bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

แม่กิมลั้ง โฉมใหม่ พร้อมเสิร์ฟอาหารสุขภาพเพื่อนักเดินทาง

calendar_month 06 ก.ย. 2018 / stylus Admin Chillpainai / visibility 34,458 / รีวิวที่กิน



ถ้าเอ่ยชื่อ แม่กิมลั้ง น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักร้านนี้ เพราะถ้าใครเคยขับรถลงใต้หรือไปเที่ยวชะอำ หัวหิน คงจะต้องสังเกตกับป้ายสีชมพูของร้านแม่กิมลั้ง ที่ตั้งโดดเด่นอยู่ริมถนน ไม่ว่าจะเป็นขาลงใต้ หรือขาเข้ากรุงเทพฯ คุณก็จะต้องเคยแวะไปซื้อของฝากร้านนี้กันแน่นอน แต่วันนี้แม่กิมลั้งไม่ใช่เพียงร้านของฝาก จุดแวะพักรถธรรมดาแล้วนะคะ เพราะตอนนี้เขามีโซนอาหารร้อนที่ให้บริการอาหารอร่อย เพื่อสุขภาพ รับรองว่ามานั่งที่นี่ที่เดียวได้ครบทั้งช้อป ชิม ชิลกันเลยทีเดียว

แม่กิมลั้ง

โดยร้านแม่กิมลั้งมีทั้งหมด 6 สาขาค่ะ ได้แก่ สาขา สาขาท่ายาง, สาขาสาย 1,สาขาฝังล่องใต้ ,สาขานิคม,  สาขาบายพาท กม.ที่1 ฝั่งตะวันตก และ สาขาบายพาท กม.ที่1 ฝั่งตะวันออก โดยสาขาที่เราแวะกันในครั้งนี้คือสาขาสาย 1 ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษมฝั่งเข้ากรุงเทพฯ ค่ะ ใครที่กลับจากเที่ยวใต้ หรือเที่ยวชะอำ หัวหิน ก็มาแวะซื้อของฝากกลับบ้านได้ที่นี่เลย

ซึ่งสิ่งที่เป็นจุดร่วมกันของทุกสาขาคือพื้นที่กว้างขวางมีที่จอดรถมากมายรองรับได้เป็น 100 คัน ห้องน้ำสะอาดมากๆ ค่ะ และที่อเมซซิ่งคือในห้องน้ำเขาจะมีน้ำยาฉีดสำหรับทำความสะอาดฝารองนั่งชักโครกด้วยนะ เรียกว่าใส่ใจดูแลลูกค้ามากๆ เลยค่ะ

แม่กิมลั้ง

ภายในร้านกว้างขวางเดินสบายมีขนม ของฝากให้เลือกมากมาย ทั้งผลิตภัณฑ์ที่ทางแม่กิมลั้งทำเอง และของฝาก ของดีจากทั่วประเทศ ที่นี่จึงเปป็นเหมือนเอาท์เล็ทที่เราสามารถเลือกช้อปของฝาก ของอร่อย จากจังหวัดชะอำและของดีทั่วประเทศไปฝากคนที่เรารักได้

แม่กิมลั้ง

เราลองสองถามกับทางพนักงานว่าที่แม่กิมลั้งนั้นผลิตขนมและของฝากกี่อย่างก็ได้คำตอบว่า ประมาณ 50-60 ชนิด ทั้งขนมไทย ขนมหม้อแกง เม็ดขนุน ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง มะพร้าวแก้ว และยังมีเบเกอรี่ที่ทางเจ้าของร้านทายาทแม่กิมลั้งได้พัฒนาเป็นขนมอร่อยหน้าตาน่ากินมากมาย ทั้งพายลูกตาล ทาร์ตไข่ พายสับปะรด ขนมโมจิ บัวหิมะ โดยขนมทุกชิ้นของทางร้านเน้นหวานน้อย ใช้วัตถุดิบที่ดีเพื่อสุขภาพ ไม่ใช้มาการีน ไม่ใช้เนยขาว ไม่ใช้สารกันบูดและสารปนเปื้อน แต่ใช้เนยที่ทางร้านทำเองจากนมวัวของฟาร์มแม่กิมลั้ง ไข่ที่นำมาทำขนมก็มาจากฟาร์มเป็ดของทางร้าน เน้นใช้น้ำมันรำข้าวในการนวดแป้ง เรียกได้ว่าทุกขั้นตอนพิถีพิถัน เพราะทางร้านยึดหลักว่าเรากินอย่างไรก็ต้องทำอย่างนั้นให้ลูกค้าได้ทาน 

