bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

20 ที่เที่ยวหน้าหนาวชมหมอกสวยเมืองไทยที่ต้องไปให้ได้สักครั้ง

calendar_month 22 พ.ย. 2018 / stylus Admin Chillpainai / visibility 171,818 / รีวิวที่เที่ยว

7d32d69cb43422d094606e9837c1bbffdc732494.jpg

ไปชมทะเลหมอกสวยๆ รับลมหนาว แล้วคุณจะหลงรักจนถอนตัวไม่ขึ้นกับ 20 ที่เที่ยวหน้าหนาวชมหมอก ดื่มด่ำบรรยากาศสุดฟินท่ามกลางหุบเขา ธรรมชาติป่าไม้ที่เขียวขจี ไปดูกันว่ามีที่ไหนบ้าง



Navy01.jpg

เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เขาค้อ เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 391.2 กม. เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะแก่การกางเต็นท์นอนชมวิว แน่นอนว่าหน้าหนาว อากาศสุดฟิน แถมบรรยากาศสุดแสนจะสวยงามของหมอกในยามเช้า เคล้าคลอไปกับแสงแดดอุ่นๆ เป็นอะไรที่น่าประทับใจมากมาย

ตั้งอยู่ที่ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์


Navy02.jpg

จุดชมวิวหยุนไหล จ.แม่ฮ่องสอน

จุดชมวิวหยุนไหล จ.แม่ฮ่องสอน

จุดชมวิวหยุนไหล จ.แม่ฮ่องสอน

ความสวยงามของจุดชมวิวหยุนไหล จ.แม่ฮ่องสอน ใครๆ ต่างร้องเรียกหา จุดชมวิวหยุนไหลห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 822 กม. ทิวเขามากมายล้อมรอบ มีทะเลหมอกให้เราได้ชม อากาศดี๊ดี คนนิยมชมชอบที่จะมาพักค้างแรมเพื่อดื่มด่ำบรรยากาศของพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกกันที่นี่ ดังนั้นอย่ารอช้ารีบเก็บกระเป๋า แล้วมาสูดออกซิเจนไปด้วยกัน

ตั้งอยู่ที่ หมู่บ้านสันติชล ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน 


Navy03.jpg

ดอยตุง จ.เชียงราย

ดอยตุง จ.เชียงราย

ดอยตุง จ.เชียงราย

ไปสัมผัสความหนาวที่ดอยตุง จ.เชียงราย ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 835 กม. นอกจากจะมีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มากมาย สวนดอกไม้สวยๆ วัดและวังที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่แล้ว สิ่งที่พิเศษอีกอย่างคือหมอกหน้าหนาวในยามเช้า เหมือนหยุดเวลาไว้ บรรยากาศแสนจะโรแมนติก สำหรับดอยตุงแล้ว มาได้ทุกฤดู แต่มาหน้าหนาวรับรองว่าฟินสุด

ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 7 บ้านมูเซอลาบา ตำบลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย 


Navy04.jpg

ดอยผาตั้ง จ.เชียงราย

ดอยผาตั้ง จ.เชียงราย

ดอยผาตั้ง จ.เชียงราย

เรียกได้ว่า ดอยผาตั้ง จ.เชียงราย เป็นทะเลหมอกที่สวยงามอีกที่หนึ่งเลยก็ว่าได้ อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 843 กม. หมอกลอยอยู่ตรงหน้า เหมือนถ่ายมิวสิควิดีโอสวยๆ เดินอยู่ท่ามกลางหุบเขาที่เต็มไปด้วยเมฆหมอกที่ลอยคละคลุ้ง ยิ่งเห็นพระอาทิตย์โผล่ขึ้นมาท่ามกลางทะเลหมอก โอ้โห ไม่รู้จะอุทานเป็นภาษาอะไร เพราะมันสวยเกินคำบรรยายจริงๆ ฉะนั้นต้องลองดอยผาตั้ง สักครั้ง!

ตั้งอยู่ที่ บ้านผาตั้ง หมู่ที่ 14 ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย


Navy05.jpgดอยเสมอดาว จ.น่าน

ดอยเสมอดาว จ.น่าน

ดอยเสมอดาว จ.น่าน

ว่ากันว่า ดอยเสมอดาว จ.น่าน ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 639 กม. เป็นสถานที่สุดแสนจะโรแมนติก ทั้งกลางวันและกลางคืน  จะมาเป็นคู่หรือมาคนเดียวก็คุ้ม ทะเลหมอกรวมตัวกันเป็นกลุ่มก้อน ซอกซอนเข้าไปทุกๆ พื้นที่ของภูเขา แสงอาทิตย์สาดแสงลงมา ทำให้เห็นว่าธรรมชาตินั้นสวยงามเกินคำบรรยาย เพลินเพลินไปกับทะเลหมอก นอนเต็นท์นับดาว สัมผัสอากาศหนาว ที่น่านกัน

