bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

พากินปูดอง กั้งดอง สุดแซ่บในตำนาน ที่ร้านเจ๊ดาเยาวราช

calendar_month 10 ธ.ค. 2018 / stylus Maprang Chillpainai / visibility 63,046 / รีวิวที่กิน

ถ้าจะพูดถึงย่านของกินในกรุงเทพ ถนนเยาวราชเป็นอีกหนึ่งสถานที่ๆ ที่เราจะไม่พูดถึงเลยก็คงจะไม่ได้ เพราะถนนเส้นนี้เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม แหล่งรวมของฝาก และของกินขึ้นชื่อหลากหลายชนิด วันนี้แอดมินขออาสาจะพาเพื่อนๆ ไปกินกั้งไข่ดอง ปูไข่ดอง รสเด็ดกันที่ ร้านเจ๊ดาเยาวราช ค่ะ บอกไว้ก่อนเลยว่าสาวกปูดองไม่ควรพลาดรีวิวนี้ เพราะร้านนี้เค้าการันตรีความอร่อยเด็ดมายาวนานถึง 50 กว่าปีมาแล้วค่ะ เรียกได้ว่าอร่อยเด็ดในตำนานเลยก็ว่าได้ จะน่าทานแค่ไหนไปชมพร้อมๆ กันเลยค่ะ



ร้านเจ๊ดาเยาวราช กั้งไข่ดอง ปูไข่ดอง ร้านอร่อยในตำนานเจ้านี้ตั้งอยู่ที่ ตลาดเยาวราชเก่า ปากซอยเยาวราช11 หน้าร้านทองทองใบ ร้านเป็นแผงตั้งอยู่หน้าร้านทองเลยค่ะ สังเกตุง่ายเพราะหน้าร้านจะมีลูกค้ามาต่อคิวรอซื้อของเยอะทุกวันเลยค่ะ  

พากินปูดอง กั้งไข่ดอง สุดแซ่บในตำนาน ที่ร้านเจ๊ดาเยาวราชa26e795ae20722952cb25af4aa40bc37496033b0.jpg

ร้านเจ๊ดา เยาวราช ตำนานปูไข่ดอง กั้งไข่ดอง อร่อยยาวนานมานานถึง 50 กว่าปี จะเรียกว่าร้านอร่อยในตำนานเลยก็ว่าได้ค่ะ เจ๊ดาเล่าให้ฟังว่าแกเป็นคนบ้านโป่ง ไปค้าขายอยู่แถวชลบุรี ในวันธรรมดาลูกค้าน้อย เจ๊ดาเลยนำของทะเลมาขายส่งแถวถนนเยาวราช และถ้ากุ้ง ปู กั้ง เหลือจากรายการที่ส่งเจ๊แกก็นำมาดองน้ำปลาขาย เจ๊แกทำอร่อยจึงเป็นที่ติดใจของลูกค้าทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด จึงทำให้ร้านเจ๊ดาขายดีมาถึงทุกวันนี้ค่ะ  ปัจจุบันหน้าร้าน เจ๊นก ลูกสาวเจ๊ดาเป็นรุ่นที่สองมาขายแทนแล้วค่ะ รับหน้าที่เป็นผู้สืบทอดตำนานปูไข่ดอง แต่เจ๊ดาแกก็ยังมาคุมและคัดเลือกวัตถุดิบด้วยตัวเอง จากเมื่อก่อนเป็นแผงเล็กๆ มีแค่อย่างสองอย่าง ก็กลายเป็นแผงใหญ่ขึ้นมีของดองให้เลือกหลากหลายมากขึ้นค่ะ 

เจ๊ดา เยาวราช ตัวจริงเสียงจริงค่ะ

พากินปูดอง กั้งไข่ดอง สุดแซ่บในตำนาน ที่ร้านเจ๊ดาเยาวราช

เจ๊นก ลูกสาวเจ๊ดา ค่ะ

พากินปูดอง กั้งไข่ดอง สุดแซ่บในตำนาน ที่ร้านเจ๊ดาเยาวราชพากินปูดอง กั้งไข่ดอง สุดแซ่บในตำนาน ที่ร้านเจ๊ดาเยาวราช


...เมนูเด็ดของร้านก็มีให้เลือกกันถึง 10 กว่าอย่างเลยค่ะ...

