bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

พาชิมอาหารเจเยาวราช อิ่มทั้งบุญ อิ่มทั้งพุง!

calendar_month 11 ต.ค. 2018 / stylus Admin Chillpainai / visibility 12,112 / ข่าวท่องเที่ยว


ณ เวลานี้ช่วงเทศกาลกินเจก็มาถึง เทศกาลที่เราจะได้อิ่มบุญง่ายๆ ด้วยการงดอาหารที่ทำจากเนื้อสัตว์ 

แต่เราจะอิ่มบุญอย่างเดียวไม่ได้ ต้องอิ่มท้องด้วยนะคะ วันนี้ชิลไปไหนจะพาไปชิมอาหารเจ ที่เยาวราชกัน!

ไปค่ะ ไปอิ่มบุญพร้อมอิ่มพุงไปพร้อมๆกันเลยจ้าาาา
84a45b8d5f788464495c038bdabfa51b47f2c6cd.jpg


Navy01.jpg

ซาลาเปาเจ - กินเจเยาวราช

เรื่มต้นกันที่ร้านซาลาเปาสีสันสดใส ร้านนี้ให้เลือกทานหลายรสชาติเลยค่ะ ที่สำคัญทุกลูกออกจากเตานึ่งใหม่ๆ ทั้งร้อน ทั้งหอมน่าทานมากๆ เราลองสั่งไส้ถั่วแดงลูกสีชมพู กับ ไส้เห็ดหอมลูกสีขาวมาลองค่ะ ทั้งสองไส้บอกเลยว่าอร่อย ไส้เข้มข้นล้นทะลักมากกก ราคาลูกละ 20 บาทจ้า

กินเจเยาวราช

กินเจเยาวราช

Navy02.jpg

พี่สาวของทอด - กินเจเยาวราช

อีกหนึ่งเมนูยอดฮิตในช่วงกินเจที่ใครๆก็ชอบ! สุดยอดเมนูของทอดต้องร้านพี่สาวของทอดเลยจ้า ที่นี่มีทั้งเต้าหู้ทอด ข้าวโพดทอด ไชเท้าทอด เผือกทอด ทุกชิ้นทอดสดใหม่ ทานแล้วกรุบๆ กรอบๆ เข้ากันดีกับน้ำจิ้มสูตรทางของทางร้าน ราคา 4 ชิ้น 50 บาท สามารถสั่งรวมกันได้จ้าาาา

กินเจเยาวราช

Navy03.jpg

ทอดมันเจ - กินเจเยาวราช

ทอดมันเป็นอีกเมนูที่หลายๆ คนชื่นชอบจะดีแค่ไหนถ้ามีทอดมันเจให้เราทาน ใช่แล้วจ้า! เยาวราชมีทอดมันอร่อยๆ ทอดสดใหม่ให้เราทานกัน ร้านนี้มีให้เลือกสามรสชาติไม่ว่าจะเป็น ทอดมันหน่อกะลา ทอดมันเห็ดหอม ทอดมันเห็ดเข็มทอง ราคาถุงละ 50 บาท สามารถสั่งรวมรสชาติได้ด้วยนะ

กินเจเยาวราช

Navy04.jpgเย็นตาโฟเจ - กินเจเยาวราช

มาต่อกันที่เมนูเส้นๆ กันบ้างค่ะ เราเลือกเข้าร้านเย็นตาโฟ เพราะร้านนี้เครื่องแน่นจัดเต็มเราเลยสั่งเส้นใหญ่เย็นตาโฟ บอกเลยว่าน้ำซุปเข้มข้น เต้าหู้กรอบนอกนุ่มใน เส้นใหญ่นิ่มกำลังดี ราคาชามละ  50 บาทเท่านั้นจ้า

กินเจเยาวราช

กินเจเยาวราชNavy05.jpgลาบ น้ำตกเจ - กินเจเยาวราช

เชื่อว่าหลายๆคนที่กินเจ ต้องคิดถึงอาหารอีสานรสแซ่บแน่ๆ เราเลยพาไปกินอาหารอีสานแต่เป็นเมนูเจกันค่ะ ร้านนี้มีให้เลือกน้ำตกกับลาบ ซึ่งทั้งสองเมนูทำจากเห็ด ส่วนรสชาติบอกเลยว่าจัดจ้าน เปรี้ยวเค็มนำแต่ไม่เผ็ดมาค่ะ จานละ 60 บาท ทานคู่กับข้าวเหนียวก็จะเข้ามากเพิ่มอีกถุงละ 10 บาทจ้า

กินเจเยาวราช

กินเจเยาวราช

Navy06.jpgก๋วยจั๊บสูตรโบราณ - กินเจเยาวราช

ร้านต่อมาเราพามาชิมเมนูก๋วยจั๊บสูตรโบราณ ร้านนี้จุดเด่นอยู่ที่เครื่องก๋วยจั๊บมีความเหมือนของจริงมากกก ต่างเพียงจะได้กลิ่นหอมๆ จากเห็ดหอมมากว่าปกติ เส้นก๋วยจั๊บก็นุ่ม น้ำซุปกลมกล่อมกำลังดี ชามนี้อยู่ที่ 50 บาทจ้าาาา

กินเจเยาวราช

กินเจเยาวราช


Navy07.jpgจุ๋ยก้วยตลาดน้อย - กินเจเยาวราช

เชื่อว่าหลายๆคนอาจเคยได้มีโอกาสลองชิมขนมโบราณอย่างจุ๋ยก้วย ซึ่งวันนี้จุ๋ยก้วยเจ้าดังแห่งตลาดน้อยมาเปิดที่เยาวราชเราเลยไม่พลาดที่ต้องแวะทานค่ะ ขนมจุ๋ยก้วยตัวเนื้อแป้งจะมีลักษณะคล้ายขนมถ้วยเนื้อเหนียวนุ่ม ทานกับไช้เท้าผัดอร่อยมากกเวอร์ ต้องมาลองค่ะ ราคากล่องละ 50 บาทเท่านั้น

กินเจเยาวราช

กินเจเยาวราช 

Navy08.jpgข้าวห่อใบบัว - กินเจเยาวราช

อีกหนึ่งเมนูที่หลายคนชื่นชอบมากกกก ข้าวห่อใบบัวนอกจากได้ความอร่อย ยังให้พลังงานและคุณประโยชน์จากธัญพืชมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเม็ดบัว แปะก๊วย เห็ดหอม โปรตีนเกษตร อบในใบบัวทำให้มีกลิ่นหอมน่าทาน ยิ่งทานกับน้ำจิ้มสูตรเด็ดรสแซ่บมีความคล้ายน้ำจิ้มซีฟู๊ดทำให้ข้าวห่อใบบัวอร่อยมากขึ้นค่ะ ราคาอยู่ที่ห่อละ 50 บาทเองงงงง!

กินเจเยาวราช

กินเจเยาวราช


Navy09.jpgไอศครีมโฮมเมด Munch Munch - กินเจเยาวราช

ทานเมนูหนักๆมาเยอะแล้ว มาทานไอศครีมกันบ้างค่ะ เราพามาชิมไอศครีมเจกันค่ะ ร้านนี้คือ Munch Munch ไอศครีมโฮมเมดสุดพรีเมี่ยมที่เลือกใช้วัตถุดิบอย่างดี ที่สำคัญเป็นไอศครีมเจที่อร่อยเทียบเท่ากับไอศครีมทั่วๆไปเลยค่ะ ที่ร้านมีให้เลือกหลายรสชาติ แต่วันนี้เราชิมรส Wild Berries รสชาติจะออกเปรี้ยว ทานแล้วสดชื่นสุดๆ ใครชอบทานเปรี้ยวคือต้องเมนูนี้เลย ส่วนอีกรสที่ชิมจะเป็นรส Chocolate ไอศครีมช็อกโกแลตรสชาติเข้มข้น แต่ทานไปเรื่อยๆ จะออกรสชาติหวาน ใครชอบทานช็อกโกแลตจะฟินมากกก ราคาอยู่ที่ถ้วยละ 40 บาทค่ะ

กินเจเยาวราช

กินเจเยาวราช

Navy10.jpgหมี่ซั่วผัด - กินเจเยาวราช

ปิดท้ายกันด้วยเมนูที่ขาดไม่ได้เลยในช่วงกินเจนั่นก็คือหมี่ผัดนั่นเองงงงงง! ร้านนี้มีหมี่ผัดให้เลือกหลายแบบเลยไม่ว่าจะเป็นหมี่ซั่ว ผัดไท ยากิโซบะและมาม่าเป็นต้น แต่ละเมนูนอกจากได้พลังงานแล้วคนทานยังได้สารอาหารจากผักด้วย บอกเลยว่าเต็มอิ่มมากค่ะแถมราคาเบาๆ เราสั่งหมี่ซั่วผัดมาจานละ 20 บาทคือถูกกว่านี้ไม่มีแล้วนะ

กินเจเยาวราช

กินเจเยาวราช

กินเจเยาวราช

ทานอาหารเจกันแล้วอย่าลืมเดินชมบรรยากาศเยาวราชในช่วงเทศกาลแบบนี้ด้วยนะคะ รับรองว่าจะได้เห็นเยาวราชอีกมุมหนึ่งที่เราไม่เคยเห็น บอกเลยว่าจะอิ่มบุญ อิ่มท้อง อิ่มใจมากๆด้วยนะคะ

กินเจเยาวราช

กินเจเยาวราชกินเจเยาวราช

พิกัด : เทศกาลกินเจเยาวราชจะเริ่มตั้งแต่ตรงวงเวียนโอเดี้ยนเป็นต้นไป

เวลา : เริ่มตั้งแต่ 12.00 (แต่ควรไปช่วงประมาณ15.00 เป็นช่วงที่ร้านเริ่มเปิดครบ)


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close