ตั้งอยู่ที่ ตำบลศรีษะเกษ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน


Navy06.jpgดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่

ดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่

ดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่

นอกจากจะมีไร่ทำการเกษตรเป็นพื้นที่การเรียนรู้ทางการเกษตร วิถีชีวิตชาวไทยภูเขาแล้ว ดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่ ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 838 กม. อยากให้ทุกคนมาสัมผัสเย็นๆ บนดอย รอชมทะเลหมอกและวิวพระอาทิตย์ขึ้นเคล้าคลอสายหมอก ชมดอกซากุระที่สวยงามไม่แพ้ประเทศญี่ปุ่น รวมไปถึงสวนดอกไม้ที่มีสีสันหลากหลาย เพิ่มความโรแมนติกให้กับดอยอ่างขาง ความหลากหลายทางธรรมชาติถูกรวมไว้ที่นี่ที่เดียวแล้ว

ตั้งอยู่ที่ ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่


Navy07.jpgดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

คงจะไม่มีใครไม่รู้จัก ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 700 กม. มากี่ครั้งก็มีแต่ความประทับใจกลับไปทุกครั้ง ยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี อดใจรอไม่ได้หน้าหนาวนี้ไปชมสายหมอกที่ลอยท่ามกลางธรรมชาติ ตบท้ายด้วยการชมน้ำค้างหรือแม่คะนิ้งที่ดอยอินทนนท์ ธรรมชาติมักสร้างสิ่งสวยงามทำให้เราประหลาดใจได้เสมอ ว่าแล้วก็หยิบมือถือมาถ่ายรูปเก็บไว้ซะหน่อย

ตั้งอยู่ที่ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่


Navy08.jpgปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน

ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน

ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน

ชมหมอก ดูทะเลสาบ ท่ามกลางธรรมชาติแห่งขุนเขาที่ ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ 934 กม. ได้รับสมญานามว่าเป็น “สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย” ความสวยงามของธรรมชาติเหมือนถูกหยุดเวลาไว้ ม่านหมอกที่ลอยไปทั่วบริเวณมีให้เห็นทั้งตอนกลางวันและกลางคืน บวกกับบรรยากาศหนาวเย็นที่จะทำให้คุณประทับใจ เพราะฉะนั้นแล้ว มาปางอุ๋งจะรู้ว่าธรรมชาติปลอบปะโลมจิตใจเราได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว  

ตั้งอยู่ที่ โรงเรียนบ้านรักไทย ตำบล หมอกจำแป่ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน 


Navy09.jpgพระธาตุดอยกองมู จ.แม่ฮ่องสอน

พระธาตุดอยกองมู จ.แม่ฮ่องสอน

พระธาตุดอยกองมู จ.แม่ฮ่องสอน

แน่นอนว่า จ.แม่ฮ่องสอนขึ้นชื่อว่า “เมืองสามหมอก” ฤดูหนาวอย่างนี้ลองขึ้นพระธาตุไปไหว้พระ ทำบุญพักสักคืนรอชมหมอกในยามเช้าและดูพระอาทิตย์ตกตอนเย็น ที่พระธาตุกองมู จ.แม่ฮ่องสอน ห่างจากกรุงเทพฯ 879 กม. นอกจากความงดงามทางศิลปะของพระธาตุแล้ว ภายในพระธาตุมีจุดชมวิวทิวทัศน์ที่ทำให้เห็นทะเลหมอกได้อย่างชัดเจน ฤดูหนาวยิ่งทำให้สถานที่แห่งนี้มีสวยสดงดงามมากเป็นพิเศษ

ตั้งอยู่ที่ ดอยกองมู อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน


Navy10.jpgภูชี้ดาว จ.เชียงราย

ภูชี้ดาว จ.เชียงราย

ภูชี้ดาว จ.เชียงราย

สถานที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าเขาลำเนาไพร ทะเลหมอกที่สุดแสนจะโรแมนติกเห็นแล้วต้องร้อง ว้าว ภูชี้ดาว จ.เชียงราย ห่างจากกรุงเทพฯ 829 กม. จุดสูงสุดของภูชีฟ้าสามารถเห็นทะเลหมอกแบบสุดลูกหูลูกตาในตอนเช้า ตกดึกดูดวงดาวที่เต็มไปทั่วท้องฟ้า มีทั้งทะเลหมอกและทะเลดวงดาว หน้าหนาวนี้ภูชี้ดาวจะทำให้คุณฟินไปถึงดวงดาวเลย