ที่ขายดีสุดๆ เลยก็ จะมี ปูทะเลไข่ดอง ปูม้าดอง กุ้งดอง กั้งไข่ดอง ค่ะ

ปูทะเลไข่ดอง ราคา 1600/กิโลกรัม (พร้อมน้ำยำรสเด็ด)

พากินปูดอง กั้งไข่ดอง สุดแซ่บในตำนาน ที่ร้านเจ๊ดาเยาวราชพากินปูดอง กั้งไข่ดอง สุดแซ่บในตำนาน ที่ร้านเจ๊ดาเยาวราช


ปูม้าดอง ราคา 1200/กิโลกรัม (พร้อมน้ำยำรสเด็ด)พากินปูดอง กั้งไข่ดอง สุดแซ่บในตำนาน ที่ร้านเจ๊ดาเยาวราชพากินปูดอง กั้งไข่ดอง สุดแซ่บในตำนาน ที่ร้านเจ๊ดาเยาวราช


กั้งไข่ดอง ราคา 500/กิโลกรัม หรือ กั้งเนื้อดอง ราคา 400/กิโลกรัม (พร้อมน้ำยำรสเด็ด)

พากินปูดอง กั้งไข่ดอง สุดแซ่บในตำนาน ที่ร้านเจ๊ดาเยาวราช


กุ้งดอง ราคา 1000/กิโลกรัม (พร้อมน้ำยำรสเด็ด)พากินปูดอง กั้งไข่ดอง สุดแซ่บในตำนาน ที่ร้านเจ๊ดาเยาวราชพากินปูดอง กั้งไข่ดอง สุดแซ่บในตำนาน ที่ร้านเจ๊ดาเยาวราช


นอกจากนี้ยังมีเมนูรองลงมาอย่าง ปูแสมดอง ที่เค้านิยมกินเยื้อ  ปูแป้นดอง ที่เค้านิยมกินไข่ หอยเสียบดอง ที่กินกับข้าวต้ม หอยแครงดอง หอยดอง ที่เอามาตำส้มตำ หรือจะหอยหวาน เค้าก็มีมาขายค่ะ อร่อยทุกเมนูเลยค่ะ

พากินปูดอง กั้งไข่ดอง สุดแซ่บในตำนาน ที่ร้านเจ๊ดาเยาวราชพากินปูดอง กั้งไข่ดอง สุดแซ่บในตำนาน ที่ร้านเจ๊ดาเยาวราชพากินปูดอง กั้งไข่ดอง สุดแซ่บในตำนาน ที่ร้านเจ๊ดาเยาวราชพากินปูดอง กั้งไข่ดอง สุดแซ่บในตำนาน ที่ร้านเจ๊ดาเยาวราช


ใครที่สนใจอยากทานก็ไปซื้อกันได้นะคะ ที่ถนนเยาวราช ซอย 11 หน้าร้านทองทองใบ

 หรือถ้าใครไม่ว่างไปก็สั่ง Line man ไปซื้อได้นะคะ ร้านเปิดตั้งแต่ 09.30-16.30น.ค่ะ หยุดทุกวันจันทร์

พากินปูดอง กั้งไข่ดอง สุดแซ่บในตำนาน ที่ร้านเจ๊ดาเยาวราชพากินปูดอง กั้งไข่ดอง สุดแซ่บในตำนาน ที่ร้านเจ๊ดาเยาวราชพากินปูดอง กั้งไข่ดอง สุดแซ่บในตำนาน ที่ร้านเจ๊ดาเยาวราช ที่ตั้ง : หน้าร้านทองทองใบ ตลาดเก่าเยาวราช ซอยเยาวราช 11 กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด-ปิด : 09.30-16.30น. (หยุดทุกวันจันทร์)

โทรศัพท์ :  088-4950553 / 099-1525335 / 089-2192600

Facebook : ร้านขายกั้งดอง ปูดอง เจ๊ดาเยาวราช



เขียนโดย
Maprang Chillpainai
Maprang Chillpainai
close