bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

นอนชิลรับลมที่ “ระเบียงลมโฮมสเตย์” ที่พักจันทบุรีสุดชิล กินปู ซีฟู้ด กุ้งลายเสือไม่อั้น!

calendar_month 15 ก.พ. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 103,039 / รีวิวที่พัก


จะดีแค่ไหน...ถ้าได้ไปพักผ่อนนอนชิลรับลมเย็นๆ สนุกกับกิจกรรมล่องแพชมธรรมชาติ เล่นน้ำ ดูเหยี่ยวแดง ตกเย็นกลับมาฟินกับอาหารเย็นมื้อใหญ่ ซีฟู้ดจัดเต็มกินได้ไม่อั้น!! ทั้งปูและกุ้งลายเสือในราคาแพ็คเกจจ่ายเพียงแค่หลักพัน แต่ความฟินหลักแสน! สนุก อิ่มคุ้ม ชิลครบ ทั้งกิน เที่ยว พักผ่อนในที่พักสวยๆ แบบนี้ ต้องไม่พลาดมาเช็คอินที่นี่ “ระเบียงลมโฮมสเตย์”

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ระเบียงลมโฮมสเตย์ เป็นที่พักสไตล์โฮมสเตย์บรรยากาศอบอุ่น ตั้งอยู่ในชุมชนหนองชิ่ม อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี การเดินทางสะดวก ขับตาม GPS มาก็ถึงด้านหน้าโฮมสเตย์ที่มีรั้วรอบขอบชิดปลอดภัย พร้อมที่จอดรถกว้างขวางสะดวกสบาย โดยมีป้ายระเบียงลมโฮมสเตย์สีสันสดใส รอต้อนรับตั้งแต่หน้าทางเข้า พอจอดรถปุ๊บก็มีพนักงานมาต้อนรับและมีรถเข็นช่วยขนกระเป๋าไปส่งถึงที่ห้องพัก บริการประทับใจสุดๆ เลยค่ะ

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ระเบียงลมโฮมสเตย์

พอเช็คอินเรียบร้อย ทางโฮมสเตย์ก็ต้อนรับพวกเราด้วยมื้อเที่ยงชุดใหญ่ มีส้มตำที่เราสามารถโชว์ฝีมือตัวเองได้เลยกับเมนูหน้าตาน่ากินอย่างแกงส้มกุ้งที่เสิร์ฟมาในหม้อไฟ กุ้งเน้นๆ พร้อมผักต่างๆ และน้ำแกงส้มรสเข้มข้น ส่วนคนชอบทานน้ำพริกรับรองต้องถูกใจกับเมนูน้ำพริกกระปิ ที่เสิร์ฟพร้อมผักสดและผักลวก โดยมีกุ้งแห้งบดโรยให้มาอีกถ้วยเพื่อเติมรสชาติ ต่อด้วยเมนูขึ้นชื่อของเมืองจันทบุรีอย่างหมูชะมวง เนื้อหมูสามชั้นติดมันนุ่มๆ ตัดเลี่ยนกับรสเปรี้ยวของใบชะมวง กินกับข้าวสวยร้อนๆ ยิ่งอร่อย นอกจากนี้ ยังมีเมนูอื่นๆ ทั้งห่อหมกปลาอินทรี, ปูผัดผงกะหรี่ ตบท้ายด้วยของหวานอย่างข้าวต้มมัดอีกจานใหญ่ ทุกเมนูเติมได้เรื่อยๆ ไม่ต้องกลัวไม่อิ่ม

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ระเบียงลมโฮมสเตย์

สำหรับห้องพักที่นี่สร้างยื่นลงไปในน้ำ มีทั้งหมดจำนวน 8 หลัง ทุกหลังมีระเบียงและเปลตาข่ายให้นอนเล่นรับลมชิลๆ ที่หน้าห้อง บ้านพักสีฟ้าสดใสดูเหมือนกับบ้านพักตากอากาศริมทะเลเล็กๆ มีเครื่องเล่นอย่างห่วงยางแฟนซี เบาะแทรมโพลีนและสไลเดอร์เล็กๆ ลอยน้ำอยู่ในสระ น่าเล่นสุดๆ

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ใครอยากมาเที่ยวจันทบุรี นอนโฮมสเตย์กินปูกันยกแก๊งค์ แนะนำบ้านพักหลังใหญ่ที่พักได้สูงสุด 10-12 คน ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งทีวีและแอร์ถึง 2 เครื่องไม่ต้องกลัวว่าจะร้อน