ตั้งอยู่ที่ ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย


Navy11.jpgภูทอก จ.เลย

ภูทอก จ.เลย

ภูทอก จ.เลย

เป็นจุดที่พลาดไม่ได้เลยสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบทะเลหมอก สำหรับภูทอก จ.เลย ห่างจาก กรุงเทพฯ 650 กม.ที่เที่ยวหน้าหนาวที่สวยที่สุดในเชียงคาน ภูทอก ภาษาอีสานแปลว่า “ภูเขาที่โดดเดี่ยว” ในหน้าหนาวจะเห็นความสวยงามของทะเลหมอกสามารถชมวิวได้ 360 องศา บรรยากาศเงียบสงบ คนไม่เยอะ จะว่าไปแล้วภูทอกอาจจะเป็นสถานที่ที่คล้ายกับความฝัน เหมือนเราลอยอยู่ท่ามกลางทะเลหมอก ต้องลองไปดูให้เห็นกับตาสักครั้งจะรู้ว่า ฝันที่เป็นจริง มันเป็นอย่างไรที่ ภูทอก จ.เลย

ตั้งอยู่ที่ ตำบลเชียงคาน อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย


Navy12.jpgภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของจังหวัดเพชรบูรณ์ ภูทับเบิก ห่างจากกรุงเทพฯ 429 กม. ภูทับเบิกเป็นภูเขาที่สูงที่สุดของจังหวัดเพชรบูรณ์ ไปสัมผัสบรรยากาศหนาวเย็น ดูหมอกซอนซอนอยู่ตามทิวเขาในยามเช้า มีความเป็นธรรมชาติ มากๆ ยังไม่เพียงเท่านี้ ยามค่ำคืนนอนสั่นๆ ในบรรยากาศหนาวๆ ดูดาวท่ามกลางดาวเป็นล้านๆ ดวง มาดูดาวบนดิน ฟินสุดๆ ไปเลยที่ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

ตั้งอยู่ที่ บ้านทับเบิก ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์


Navy13.jpgภูลมโล จ.เลย

ภูลมโล จ.เพชรบูรณ์

ภูลมโล จ.เพชรบูรณ์

ขึ้นชื่อว่าเป็น “หุบเขาสีชมพู” เนื่องจากว่าเป็นดินแดนที่มีดอกซากุระปกคลุมไปทั่วบริเวณ ภูลมโล จ.เพชรบูรณ์ห่างจากกรุงเทพฯ 458 กม. หน้าหนาวนี้ใจสั่นไปกับทุ่งดอกซากุระ สิ่งที่น่าตื่นเต้นไปไม่น้อยเห็นทีจะเป็นทะเลหมอก ทะเลหมอกของภูลมโลสวยงามอลังการขึ้นท่ามกลางดอกซากุระ เป็นบรรยากาศแสนจะโรแมนติก หว๊านหวานยิ่งกว่าเพลงรักซะอีก มาเที่ยวภูลมโล จ.เพชรบูรณ์กัน

ตั้งอยู่ที่ ภูลมโลตั้งอยู่บนรอยต่อ 3 จังหวัด คือ จ.พิษณุโลก จ.เพชรบูรณ์ และ จ.เลย 


Navy14.jpgม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่

ม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่

ม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่

ดอยม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่ เป็นส่วนหนึ่งของ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ 725 กม. บรรยากาศที่หนาวเย็นบนยอดดอย สูดอากาศเข้าปอดลึกๆ ปล่อยตัวปล่อยใจไปกับทะเลหมอกในยามเช้าของดอยม่อนแจ่ม เดินลัดเลาะชมสวนดอกไม้สักหน่อย สำหรับที่นี่สามารถนำเต็นท์มากางเพื่อรอชมหมอกชมดาวได้ ม่อนแจ่ม นี้แจ่มจริงสมชื่อจริงๆ

ตั้งอยู่ที่ ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่


Navy15.jpgสวนยาหลวง จ.น่าน

สวนยาหลวง จ.น่าน

สวนยาหลวง จ.น่าน

หมู่บ้านที่อยู่ท่ามกลางภูเขามากมายที่ล้อมรอบสวนยาหลวง จ.น่าน ห่างจากกรุงเทพฯ 744 กม.อยากจะบอกว่าที่นี่ยังคงความเป็นธรรมชาติมากๆ ทางขึ้นสวนยาหลวงค่อนข้างที่จะลำบาก แต่คุ้มค่ามากเมื่อขึ้นมาถึงข้างบนสวนยาหลวง วิวมีให้ชมได้ตลอดทั้งวันทั้งคืนไม่มีเบื่อ ยามเช้าชมทะเลหมอกสีขาวมหึมาลอยสลับกันไปมาตามยอดเขา อากาศหนาวเย็นต้องลองดื่มกาแฟร้อนๆ สักแก้ว เพราะที่นี่ก็ขึ้นชื่อเรื่องกาแฟ มาดื่มกาแฟ ทำตัวตามสบาย ชมหมอกยามเช้าที่ สวนยาหลาง จ.น่านกัน

