bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

อาหารเช้าสำคัญนะ อร่อยรับเช้าวันใหม่ที่ Moola Café โฮมเมดแท้ ส่งตรงจากฟาร์ม

calendar_month 04 ต.ค. 2018 / stylus Admin Chillpainai / visibility 5,263 / รีวิวที่กิน

มีคนเคยกล่าวไว้ว่าวันดีๆ เริ่มต้นได้ง่ายแสนง่ายด้วยการปลุกตัวเองด้วยเพลงเพราะสักเพลงหนึ่ง แต่ผมว่านอกจากเพลงเพราะๆ แล้ว ถ้าอยาก Made My Day มากกว่านี้  มันต้องเริ่มต้นวันด้วยมื้อเช้าสุดแสนพิเศษพ่วงเข้าไปอีกหนึ่งอย่างสิครับถึงจะคอมพลีท

งานนี้ถือโอกาสลงทุนตื่นเช้าครั้งแรกในรอบหลายเดือน ออกไปชาร์จพลังรับวันใหม่และอะไรดีๆ  มีประโยชน์ให้ตัวเองที่ Moola Cafe เบรคฟาสต์คาเฟ่สุดน่ารักสไตล์โฮมมี่กันหน่อยแล้ว….

Moola Café เอกมัย

Moola Cafe เป็นคาเฟ่สไตล์ Breakfast & Ice Cream เปิดให้บริการมาได้เพียง 2 ปีกว่า  ตั้งอยู่ที่ย่านเอกมัย ซอย 10 ครับ ในเรื่องการเดินทางนั้น ต้องบอกเลยว่าค่อนข้างสะดวกสบายเอามากๆ เพราะเราสามารถลงรถไฟฟ้าสถานีเอกมัย ต่อวินมอเตอร์ไซค์มายังเวิ้งโบราณก็ถึงหน้าร้านได้เลยครับ หรือจะขับรถมาเองจอดหน้าร้านก็มีที่จอดสะดวกสบาย  

เห็นชื่อน่ารักแบบนี้ ความจริงแล้ว Moola เป็นศัพท์แสลงที่มีความหมายสุดเท่แปลว่า “เงิน” ทั้งยังพ้องกับเสียงร้องของวัวอย่างมูมู ซึ่งเข้ากับความตั้งใจและคอนเซ็ปต์ของร้านที่ใช้วัตถุดิบแบบบ้านๆ ส่งตรงจากฟาร์ม จนสุดท้ายจึงกลายมาเป็น Moola Cafe ที่มีเจ้าวัวหน้าตาน่ารักเป็นโลโก้ของทางร้านนั่นเองครับ

Moola Café เอกมัยการตกแต่งส่วนใหญ่ของร้านดีไซน์ออกมาในสไตล์ของฟาร์มเฮ้าส์ขนาดกะทัดรัด ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่น และแสงไฟวอร์มไลท์ มีให้เลือกนั่งได้ทั้งแบบโต๊ะสำหรับใครที่มาเป็นกลุ่ม หรือแบบเคาท์เตอร์บาร์เดี่ยวขนาดยาวสำหรับใครที่มาคนเดียว   ตามกำแพงนั้นประดับประดาไปด้วยหนังสือ สารพัดของกุ๊กกิ๊ก และอุปกรณ์ทำครัวต่างๆ  มีหมอนอิงสีสันสดใส ผ้ารองจานหน้าตาเก๋ไก๋เหมาะแก่การใช้หยิบจับมาเป็นพร็อพถ่ายรูปเช็คอิน ที่มองเผินๆ แล้วดูเหมือนห้องครัวของลูกสาวชาวนาต่างประเทศผู้รักสนุกกับการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจก็ไม่ผิดนัก

Moola Café เอกมัย

นอกจากนี้ ห้องครัวของทาง Moola Cafe ยังดีไซน์ออกมาให้เป็นแบบครัวเปิด  เพื่อที่ลูกค้าทุกคนจะได้มองเห็นกรรมวิธีการปรุงอาหารอย่างพิถีพิถัน ใส่ใจในแต่ละจานที่ทำตั้งแต่ขั้นตอนแรก จนพร้อมเสิร์ฟส่งตรงถึงมือเราอีกด้วยล่ะครับ

Moola Café เอกมัย

อย่างที่ผมได้บอกไปว่าคอนเซ็ปต์และหัวใจหลักของทางร้าน คือ ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับฟาร์มเป็นหลัก เมนูของ Moola ส่วนใหญ่จึงเป็นแบบโฮมเมดครับ คือ เน้นคำนึงถึงสุขภาพของทุกคนที่ได้ทานเป็นหลักเหมือนทำให้คนในครอบครัวทาน

Moola Café เอกมัยจึงมั่นใจได้ 100% เลยว่าทุกเมนูล้วนผ่านการคัดสรรแต่วัตถุดิบ สดใหม่ คุณภาพมาแล้วอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นบรรดาขนมปังที่ทำเองตั้งแต่ขั้นนวดแป้งจนถึงขั้นตอนการเข้าเตาอบ การกวนแยม   ยัดไส้ไส้กรอก ไปจนถึงการทำโยเกิร์ต และไอศกรีม

Moola Café เอกมัย

สำหรับเช้าวันนี้ของผม เริ่มด้วย Monte Cristo Sandwich แซนด์วิชแฮมชีส ที่นำมาดัดแปลงเป็นเมนูเฟรนช์โทสต์ โดยใช้แป้งขนมปังโฮมเมดชุบไข่ก่อนจะนำมาจี่ในกระทะ สอดไส้ด้วยชีสและแฮม เพิ่มความแปลกใหม่ด้วยบลูเบอร์รีซอส รสชาติเปรี้ยวหวานเข้ากันอย่างลงตัว

Moola Café เอกมัย

ต่อด้วย Double Cheese Sausage ขนมปังแบบพิเศษของทาง Moola ที่มีชีสสอดไส้อยู่ในแป้งขนมปัง ทานคู่กับไส้กรอกเผ็ดแบบโฮมเมดที่ไส้ในใช้วัตถุดิบให้รสชาติที่ทั้งกรอบและเผ็ดร้อน จากความเผ็ดทุกชนิดมารวมกัน อาทิ พริกป่น ซอสพริก พริกไทยขาว พริกไทยดำ ราดด้วยซอสศรีราชาเดรซซิ่ง ให้ความรู้สึกจัดจ้านกำลังดีไม่เผ็ดมากไปหรือน้อยไป แม้คนทานเผ็ดไม่เก่งก็สามารถทานได้

Moola Café เอกมัย

แต่ถ้าใครอยากอิ่มแบบจานเดียวอยู่ ต้องลองเมนูนี้เลยครับ Fried Chiken Sandwich เมนูแซนด์วิชไก่ทอดสูตรลับเฉพาะของทางร้าน  จากการจับเอาส่วนสะโพกไก่มาหมักและทอดจนเหลืองกรอบน่าทานได้ที่ แต่ไม่อมน้ำมัน โรยหน้าด้วยพาเมซานชีส ทานคู่กับซอส Honey Mustard และ Mayo Ketchup อร่อยจนต้องยกนิ้วให้

Moola Café เอกมัย

Crepe Ham , Cheese & Egg เครปแฮมชีสโฮมเมด ที่ใช้แป้งเครปสูตรเฉพาะของทางร้าน ท้อปปิ้งด้วยไข่ไก่สีแดงลูกโต และแฮมที่ถูกนำมากริลล์ด้วยไฟอ่อนๆ ก่อนจะเพิ่มรสชาติความเค็มขึ้นอีกนิดด้วยชีสที่คนไทยคุ้นเคยมากถึง 3 ชนิด ทั้งเชดด้า พาเมซาน และมอสซาเรลล่าให้ความรู้สึกกรุบกรอบ หอมชีสแต่ไม่เลี่ยน เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงอย่างสลัดผัก

Moola Café เอกมัย

Brownie Affogato ไอศกรีมวานิลลาลูกโตเนื้อนุ่มนิ่ม ละมุนลิ้น มาพร้อมบราวน์นี่ชิ้นเล็กขนาดพอดีคำ  เสิร์ฟพร้อมกาแฟเอสเพรสโซแบบช็อต สำหรับเติมลงไปในเนื้อไอศกรีม ให้รสชาติเข้มข้น หวานมันยิ่งขึ้น

Moola Café เอกมัย

Homemade Yogurt , Muesil Seasonal Fruits โยเกิร์ตคุณภาพดี ทำจากนมแท้ๆ แบบ 100% ตั้งแต่ขั้นตอนของการเลือกและบ่มจุลินทรีย์ ปราศจากแป้ง และน้ำตาล ด้านล่างเป็นมูสลีอบน้ำผึ้งกรุบกรอบ ส่วนด้านบนแต่งหน้าด้วยผลไม้สดตามฤดูกาล เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ทั้งอร่อยและดีต่อสุขภาพ ถูกใจสาวๆ ทั้งหลายแน่นอนครับ

Moola Café เอกมัย

ใครอยากเติมพลังรับวันใหม่ไปกับสิ่งดีๆ มีประโยชน์แบบผมก็แวะมาได้ที่ Moola Cafe เอกมัย ซอย 10 เลยครับ และสำหรับลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชัน FWD MAX เมื่อสั่งแซนด์วิชเมนูใดก็ได้ รับฟรี ! ไอศกรีมโฮมเมด 1 สกู๊ป รสชาติใดก็ได้ มูลค่า 65 บาท ชมรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่  >>  www.chillpainai.com/fwdmaxprivilege/

708096248a7db965c3d1443e70f95028264e4b50.jpg

สมัครรับสิทธิพิเศษ FWD MAX ได้ง่ายๆ

 iOS: https://goo.gl/c1PwMq

Android: https://goo.gl/RVJ6Kl

Moola Café เอกมัย

ที่ตั้ง : 3 เจริญมิตร สุขุมวิท 63 (เอกมัยซอย 10) ถนนสุขุมวิท คลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพ 10110

เวลาเปิด : ทุกวัน 07.30 - 18.00 น.

ราคา : เริ่มต้น 55 - 315 บาท

เบอร์ติดต่อ : 096-742-6640




เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close