แม่กิมลั้ง

นอกจากขนมซึ่งเป็นของฝากยอดนิยมของแม่กิมลั้งแล้ว ทางแม่กิมลั้งยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมายที่ทำจากโรงงานของแม่กิมลั้ง อาทิไอศกรีม ช็อกโกแลต น้ำพริก  ปลา อาหารทะเล ที่สามารถซื้อไปปรุงอาหารอร่อยที่บ้านได้ ขอแนะนำปลาอินทรีย์แดดเดียวของร้านนี้ค่ะ มาที่นี่อย่าลืมซื้อกลับเพราะอร่อยมากๆ เราลองซื้อกลับมาทอดที่บ้าน รสชาติเค็มกำลังดี ทานกับข้าวสวยร้อน หรือข้าวต้มอร่อยสุดๆ

แม่กิมลั้ง

แม่กิมลั้ง

ไม่ใช่เพียงรสชาติขนมและของฝากที่เราติดใจ การดีไซน์ผลิตภัณฑ์หีบห่อก็ทันสมัย สวยงาม เหมาะกับการซื้อไปเป็นของฝากมากๆ ค่ะ

แม่กิมลั้ง

แม่กิมลั้ง

ขนมหม้อแกงที่ใครมาเพชรบุรีก็ต้องซื้อกลับบ้าน ความพิเศษของร้านนี้คือเขาใช้ไข่สด กะทิสดที่ไม่ผสมน้ำ และน้ำตาลโตนด ทำให้หม้อแกงของที่นี่ หอม หวาน มันอร่อยมากๆ ค่ะ

แม่กิมลั้ง

ช็อกโกแลตที่ทางร้านทำเอง มาในแพ็คเกจจิ้งสวยงาม ซื้อไปเป็นของฝากให้ใครก็ถูกใจผู้รับ

แม่กิมลั้ง

และล่าสุดทางแม่กิมลั้งเปิดโซนอาหารที่มีทั้งอาหารจานเดียว โดยเน้นอาหารไทยสุดอร่อย สเต๊ก พาสต้า เครื่องดื่มทั้งกาแฟอาราบิก้า น้ำผลไม้สดๆ เพื่อสุขภาพให้บริการโดยตอนนี้มีให้บริการที่สาขาสาขาสาย 1 และสาขาบายพาท กม.1 ฝั่งล่องใต้ ซึ่งวัตถุดิบต่างๆ นั้นทางร้านจะเน้นใช้ผักปลอดสารรพิษที่ทางร้านปลูกเอง ใช้น้ำมันรำข้าวในการประกอบอาหาร และเลือกสรรค์อาหารทะเลสดๆ ทั้ง ปลา กุ้ง ปลาหมึก นำมาปรุงเป็นอาหารอร่อยให้กับลูกค้าสดใหม่ จานต่อจาน

แม่กิมลั้ง

ก่อนกลับกรุงเทพฯ วันนี้เราเลยขอจัดเต็มอาหารอร่อยของทางร้านเริ่มต้นจากหมี่กะทิกุ้งสด(80 บาท)  หมี่ผัดราดด้วยตัวน้ำซอสที่ประกอบไปด้วย กะทิสด เต้าหู้ หอมแดง เสร์ฟมาพร้อมกุ้งตัวโตๆ ผักเคียง ถั่วลิสงคั่วบด พริกป่น มะนาว เวลาทานคลุกเคล้าทุกอย่าง ราดด้วยน้ำซอสและบีบมะนาวลงไปเล็กน้อย รสชาติอร่อยกลมกล่อมมากๆ 