ตั้งอยู่ที่  หมู่บ้านสันเจริญ อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน


Navy16.jpgหมู่บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน

หมู่บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน

หมู่บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน

หมู่บ้านที่ตั้งอยู่เกือบสุดชายแดนไทย-พม่า หมู่บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน ห่างจากกรุงเทพฯ 934 กม. กลางหมู่บ้านเป็นอ่างเก็บน้ำพลาดไม่ได้กับทะเลหมอกหนาๆปกคลุมไปทั่วทั้งหมู่บ้าน อากาศหนาวๆ บรรยากาศดีๆ จิบชาแบบฟินๆ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่เมืองจีน ถึงแม้จะไกลสุดเขตแดนสยาม แต่งดงามเกินคำบรรยายจริงๆ 

ตั้งอยู่ที่ ตำบล หมอกจำแป่ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน 


Navy17.jpgหมู่บ้านอีต่อง จ.กาญจนบุรี

หมู่บ้านอีต่อง จ.กาญจนบุรี

หมู่บ้านอีต่อง จ.กาญจนบุรี

หมู่บ้านที่อยู่ท่ามกลางเมฆหมอก อากาศเย็นตลอดปี มาดูผู้คนที่นี่ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ แบบไม่เร่งรีบ จิบชากาแฟในยามเช้า ชมเมฆหมอกหนาๆ กลางหมู่บ้านสลับกันกับภูเขาบริเวณโดยรอบ คงจะเป็นอะไรที่สุดยอด นอกจากบรรยากาศดีแล้วมาเรียนรู้วิถีชีวิตของชาวบ้าน ชมเหมืองแร่โบราณ และวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวรอบๆ หมู่บ้าน หมู่บ้านอีต่องมีอะไรดีมากกว่าที่คิด

ตั้งอยู่ที่ ตำบลปิล็อก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี


Navy18.jpgหินสามวาฬ จ.บึงกาฬ

หินสามวาฬ จ.บึงกาฬ

หินสามวาฬ จ.บึงกาฬ

หินสามวาฬ จ.บึงกาฬ อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ 746 กม. มีอายุมากกว่า 75 ล้านปี ลักษณะเหมือนปลาวาฬ ตัวใหญ่โต ยื่นออกมาจากภูเขา เรียงตัว 3 ก้อน ยิ่งหน้าหนาวเราสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นดูทะเลหมอก วิวทิวทัศน์ที่สวยงามสะดุดตา จะเห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ การจะขึ้นไปชมหมอกยามเช้าที่หินสามวาฬต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก เพราะด้วยสภาพของหินและน้ำค้างที่ตกลงมาอาจจะทำให้ลื่นตกหน้าผาได้

ตั้งอยู่ที่ ป่าภูสิงห์ ตำบลโคกก่อง อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ


Navy19.jpg

เขาพะเนินทุ่ง จ.เพชรบุรี

เขาพะเนินทุ่ง จ.เพชรบุรี

เขาพะเนินทุ่ง จ.เพชรบุรี

ท่ามกลางธรรมชาติและสิ่งมีชีวิตมากมาย หน้าหนาวความน่าสนใจอยู่ที่ทะเลหมอก แต่ไม่ว่าฤดูไหนเขาพะเนินทุ่ง จ.เพชรบุรี อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ 214 กม. ความพิเศษของที่นี่จะมีทะเลหมอกให้เห็นอยู่ตลอดทุกฤดู ไปชมหมอกให้ถึงยอดเขาที่สูงในประเทศไทย สัมผัสแห่งสายน้ำทะเลหมอก กลางคืนของเขาพะเนินทุ่งก็ไม่แพ้กลางวัน เพราะคุณจะเห็นดาวเป็นล้านๆ ดวง โอ๊ยยฟินสุดๆเลยล่ะจะบอกให้ 

ตั้งอยู่ที่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 

Navy20.jpg

ทุ่งแสลงหลวง จ.เพชรบูรณ์

ทุ่งแสลงหลวง จ.เพชรบูรณ์

ทุ่งแสลงหลวง จ.เพชรบูรณ์

อุทยานแห่งชาติที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ ทุ่งแสลงหลวง จ.เพชรบูรณ์ อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ 407 กม. ขึ้นชื่อว่าเป็น “ทุ่งหญ้าสะวันนา” มองไปทางไหนก็สวยไปหมด สูดอากาศเข้าปอดลึกๆ เปิดตาสัมผัสกับไอหมอกที่ลอยอยู่ตรงหน้า มีให้เห็นทั้งตอนเช้าและตอนเย็น เหมือนภาพวาดมากๆ และยังเงียบสงบสุดๆ ดื่มด่ำความสวยงามของที่นี่ได้อย่างเต็มอิ่มเลยทีเดียว 

ตั้งอยู่ที่ ณ ศาลาดุสิตา อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์




 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close