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ระเบียงลมโฮมสเตย์

พอเปิดประตูออกไปที่ระเบียงก็จะเจอกับเฉลียงนั่งเล่นรับลม มีโต๊ะญี่ปุ่นเล็กๆ พร้อมยังมีเปลตาข่ายที่ยื่นลงไปในน้ำถึง 2 อัน บอกเลยว่ามุมนี้บรรยากาศชิลมากๆ แดดไม่ร้อน แถมลมพัดเย็นสบายตลอดวัน สมชื่อ “ระเบียงลม” จริงๆ เลยค่ะ

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ระเบียงลมโฮมสเตย์

นอกจากนี้ ยังมีห้องน้ำในตัวถึง 2 ห้อง พร้อมอ่างล่างหน้าต่างหากด้านนอก ไม่ต้องกังวลว่าห้องน้ำจะไม่พอใช้ หรือแย่งกันแปรงฟันล้างหน้าในตอนเช้า

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ไปชมห้องพักแบบ 6 คนกันบ้าง ภายในตกแต่งสไตล์โมเดิร์นแบบเรียบง่าย ผนังทาสีครีมดูสบายตา มีระเบียงนั่งเล่นด้านนอก พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างแอร์ ทีวี และสัญญาณ Wi-Fi ให้เล่นอินเทอร์เน็ตได้ภายในห้องพัก

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ระเบียงลมโฮมสเตย์ระเบียงลมโฮมสเตย์

เราตกหลุมรักมุมเปลตาข่ายที่ระเบียงจนไม่อยากลุกไปไหน นั่งเล่นชิลๆ ถ่ายรูปตรงนี้ได้ทั้งวัน ที่ชอบอีกอย่างคือระเบียงของบ้านพักแต่ละหลัง ไม่ได้หันหน้าชนกัน จึงดูไม่อึดอัด แถมเปิดรับลมที่พัดตลอดทั้งวันได้สบาย

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ตอนบ่ายเราออกไปล่องแพกันที่ “ตลาดคนล่องแพ” บริเวณท่าเรือคลองอีมุย ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับโฮมสเตย์เพียงไม่กี่ร้อยเมตร บริเวณท่าเรือยังมีตลาดเล็กๆ ที่มีชาวบ้านเอาของมาขายให้กับนักท่องเที่ยว มีทั้งของกินอย่างลูกชิ้น กล้วยปิ้ง ไปจนถึงเสื้อผ้ามัดย้อม

ระเบียงลมโฮมสเตย์

พร้อมแล้วก็ลงแพไปเล่นน้ำกันเลยค่ะ วันเสาร์แบบนี้คึกคักมีแขกเยอะ ทางระเบียงลมจึงแบ่งออกเป็น 2 แพ พาพวกเราล่องจากลำคลองอีมุยออกสู่แม่น้ำที่มีคลองเล็กคลองน้อยไหลเชื่อมกัน

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ระหว่างทางก็ชมธรรมชาติของป่าโกงกางที่อุดมสมบูรณ์ บ้างก็นั่งห้อยขาชิลๆ ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันอย่างสนุกสนาน

41c00b04cd35b7779aec6f88a19a169c5553f665.jpg

ใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที จากนั้นเรือจะลากแพพาพวกเราไปเล่นน้ำบริเวณจุดกึ่งกลางของปากแม่น้ำเวฬุ ซึ่งหากมาในวันเสาร์จะมีแพของนักท่องเที่ยวมาล่องแพเปียก เล่นน้ำกันอย่างคึกคักหลายสิบแพเลยทีเดียว

49165a88653a0adb72f390ea22fa7c0a9238e74d.jpg

พอแพจอดสนิทแล้วแต่ละคนก็ไม่รอช้า กระโดดลงแพเล่นน้ำกันแบบสุดชุ่มฉ่ำให้คลายร้อน ส่วนใครไม่อยากลงน้ำก็ถ่ายรูปเล่น หรือชมเหยี่ยวแดงฝูงใหญ่ที่ออกมาโชว์ตัวทักทายนักท่องเที่ยว

