bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ ปางอุ๋งจันทบุรี อยู่ที่นี่เอง

calendar_month 01 ก.พ. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 193,700 / รีวิวที่เที่ยว

อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ ปางอุ๋งจันทบุรี

เดินทางมาจันทบุรีครั้งนี้ด้วยใจเต็มร้อย พกใจมาเต็มกระเป๋า เตรียมตัวไปนอนกางเต็นท์ครั้งแรกในชีวิต การเดินทางท่องเที่ยวไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยครั้งนัก ฉะนั้นจะต้องคว้าโอกาสครั้งนี้ไว้ ว่าแล้วก็วางแผนไปกางเต็นท์นอนที่ “อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ” ตั้งอยู่ในอุทยานเห่งชาติน้ำตกพลิ้ว อ.มะขาม จ.จันทบุรี สถานที่ที่เขาว่ากันว่าเป็น “ปางอุ๋งเมืองจันท์” บรรยากาศและฟีลลิ่งของที่นี่ก็ไม่แพ้กับปางอุ๋งที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนเลย

อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ ปางอุ๋งจันทบุรี

เราเดินทางไปถึงก่อนพระอาทิตย์จะตกดิน เจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับเราอย่างเป็นกันเอง พร้อมกับอำนวยความสะดวกให้เราเป็นอย่างดี เราขับรถเข้าไปจอดข้างใน ในขณะที่รถกำลังเคลื่อนตัวยังไม่จอด สายตามองผ่านกระจกรถค่อนข้างตกใจกับวิวที่อยู่ตรงหน้า เมฆหมอกที่ลอยอยู่เหนือยอดเขา ต้นไม้น้อยใหญ่สีเขียวขึ้นหนาทึบสลับกันไป นกน้อยใหญ่บินลอยอยู่เหนืออ่างเก็บน้ำ เป็นภาพที่สวยงามมากเลยทีเดียว

อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ จ.จันทบุรี

636d60bfd4508546f0e8ca1454ac8d3acb438db6.jpg

อดใจไม่ได้ต้องจอดรถอย่างรวดเร็ว แล้วรีบลงไปสัมผัสกับธรรมชาติที่ตั้งตระหง่านอยู่ตรงหน้า น้ำที่ไหลอยู่ในอ่างเก็บน้ำ ค่อยๆ ไหลลงไปตามทิศทางของมัน อากาศสดชื่น เย็นนิดๆ แต่ไม่เย็นมาก ดื่มด่ำกับบรรยากาศ กวาดสายตาเก็บข้อมูล พร้อมบันทึกความสวยงามไว้ในลิ้นชักหัวใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ จ.จันทบุรี

จึงนัดแนะกับกลุ่มเพื่อน หาจุดที่เราจะพักผ่อนในคืนนี้ปิ้งย่างอร่อยๆ และกางเต็นท์นอนกัน เดินเข้าไปข้างในอ่างเก็บน้ำนิดหน่อย เราก็เจอจุดกางเต็นท์ซึ่งอยู่ใกล้กับท่าแพไม้ไผ่ อยู่ตรงไหนก็สวย ได้ยินเสียงจิ้งหรีด เสียงนกร้องทักทาย จัดการกางเต็นท์ในมุมที่เราสุขใจกับบรรยากาศสวยงามที่อยู่ตรงหน้า พร้อมกับติดเตาไฟ เพื่อปิ้งย่างอาหารที่เราเตรียมพร้อมมากินในเย็นนี้ 

อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ จ.จันทบุรี

อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ จ.จันทบุรี

ก่อนที่เราจะมากางเต็นท์นอน ปิ้งย่าง เราได้หาข้อมูลและสอบถามเจ้าหน้าที่มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ สำหรับนักท่องเที่ยวท่านไหนที่อยากมานอนกางเต็นท์ กินหมูกระทะ นอนดูดาว ฟังเสียงน้ำไหล พักผ่อนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติของอ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนเรื่องกางเต็นท์เราจะต้องเตรียมเต็นท์มาเอง เพราะที่อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบไม่มีเต็นท์ให้ และเตาปิ้งย่าง อาหารการกิน เราก็ต้องเอามาเองด้วยเช่นกัน ส่วนห้องน้ำและห้องอาบน้ำเราสามารถเข้าใช้ได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดใดทั้งสิ้น

อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ จันทบุรี

ถึงแม้ว่าเราจะสามารถเข้าไปทำกิจกรรมภายในอ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ ได้อย่างไม่มีข้อจำกัดแล้ว แต่มีสิ่งหนึ่งที่เราควรพึงระลึกเสมอคือ จะต้องรักษาความสะอาด ทำตามกฎระเบียบของอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว เป็นการขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เปิดสถานที่สวยงามแบบนี้ให้เราเข้าไปเที่ยวพักผ่อน และตอบแทนธรรมชาติที่สร้างสรรค์สิ่งสวยงามให้เราเข้าไปชม ไปสัมผัส 

อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ จ.จันทบุรี

เราติดไฟแล้วเรียบร้อย ถึงแม้จะทุลักทุเลไปบ้าง จึงจัดการเตรียมกุ้ง หอย ปู มาย่างบนเตาไฟ กินกันอย่างเอร็ดอร่อย หยอกล้อหัวเราะเฮฮากับเพื่อนอย่างสนุกสนาน มีความสุขมากๆ คิดไว้ไม่มีเลยผิดที่มาพักผ่อนที่นี่ นอนหลับอย่างสบายไปอีกคืน

อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ จ.จันทบุรี

หกโมงเช้าเราตื่นมาด้วยความงัวเงีย เพราะอยากไปดูพระอาทิตย์ขึ้น แต่หกโมงเช้าเรายังมองเห็นกลุ่มดาวเล็กๆ ที่ส่องแสงระยิบระยับ สวยจับใจเลยทีเดียว ระหว่างนั่งรอพระอาทิตย์ขึ้น บรรยากาศเงียบสงบ หมอกลอยคลุ้งบนผิวแม่น้ำ อากาศเย็นๆ สวยงาม สูดอากาศเข้าปอด ดื่มด่ำความบริสุทธิ์ต้นไม้ใบหญ้า ระหว่างที่นั่งชื่นชมความงามของธรรมชาติไปนานพอสมควร และแล้วก็ถึงเวลาที่พระอาทิตย์กำลังเคลื่อนตัวออกจากกลุ่มเมฆ เพื่อส่องแสงในยามเช้าตรู่ ยิ่งทำให้สถานที่แห่งนี้มีความพิเศษเพิ่มมากขึ้นไปอีก ไม่รอช้ารีบหยิบกล้องขึ้นมาเซลฟี่เก็บภาพความประทับใจในครั้งนี้ไว้อีกครั้ง

อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ จ.จันทบุรี

อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ จ.จันทบุรี

ถึงเวลาที่เราต้องจากลาความเงียบสงบ ของป่าเขาลำเนาไพรแห่งนี้แล้ว อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบสร้างความประทับใจให้กับเรามากเหลือเกิน บางครั้งการได้มาสถานที่เงียบๆ มองดูภาพสวยๆ ที่อยู่ตรงหน้า ก็ทำให้เราเพ้อไปได้ไกลเลยทีเดียว ได้คุยกับตัวเอง ความสวยงามปลอบประโลมจิตใจอันแสนเปราะบาง ธรรมชาติเติมความแข็งแกร่ง พร้อมกับให้อ้อมกอดแสนอบอุ่น ไปแล้วนะอ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ ไว้โอกาสหน้าเราจะมานอนพักผ่อนที่นี่อีกครั้ง

ใครที่อยากมาเที่ยวสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด กางเต็นท์นอนดูดาว ปิ้งหมูกระทะกินอร่อยๆ เตรียมเต็นท์ของคุณให้พร้อม สถานที่ลับแต่ไม่ลับในเมืองจันทบุรีอย่าง “อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ” ต้องลองมาดูจะรู้ว่าที่นี่ดีต่อใจมากมาย สูดอากาศบริสุทธิ์ให้ชื่นนนนนนใจกันสักหน่อย


อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ จันทบุรี

ที่ตั้ง : ต.มะขาม อ.มะขาม จ.จันทบุรี

เวลาเปิดปิด : เปิดทุกวัน เวลา 06.00-18.00 น.

การเดินทาง : อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 13 กิโลเมตร ไปเส้นถนนจันทบุรี สระแก้ว พอถึงสามแยกปากแซง ขับตรงไปไม่ไกลเท่าไหร่จะทีปั้มเอสโซ่ทางขวามือให้เลี้ยวข้างปั้มขับไปเรื่อยๆ จะมีป้ายบอกอยู่ติดกับเขาไม้แก้วรีสอร์ท

ค่าบริการ : ฟรี 

เต็นท์ต้องเตรียมมาเอง



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close