แม่กิมลั้ง

ต่อด้วยผัดฉ่าปลากระพง(250 บาท) รสจัดจ้าน ทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยมากๆ

แม่กิมลั้ง

จานนี้เลิฟเลยค่ะกับยำหัวปลีกุ้งสด(80 บาท) ที่เสิร์ฟมาพร้อมไข่ต้มยางมะตูม กุ้งสด ตัวน้ำยำอร่อยทานกับหัวปลีกรุบๆ ทานเพลินมากๆ ค่ะ

แม่กิมลั้ง

ต่อด้วยยำใหญ่กุ้งสด(120 บาท) ซึ่งเป็นเมนูชาววัง จากบทพระราชนิพนธ์ในรัชกาลที่ ๒ ที่ว่า "ยำใหญ่ใส่สารพัด วางจานจัดหลายเหลือตรา รสดีด้วยน้ำปลา ญี่ปุ่นล้ำย้ำยวนใจ” โดยจานนี้อุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหารของผักสด 5 สี และโปรตีนจากเนื้อหมู กุ้ง ไข่ เป็นเมนูที่อร่อยและยังมีคุณค่าทางอาหารมากๆ 

แม่กิมลั้ง

อีกหนึ่งเมนูที่ต้องสั่งเมื่อมาที่นี่กับปลาหมึกผัดกะปิที่เขาใช้กะปิอย่างดีมาผัดกับปลาหมึกสดๆ รสชาติกลมกล่อม ทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยจนต้องขอเพิ่มข้าวกันเลยทีเดียว

แม่กิมลั้ง

เมนูปิดท้ายมาเป็นหม้อไฟกับเมนูต้มส้มปลากระพง(250 บาท) ปลากะพงเนื้อสดหวาน ที่นำไปต้มส้มรสเปรี้ยวอมหวาน ซดตอนร้อนๆ อร่อยโล่งคอมากๆ 

แม่กิมลั้ง

ส่วนเมนูเครื่องดื่มร้อน/เย็นราคาเดียว 60 บาทเท่านั้นค่ะ มีทั้ง เมนูกาแฟ น้ำผลไม้ อิตาเลียนโซดา ให้เลือกทาน วันนี้เราสั่งชาเขียวเย็น น้ำส้ม น้ำมพพร้าวปั่น บลูเบอร์รี่ปั่น และน้ำแดงโซดา อร่ยทุกเมนู อากาศร้อนๆ ได้เครื่องดื่มอร่อยๆ เย็นๆ แบบนี้หายเหนื่อยจากการเดินทางเลยล่ะค่ะ 

แม่กิมลั้ง

แม่กิมลั้งแม่กิมลั้ง จุดแวะพักที่ไม่ได้มีเพียงของฝากให้เลือกซื้อเท่านั้น แต่ยังมีอาหารอร่อยเพื่อสุขภาพให้เราได้ทานระหว่างการเดินทางไปยังจุดมุ่งหมายอีกด้วย ใครจะลงใต้หรือจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ก็สามารถแวะมาช้อปของฝากอร่อยๆ มาชิมอาหารเพื่อสุขภาพ และมานั่งชิลกันได้เลยที่ร้านแม่กิมลั้งทุกสาขา
แม่กิมลั้ง

ที่ตั้ง : แม่กิมลั้งสาขาสาย 1 ถ.เพชรเกษม อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี 
ตำแหน่ง GPS : 12.918607, 99.906537
เปิดบริการ : 6.30-20.00 น.
โทรศัพท์ : 032-706078

เว็บไซต์ : http://www.maekimlung.com





เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close