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ระเบียงลมโฮมสเตย์

02b48a995a772612727abde12c1b24d5a29e8057.jpg

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ตอนเย็นเรากลับมาอาบน้ำกันที่ที่พัก หรือใครยังติดลมอยากเล่นน้ำต่อก็ลงเล่นน้ำในสระของโฮมสเตย์ได้เลย มีเครื่องเล่นทั้ง สไลเดอร์ ห่วงยางแฟนซี เบาะแทรมโพลีนเป่าลมให้เล่นสนุกเพลิดเพลินกันแบบชิลๆ

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ใครขี้เกียจลงน้ำก็มานั่งเชียร์เพื่อนแบบสนุกสนานเฮฮากันที่ระเบียง หากเปลี่ยนใจอยากเล่นน้ำก็แค่กระโดดคว้าห่วงยางออกไปสนุกกันได้เลย!

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ใครว่ายน้ำไม่เป็นก็มีเสื้อชูชีพให้ใส่ลงเล่นน้ำ พร้อมเรือให้พายเล่นชมวิวและบรรยากาศ

ระเบียงลมโฮมสเตย์

จุดเด่นอีกอย่างของระเบียงลมโฮมสเตย์คือ เราสามารถนั่งชมวิวพระอาทิตย์ตกจากที่ริมระเบียงได้เลย ชิลสุดๆ บรรยากาศตอนเย็นคือโรแมนติกมากเว่อร์!! ดูสวยไปอีกแบบแตกต่างจากตอนกลางวัน

ระเบียงลมโฮมสเตย์

เล่นน้ำ ชมพระอาทิตย์ตกกันหนำใจ ได้เวลาปาร์ตี้มื้อเย็น! เราไปทานข้าวกันที่ห้องอาหารของระเบียงลมโฮมสเตย์ ที่พอตกเย็นก็เปิดไฟประดับอย่างสวยงาม แขกที่มาพักเริ่มทยอยกันมาทานอาหาร ท่ามกลางบรรยากาศชิลๆ ลมพัดเย็นสบายแบบไม่จำเป็นต้องใช้แอร์

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ระเบียงลมโฮมสเตย์

การันตีความแฮปปี้ของลูกค้าที่มาพัก ด้วยปูไซส์บิ๊กและกุ้งลายเสือตัวใหญ่แบบเติมได้ไม่อั้น กินกันจนพุงกาง แถมการบริการยังอบอุ่นเป็นกันเอง เพราะเป็นโฮมสเตย์ที่บริหารกันแบบครอบครัว ระหว่างนั่งทานอาหารเราจะเห็นเจ้าของดูแลลูกค้าด้วยตัวเอง คอยเดินสอบถามตามโต๊ะต่างๆ ว่าขาดเหลืออะไร เทคแคร์ดีขนาดนี้เลยไม่แปลกใจว่าทำไมใครๆ ที่ได้มาพักแล้วถึงติดใจอยากกลับมาเช็คอินที่ระเบียงลมโฮมสเตย์กันอีกบ่อยๆ

ระเบียงลมโฮมสเตย์

สำหรับอาหารมื้อเย็นที่ระเบียงลมโฮมสเตย์จะจัดมาเป็นเซ็ทรวมถึง 7 เมนู พร้อมผลไม้ตามฤดูกาล ย้ำอีกครั้งว่าเมนูทุกจานเติมได้ไม่อั้น บอกเลยว่าคุ้มเว่อร์!!

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ประเดิมด้วยเมนูเรียกน้ำย่อยอย่างกุ้งแช่น้ำปลา กุ้งเนื้อสดหวานราดมาในซอสน้ำปลา พร้อมกระเทียมฝานและใบสะระแหน่ช่วยเพิ่มรสชาติเผ็ดร้อนและกลิ่นหอม ทานคู่กับมะระฝานเป็นแว่นที่วางเรียงรายตกแต่งขอบจานอย่างสวยงาม

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ต่อด้วยเมนูหอยนางรมสดๆ ตัวใหญ่น่ากิน เสิร์ฟพร้อมยอดกระถินอ่อน หอมเจียว น้ำพริกเผา และน้ำจิ้มซีฟู้ด บอกเลยว่าหอยนางรมที่นี่สดมากๆ ไม่มีกลิ่นคาวเลย ทางโฮมสเตย์รับซื้อตรงจากชาวบ้านและชาวประมงแกะสดใหม่ทุกวัน จึงการันตีความสดได้แน่นอน

ระเบียงลมโฮมสเตย์

พลาดไม่ได้กับเมนูปูนึ่งตัวใหญ่น่ากิน ที่นี่ใช้ปูทะเลที่เลี้ยงตามธรรมชาติ เนื้อปูจึงสด หวาน แตกต่างจากปูทั่วไป ตัวใหญ่ก้ามแน่นสุดๆ หากใครอยากกินปูไข่แนะนำมาช่วงหน้าฝน ที่ทางโฮมสเตย์บอกเราว่าช่วงนี้ไข่ปูจะแน่นและอร่อยที่สุด จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บๆ เผลอแป๊บเดียวหมดจาน ซึ่งน้องๆ พนักงานก็คอยนำมาเติมให้เรื่อยๆ กินกันให้พุงแตกกันไปข้าง!

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ระเบียงลมโฮมสเตย์

อีกหนึ่งเมนูขวัญใจคนชอบกินซีฟู้ด คือเมนูกุ้งลายเสือเผา กุ้งลายเสือตัวใหญ่ที่นำไปย่างจนสุก เนื้อกุ้งแน่นมากๆ กินเข้าไปตัวเดียวแทบจุก

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ใครอยากซดอะไรร้อนๆ ก็มีเมนูต้มยำทะเลเสิร์ฟมาในหม้อไฟ น้ำต้มยำรสชาติเข้มข้นถึงใจ แถมหอมกลิ่นสมุนไพรซดคล่องคอ

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ใครไม่ทานเผ็ดแนะนำทอดมันปลาอินทรี  ทอดมันขนาดพอดีคำที่นำเนื้อปลาอินทรีบดปั้นแล้วนำไปทอดจนสีน้ำตาลอมส้มดูน่ากิน เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มทอดมันหวานๆ จานนี้เป็นได้ทั้งกับแกล้มและกับข้าวแบบ 2 in 1

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ปิดท้ายด้วยปลากะพงทอดราดพริก ปลากะพงตัวใหญ่ เนื้อสดหวาน นำไปทอดทั้งตัวจนกรอบ ราดด้วยน้ำซอสพริกสามรส เข้มข้นกลมกล่อมอย่างลงตัว

ระเบียงลมโฮมสเตย์

หลังจากทานอาหารเสร็จ ใครอยากดวลไมค์ร้องคาราโอเกะทางระเบียงลมก็มีให้บริการ หรือหากอยากไปนั่งดื่มชิลๆ ที่หน้าห้อง ก็มีระเบียงส่วนตัวให้ล้อมวงปาร์ตี้กันได้ทั้งคืน

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ตอนเช้าเราตื่นมาทานมื้อเช้ากันที่ห้องอาหาร กับเมนูอาหารเช้าแบบจัดเต็ม ทั้งเส้นจันท์ผัดปู เส้นจันท์เนื้อเหนียวนุ่มผัดคลุกเคล้ากับซอสถึงเครื่อง และยังมีเมนูข้าวต้มกุ้งและหมูชามใหญ่อัดแน่นไปด้วยเครื่องเต็มๆ พร้อมเครื่องดื่มอย่างกาแฟและโอวัลตินให้เราชงดื่มคู่กับขนมปังปิ้งและปลาท่องโก๋จิ้มซอสหวาน อิ่มกันจนพุงกางเลยทีเดียว

ระเบียงลมโฮมสเตย์

ใครอยากมานอนชิลรับลม กินปู ซีฟู้ด พร้อมกุ้งลายเสือไม่อั้น มาเช็คอินที่ระเบียงลมโฮมสเตย์กันได้เลยค่ะ รับประกันความชิล!

ระเบียงลมโฮมสเตย์


ระเบียงลมโฮมสเตย์

ราคา แพ็คเกจท่านละ 1,700 บาท รวมที่พัก กิจกรรมภายในโฮมสเตย์ และอาหาร 3 มื้อ (วันธรรมดา จันทร์-ศุกร์ 5 คนขึ้นไป แพ็คเกจท่านละ 1,500 บาท)

เด็กอายุ 7-12 ปี คิดครึ่งราคา

พิกัด 12/1 ตำบลหนองชิ่ม อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี

โทร. 092-6658988

Facebook : ระเบียงลม โฮมสเตย์ จันทบุรี - Rabeanglom Homestay Chanthaburi


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close