจอสถานที่ใหม่ๆ ก็เช่นกัน ว่าแล้วก็อย่ารอช้า...ตามเราไปเรียนรู้วิธีเติมความสดชื่นให้ชีวิตที่นี่เลยจ้า “Mix Academic Cafe” 


Mix Academic Cafe น่าน

Mix Academic Cafe ตั้งอยู่ที่ถนนเปรมประชาราษฎร์ ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดน่าน ห่างจากสี่แยกช้างเผือก ตรงมาประมาณ 500 เมตร ก็จะเจอตัวร้านอยู่ทางขวามือเลยจ้า

สำหรับที่มาของ Mix Academic Cafe นั้นมีจุดเริ่มต้นมาจากการเปิดเป็นโรงเรียนสอนกวดวิชาของคุณมิกซ์ แล้วต้องการสร้างพื้นที่อำนวยความสะดวกสำหรับนั่งรอ หลบร้อนของผู้ปกครองที่มารอรับ-ส่งลูกหลานไปพร้อมๆ กัน จึงปิ๊งปั๊งเกิดเป็นไอเดียคาเฟ่แห่งนี้ขึ้น โดยหยิบเอาคำว่า Academic ที่แปลว่า “ความรู้” และ Mix ซึ่งหมายถึง “การผสมผสาน” อีกทั้งยังเป็นชื่อเล่นเจ้าตัวมารวมเข้าด้วยกัน กลายเป็น  Mix Academic Cafe นั่นเอง

Mix Academic Cafe น่าน

ตัวร้านเป็นตึกแถว 2 คูหา ซึ่งปัจจุบันนั้นเปิดมาได้ 2 ปีกว่า แต่ส่วนที่ต่อเติมนั้น เพิ่งเปิดโซนใหม่ให้บริการอยู่ทางด้านหลังของร้านเมื่อไม่นานมานี้ โดยลูกค้าสามารถเลือกนั่งได้ทั้งสองโซนตามใจชอบเลยค่ะ ว่าอยากเป็นสายเท่นิดๆ หรือสายหวานหน่อยๆ ส่วนวันนี้เราขอเลือกเป็นสายหวานก็แล้วกัน เพราะโซนใหม่นั้น #น่ารักหนักมาก 

Mix Academic Cafe น่าน

Mix Academic Cafe น่าน

ด้านในตกแต่งอย่างน่ารักในสไตล์มินิมอล อบอวลไปด้วยกลิ่นอายของความเป็นประเทศญี่ปุ๊นญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นการเน้นโทนสีขาวสะอาดตา เฟอร์นิเจอร์ไม้ และหลอดไฟวอร์มไลท์ให้บรรยากาศอบอุ่นแบบเจแปนนิสแท้ๆ 

อีกทั้งยังขอเอาใจลูกค้าสาวๆ ที่ชอบถ่ายรูปด้วยมุมถ่ายรูปมากมายภายในร้าน ไม่ว่าจะเป็นเคาท์เตอร์บาร์ขนาดยาว สำหรับใครที่มาคนเดียว มุมโต๊ะนั่งทานของหวานสำหรับใครที่มาเป็นคู่ ซึ่งตกแต่งด้วยโคมไฟอ่านหนังสือเป็นกิมมิคเก๋ๆ ให้เข้ากับความเป็นโรงเรียนกวดวิชา 

Mix Academic Cafe น่าน

แต่มุมที่เราชอบที่สุดต้องยกให้เคาท์เตอร์กาแฟดริป ที่ไม่เพียงตั้งเด่นเป็นสง่า สะดุดตาอยู่กลางร้านตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น แต่ยังเป็นเคาท์เตอร์ที่เปิดให้ลูกค้าได้โชว์ความสามารถดริปกาแฟสดๆ ทานเองกับมือ ! ส่วนใครที่อยากทดลองทำกาแฟดริปด้วยตัวเอง แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง คุณมิกซ์ก็ยินดีสอนให้แบบฟรีๆ หรือจะให้หรือจะให้ทางร้านดริปให้ทานเลยก็ยังได้ 

