bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

One Day Trip : เที่ยวมีนบุรี ตำนานเมืองเก่า

calendar_month 28 ก.ย. 2018 / stylus Admin Chillpainai / visibility 23,112 / รีวิวที่เที่ยว

เที่ยวมีนบุรี


           "มีนบุรี" เป็นเมืองเก่า มีประวัติความเป็นมาอันยาวนานกว่าร้อยปี นับตั้งแต่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตั้งเป็นจังหวัดหนึ่งของไทย เมื่อ ร.ศ.121 (1 กันยายน พ.ศ. 2445) รวมทั้ง ทรงเคยเสด็จประพาสต้นเมืองมีนบุรีทางคลองแสนแสบ


            พื้นที่มีนบุรีนับจากอดีต มีชุมชนชาวสวน ชาวไร่ ชาวนา ชุมชนชาวมุสลิม และชุมชนชาวจีน ทำให้ปรากฏหลักฐานสำคัญทางประวัติศาสตร์ในรูปแบบสถาปัตยกรรมเก่าแก่อยู่หลายแห่ง อาทิ อาคารเรือนไม้สักเก่าในบริเวณสำนักงานเขตมีนบุรี ซึ่งปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร เขตมีนบุรี อาคารเรือนไม้เก่าหน้าสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี วัด มัสยิด ศาลเจ้า และตึกแถวอายุนับร้อยปีในย่านตลาดเก่า (ชุมชนมีนบุรีอุปถัมภ์) ซึ่งมีความโดดเด่นและน่าสนใจ เหมาะแก่การมาเที่ยวชม บันทึกภาพถ่ายสวย ๆ และสัมผัสวิถีชีวิตชาวชุมชน


            จึงขอเชิญชวนผู้รักการท่องเที่ยวและถ่ายภาพ ลองมาสัมผัสบรรยากาศแห่งความทรงจำและเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของมีนบุรี โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณ อาคารเรือนไม้สักเก่า (พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น เมืองมีนบุรี) ที่ยินดีต้อนรับทุกท่าน ทุกวัน เปิดทุกวัน 08.00-16.00 น.หยุดวันหยุดนักขัตฤกษ์ เข้าชมฟรี ... หากมาเป็นหมู่คณะ โทรแจ้งล่วงหน้า จะจัดวิทยากรนำชม  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม สำนักงานเขตมีนบุรี โทร. 02-540-7156 ต่อ 6688 และ 02-540-7901

ข้อมูลเพิ่มเติม www.facebook.com/พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นเมืองมีนบุรี


การเดินทาง 

รถโดยสารประจำทาง

สาย 26 27 และ 168 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ - มีนบุรี

สาย 113 หัวลำโพง - มีนบุรี

สาย 58 ประตูน้ำ - มีนบุรี

นอกจากนั้นยังมี รถตู้เส้นทางมีนบุรี จากหลายต้นทาง อาทิ จตุจักร ปากเกร็ด รังสิต สะพานใหม่ เป็นต้น



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close