Mix Academic Cafe น่าน

Mix Academic Cafe น่าน

Mix Academic Cafe น่าน

เมนูส่วนใหญ่ของ Mix Academic Cafe เน้นเป็นแบบโฮมเมด ซึ่งทางร้านคิดขึ้นมาเองทั้งหมด ก่อนจะปรับนั่นนิด ปรุงนี่หน่อยจนได้สูตรเบเกอรี่ และเครื่องดื่มที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร เริ่มด้วยเมนูอาหารขึ้นชื่อประจำท้องถิ่นอย่าง ข้าวซอยไส้อั่ว ข้าวซอยเครื่องแน่น แต่งหน้าด้วยไส้อั่วชิ้นใหญ่ทำเองของทางร้าน , ข้าวซอยเนื้อ เมนูข้าวซอยเนื้อชิ้นใหญ่ เสิร์ฟในชามราเมนแบบญี่ปุ่น 

Mix Academic Cafe น่าน

ส่วนใครที่ไม่สันทัดถนัดทานข้าวซอย ทางร้านก็ยังมีเมนูก๋วยเตี๋ยวอย่างก๋วยเตี๋ยวต้มยำแม่มด เครื่องแน่นล้นชาม ทั้งหมูเด้ง ลูกชิ้นหมู กระดูกหมู และเกี๊ยวกรอบ ไซต์ใหญ่โตมโหฬารแบบชามเดียวจุก !

Mix Academic Cafe น่าน

Mix Academic Cafe น่าน

แต่ยังไงก็ต้องอย่าลืมแบ่งที่ว่างในกระเพาะสำหรับของหวานอย่างเด็ดขาด เพราะว่าเมนูเติมหวานที่นี่เด็ดมาก อย่ารอช้าสั่งเลย เฟรชสตรอว์เบอรี่ทาร์ต ทาร์ตสีชมพูสุดคาวาอิ้รสชาตินุ่มละมุน ด้านบนประดับสตรอว์เบอรี่ลูกโต หวานฉ่ำ ต่อด้วยเมนูโอรีโอมัจฉะเจแปนนีส เค้กชาเขียวแท้สไตล์ญี่ปุ่น แต่งหน้าด้วยถั่วแดง และดังโงะจิ๋ว ส่วนด้านล่างเป็นแครกเกอร์โอรีโอ ช่วยเรื่องตัดเลี่ยนได้ดี ใครเลิฟชาเขียว บอกเลยฟินสุดๆ 

Mix Academic Cafe น่าน

Mix Academic Cafe น่าน

ปิดท้ายด้วยเมนูเครื่องดื่มเติมความสดชื่น เอสเพรสโซ่ โรมาโน่ เมนูกาแฟเอสเพรสโซเพียวผสมกับน้ำเลม่อนสด หอมกลิ่นกาแฟอ่อนๆ แต่รสชาติเปรี๊ยวจี๊ดจ๊าดสะใจ และทับทิมซากุระนมสด เครื่องดื่มสีชมพูสดใสทานได้ทุกวัย หอมกลิ่นนม ส่วนด้านล่างเป็นทับทิมกรอบ เคี้ยวหนุบหนับถูกใจสาวๆ คอนเฟิร์ม !

Mix Academic Cafe น่าน

มาเที่ยวน่านคราวหน้า ใครอยากเติมความหวานให้ชีวิตก็แวะมาได้ที่ Mix Academic Cafe เลยจ้า

Mix Academic Cafe น่าน


สิทธิพิเศษ

ส่วนลด 10% สำหรับอาหารและเครื่องดื่มทุกประเภท

วิธีรับสิทธิ์

สแกน QR CODE ที่หน้าร้าน หรือไปที่ www.chillpainai.com/golocalthailand

เงื่อนไข

โปรโมชั่นใช้ได้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-ตุลาคม 2562


ที่ตั้ง : 9/2 ถนนเปรมประชาราษฎร์ ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดน่าน

ราคา : เริ่มต้นที่ 40 บาท

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 08.00 - 19.00 น.

โทรศัพท์ : 080-4510083

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai