bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวพิษณุโลก : 10 จุดเช็คอินที่เที่ยวพิษณุโลก เมืองน่ารักที่ต้องไป ไม่ใช่เพียงทางผ่าน

calendar_month 17 ส.ค. 2018 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 902,213 / สถานที่ยอดนิยม

 

"แม้หลายคนจะเห็นเธอเป็นทางผ่าน แต่สำหรับฉันเธอคือ Destination"

พิษณุโลก เมืองสองแควสุดน่ารัก ที่ไม่ใช่แค่มาแวะพัก แต่ต้องหาเวลามาเที่ยว มาสัมผัสมนต์เสน่ห์ของที่นี่ให้ได้สักครั้ง วันนี้ชิลไปไหนจะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักเมืองน่ารักแห่งนี้ให้ดียิ่งขึ้นกับ 10 จุดเช็คอินพิษณุโลก ทั้งที่เที่ยวห้ามพลาด ร้านอร่อยวิวหลักล้าน และชุมชนน่ารัก ที่ทำให้เราเผลอรักหมดใจ ลองมาเดินทางออกไปสัมผัสความน่ารักของเมืองสองแควแห่งนี้กัน


bba65c0c72debf0d0c10a5a674ef31ca5004ef84.jpg


Navy01.jpg

วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร

เริ่มต้นที่ตัวเมืองพิษณุโลก ที่นี่มีวัดคู่บ้านคู่เมืองที่ถ้าใครไม่ได้มาสักการะ เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึงพิษณุโลก นั่นก็คือ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือที่คนพิษณุโลกเรียกกันว่าวัดใหญ่ เป็นพระอารามหลวง ชั้นเอก ชนิดวรมหาวิหาร และเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธชินราช พระพุทธรูปหล่อด้วยสำริด ปางมารวิชัยที่ได้รับยกย่องว่าเป็นพระพุทธรูปที่สวยที่สุดในโลกประดิษฐานอยู่ภายในพระวิหารพระพุทธชินราช ตัวพระวิหารสร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงสุโขทัย ภายในวัดยังมีสถานที่น่าสนใจอีกมากมายเช่น พระปรางค์ สร้างขึ้นในสมัยพระมหาธรรมราชาที่ 1 (พระยาลิไท) เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระวิหารพระอัฏฐารส หรือวิหารเก้าห้อง ประดิษฐานพระอัฏฐารส พระพุทธรูปยืนปางห้ามญาติสูง 18 เมตร ซึ่งปัจจุบันตัวพระวิหารได้พังลง เหลือเพียงเสา และตัวฐานของพระวิหารที่เป็นศิลาแลง ใครมาพิษณุโลกแนะนำว่าต้องแวะมากันให้ได้สักครั้งค่ะ 

วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร - 10จุดเช็คอินพิษณุโลกวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร - 10จุดเช็คอินพิษณุโลกวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร - 10จุดเช็คอินพิษณุโลกวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร - 10จุดเช็คอินพิษณุโลก

ที่ตั้ง : ถนนพุทธบูชา ตำบลในเมือง อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก

เวลาเปิด : 6.30 - 21.00 น.




Navy02.jpg

วัดนางพญา

จากวัดใหญ่ เดินข้ามถนนมาก็จะเจอวัดนางพญา อีกหนึ่งวัดสำคัญในพิษณุโลก ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องพระพิมนางพญา ว่ากันว่าพระนางพญานั้นสร้างโดยพระวิสุทธิกษัตรีย์ พระมเหสีของพระมหาธรรมราชา และทรงเป็นพระราชมารดาของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งภายในพระอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานพระสมเด็จนางพญาเรือนแก้ว ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางเรือนแก้ว เหมือนกับพระพุทธชินราช ซึ่งวัดนางพญานั้นเป็นวัดเก่าแก่อีกแห่งหนึ่งที่ห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวพิษณุโลก

วัดนางพญา - 10จุดเช็คอินพิษณุโลก

วัดนางพญา - 10จุดเช็คอินพิษณุโลก

วัดนางพญา - 10จุดเช็คอินพิษณุโลก

วัดนางพญา - 10จุดเช็คอินพิษณุโลก

ที่ตั้ง : ถนนจ่าการบุญ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

เวลาเปิด : 7.00 - 17.00 น.

Navy03.jpg

วัดราชบูรณะ

วัดราชบูรณะ อีกหนึ่งวัดสำคัญในจังหวัดพิษณุโลก ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ของวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารและวัดนางพญา วัดราชบูรณะนั้นเป็นวัดเก่าแก่แห่งหนึ่งสันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในสมัยสุโขทัยก่อนรัชสมัยพระยาลิไท ภายในวัดมีพระวิหารหลวงซึ่งเป็นอาคารก่ออิฐถือปูน ภายในพระวิหารประดิษฐานหลวงพ่อทองดำ พระพุทธรูปปูนปั้นลงรักปิดทองปางมารวิชัย มีเจดีย์หลวงซึ่งเป็นเจดีย์ทรงลังกาตั้งอยู่บนฐานก่ออิฐถือปูน สูง 24 เมตร และเจดีย์แห่งนี้ยังเป็นเจดีย์ที่สูงที่สุดในจังหวัดพิษณุโลกอีกด้วย ภายในวัดยังมีโบราณสถาน และโบราณวัตถุสำคัญให้เข้าไปเยี่ยมชมอีกมากมาย อาทิ หอไตรเสากลม ชั้นล่างเป็นหอระฆัง ชั้นบนเป็นหอไตรเก็บรักษาพระคัมภีร์ สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในสมัยสุโขทัย และเรือพระที่นั่งรับเสด็จสมัย ร.5 ในคราวเสด็จเลียบมณฑลฝ่ายเหนือ 

วัดราชบูรณะ - 10จุดเช็คอินพิษณุโลก

วัดราชบูรณะ - 10จุดเช็คอินพิษณุโลก

วัดราชบูรณะ - 10จุดเช็คอินพิษณุโลก

วัดราชบูรณะ - 10จุดเช็คอินพิษณุโลก

ที่ตั้ง : ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

เวลาเปิด : 7.00 - 18.00 น.

Navy04.jpg

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

ขับรถจากตัวเมืองพิษณุโลกไปประมาณ 2 ชั่วโมง มุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า วันนี้เราจะไปชมความสวยงามของธรรมชาติที่น่าอัศจรรย์กันค่ะ ซึ่งอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้านั้นมีพื้นที่ครอบคลุมรอยต่อสองจังหวัด คือ อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย และอำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงามแล้วที่นี่ยังเป็นสถานที่สำคัญในประวัติศาสตร์การเมืองไทย เพราะเคยเป็นฐานที่มั่นใหญ่ในการเผยแพร่ลัทธิคอมมิวนิสต์ ในปี พ.ศ. 2511-2525 อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้านั้นมีพื้นที่ประมาณ 191,875 ไร่ ประกอบไปด้วยที่เที่ยวทางธรรมชาติมากมาย อาทิ ลานหินปุ่ม ลานหินแตก ผาชูธง โรงเรียนการเมืองการทหาร จุดชมวิวภูแผงม้า น้ำตกร่มเกล้า-ภราดร น้ำตกหมันแดง และภูลมโลเป็นต้น ส่วนใครที่มีเวลาไม่เยอะ อยากสัมผัสการเดินป่าระยะสั้นทางเจ้าหน้าที่จะแนะนำเส้นทางเดินชมธรรมชาติลานหินปุ่ม - ผาชูธง ใช้เวลาเดินทางไป กลับประมาณ 2 ชั่วโมง ซึ่งตลอดระยะทางเราจะได้พบกับพรรณไม้ ดอกไม้สวยงามมากมาย หินรูปร่างแปลกตา และลานหินปุ่ม ซึ่งเป็นลานหินตะปุ่มตะป่ำริมหน้าผา เกิดจากการสึกกร่อนตามธรรมชาติของหินและเป็นสิ่งที่บอกว่าในหลายล้านปีก่อน ดินแดนแถบนี้เคยอยู่ในทะเลลึกมาก่อนที่จะยกตัวสูงขึ้นเป็นแผ่นดินที่ราบสูงอย่างปัจจุบันนี้ ซึ่งการได้นั่งทอดสายตาชมวิวจากมุมสูง และรับลมเย็นๆ ที่เข้ามาทักทายทำให้เราหายเหนื่อยจากการเดินทางเลยล่ะค่ะ

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า - 10จุดเช็คอินพิษณุโลกอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า - 10จุดเช็คอินพิษณุโลก

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า - 10จุดเช็คอินพิษณุโลกอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า - 10จุดเช็คอินพิษณุโลก

อัตราค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติ
ชาวไทย : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท
ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 500 บาท เด็ก 300 บาท



Navy05.jpg

บ้านมุง เนินมะปราง

2-3 ปีมานี้ชื่อเนินมะปราง ซึ่งเป็นชื่ออำเภอเล็กๆ ในจังหวัดพิษณุโลกกำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวอย่างมากมาย เพราะว่ากันว่าที่นี่เป็นอำเภอเล็กๆ ที่สวยไม่แพ้เมืองปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอนเลยล่ะค่ะ โดยภาพที่เรามักเห็นเมื่อเสิร์ชคำว่าเนินมะปราง เราจะเจอกับภาพหมู่บ้านเล็กๆ ที่ฉากหลังเป็นภูเขาหินปูนยิ่งใหญ่อลังการ ลักษณะเหมือนกุ้ยหลิน ซึ่งจุดถ่ายรูปสวยๆ นี้จะตั้งอยู่ในบ้านมุง ซึ่งเป็นชุมชนขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ท่ามกลางการโอบล้อมของขุนเขาและทุ่งนาสีเขียวขจี กิจกรรมมแนะนำคือการมานั่งรถอีแต๊ก ชมวิวทิวทัศน์ของบ้านมุง และเที่ยวถ้ำมากมาย ซึ่งในตอนเย็นเราจะเห็นฝูงค้างคาวที่บินกลับถ้ำเป็นภาพที่สวยงามน่าประทับใจมากๆ

บ้านมุง เนินมะปราง - 10จุดเช็คอินพิษณุโลกบ้านมุง เนินมะปราง - 10จุดเช็คอินพิษณุโลกบ้านมุง เนินมะปราง - 10จุดเช็คอินพิษณุโลกบ้านมุง เนินมะปราง - 10จุดเช็คอินพิษณุโลก

ที่ตั้ง : บ้านมุง อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก


Navy06.jpg

บ้านสวนชมวิวรีสอร์ท เนินมะปราง

จากบ้านมุง ถ้าเราขับรถไปทางเหนือประมาณ 40 กิโลเมตร ก็จะพบกับบ้านสวนชมวิวรีสอร์ท ซึ่งไฮไลท์ของที่นี่คือต้นไม้รูปหัวใจซึ่งเป็นจุดชมวิวที่เชื่อม 5 จังหวัดเข้าด้วยกันอย่าง พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร นครสวรรค์และอุตรดิตถ์สวยงามมากๆ และยังมีกิจกรรมสลิงชิงช้า ที่เขาจะให้เราสวมชุดอุปกรณ์เซฟตี้ก่อนขึ้นชิงช้า และตัวสลิงก็จะไหลจากจุดเริ่มต้นไปยังต้นไม้รูปหัวใจ ให้เรานั่งชมวิวสวยๆ แบบอิสระเสรี ถ้าถามว่าเสียวไหมบอกเลยว่าไม่มากค่ะ แต่สนุกมากว่า ค่าเล่นสลิงชิง้า 20 บาท/เทีี่ยวเท่านั้น และบริเวณต้นไม่รูปหัวใจยังมีชิงช้าให้เราได้โล้ชมวิวสวยๆ อีกด้วยนะ เป็นจุดเช็คอินห้ามพลาดถ้ามาเที่ยวเนินมะปรางกันเลย

บ้านสวนชมวิวรีสอร์ท เนินมะปราง - 10จุดเช็คอินพิษณุโลกบ้านสวนชมวิวรีสอร์ท เนินมะปราง - 10จุดเช็คอินพิษณุโลกบ้านสวนชมวิวรีสอร์ท เนินมะปราง - 10จุดเช็คอินพิษณุโลกบ้านสวนชมวิวรีสอร์ท เนินมะปราง - 10จุดเช็คอินพิษณุโลก

ที่ตั้ง : ตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก

โทรศัพท์ : 097-198-6647


Navy07.jpg
บ้านผารังหมี

บ้านผารังหมีชุมชนน่ารัก ตั้งอยู่ในอำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก ที่สืบทอดภูมิปัญญาการทอเสื่อกกจากบรรพบุรุษ และยังเปิดให้เราได้เข้าไปชมวิธีการทอเสื่อกก เลือกช้อปผลิตภัณฑ์จากชุมชนอีกด้วย  ซึ่งฐานการเรียนรู้การทอเสื่อกกจะอยู่ใกล้กับที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ใครอยากมาชมก็สามารถติดต่อผู้ใหญ่จันทรีได้เลยค่ะ ซึ่งที่นี่นอกจากจะมีการสาธิตการทอเสื่อกกให้ชมแล้วยังมีการทอผ้ามัดหมี่ และยังมีโฮมสเตย์ราคาเริ่มต้นคนละ 200 บาท/คน/คืน ให้พักกับชาวบ้านชมวิถีชีวิตคนในชุมชนอีกด้วย

บ้านผารังหมี - 10จุดเช็คอินพิษณุโลก

บ้านผารังหมี - 10จุดเช็คอินพิษณุโลกบ้านผารังหมี - 10จุดเช็คอินพิษณุโลกบ้านผารังหมี - 10จุดเช็คอินพิษณุโลก


ที่ตั้ง : บ้านผารังหมี ต.ไทรย้อย อ.เนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก

ติดต่อเยี่ยมชมชุมชนได้ที่ ผู้ใหญ่จันทรี โทร.089-2690301


Navy08.jpg

ลำน้ำเข็ก

ถ้าคุณอยากสัมผัสความแอดเวนเจอร์ และท้าทายขนาดหัวใจลองมาล่องแก่งที่ลำน้ำเข็กกันไหมคะ ที่นี่เป็นสถานที่ล่องแก่งที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งในเมืองไทย ซึ่งลำน้ำเข็กนั้นมีต้นกำเนิดจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ไหลผ่านอุทยานแห่งชาติ ทุ่งแสลงหลวง และไหลขนานไปกับถนนทางหลวง หมายเลข 12 ก่อเกิดเป็นน้ำตกมากมาย อาทิ น้ำตกศรีดิษฐ์,น้ำตกแก่งโสภา, น้ำตกปอย, น้ำตกแก่งซอง, น้ำตกวังนกแอ่น ซึ่งช่วงเวลาในการล่องแก่งลำน้ำเข็กคือช่วงฤดดูฝน เดือนมิถุนายน - เดือนตุลาคม โดยใช้ระยะทางในการล่องแก่งประมาณ 8 กิโลเมตร จากจุดเริ่มต้นที่บ้านท่าข้าม ใช้ระยะเวลา 2 ชั่วโมง ท้าทายหัวใจกับ 8 แห่งสุดมันส์ จนไปสิ้นสุดที่น้ำตกแก่งซอง ซึ่งเราสามารถติดต่อล่องแก่งได้กับทางรีสอร์ทในละแวกนี้ซึ่งแต่ละที่จะทำแพ็คเกจที่พัก พร้อมโปรโมชั่นในการล่องแก่งให้ด้วยค่ะ สะดวกสบายมากๆ 

ลำน้ำเข็ก - 10จุดเช็คอินพิษณุโลกลำน้ำเข็ก - 10จุดเช็คอินพิษณุโลกลำน้ำเข็ก - 10จุดเช็คอินพิษณุโลกลำน้ำเข็ก - 10จุดเช็คอินพิษณุโลก



Navy09.jpg

ตลาดนัดไดโนเสาร์

สายช้อป สายกินฟังทางนี้เราจะพาไปเช็คอินแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดพิษณุโลก นั่นก็คือ ตลาดนัดไดโนเสาร์  หรือ DINO Market ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่มีร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า ร้านค้าต่างๆ ให้ได้เลือกช้อป เลือกกินมากมาย โดยมีคอนเซ็ปต์สุดน่ารักคือเหล่าไดโนเสาร์ให้เราได้ถ่ายรูปเซลฟี่ ซึ่งไดโนเสาร์ของที่นี่ไม่ได้มาตัวเดียวแต่ยังขนพลพรรคเพื่อนพ้องน้องพี่ไดโนเสาร์ให้เราได้ถ่ายรูปมากมาย บางตัวขยับได้ ร้องคำรามได้ ใครมาเที่ยวที่นี่นอกจากจะได้เลือกทานอาหารอร่อย และช้อปปิ้งอย่างจุใจแล้ว ยังเพลิดเพลินกับเหล่าไดโนเสาร์สุดน่ารักอีกด้วย

ตลาดนัดไดโนเสาร์ - 10จุดเช็คอินพิษณุโลก

ตลาดนัดไดโนเสาร์ - 10จุดเช็คอินพิษณุโลกตลาดนัดไดโนเสาร์ - 10จุดเช็คอินพิษณุโลกตลาดนัดไดโนเสาร์ - 10จุดเช็คอินพิษณุโลก

ที่ตั้ง : ถนนสีหราชเดโชชัย(ถนนนครสวรรค์-พิษณุโลก) อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

เปิดบริการ : ทุกวันเวลา 17.00-24.00น.

Navy10.jpg

มันดี กล่อง กลาง ทุ่ง

มันดี กล่อง กลาง ทุ่ง คาเฟ่ริมทุ่งนาซึ่งตั้งอยู่ในตำบลบ้านกร่าง อำเภอเมืองพิษณุโลก การเดินทางจากตัวเมืองใช้ถนนหมายเลข 12 ที่มุ่งหน้าสู่สุโขทัย ขับรถไปประมาณ 15 กิโลเมตร จากตัวเมืองพิษณุโลก แล้วกลับรถ ร้านจะตั้งอยู่ฝั่งเข้าเมืองพิษรุโลก ตัวร้านติดริมถนน หาง่ายมากๆ ค่ะ ซึ่งคำว่ามัน ดี กล่อง กลาง ทุ่ง คำว่ามันดี ก็เหมือนกับการที่เราเจอสถานที่ เจอเหตุการณ์ดีๆ แล้วพูดว่ามันดีนะ ส่วนคำว่ากล่อง ก็มาจากตัวร้านที่ทำจากตู้คอนเทนเนอร์ หรือกลายเป็นชื่อี้านสุดเก๋ว่า "มันดี กล่อง กลาง ทุ่ง" ตัวร้านแบ่งเป็น 2 ชั้น บริเวณชั้นล่างมีเปลตาข่ายที่ยื่นไปในท้องนา เป็นมุมสุดฮอตที่ใครมาก็ต้องมาเช็คอิน ส่วนเมนูอาหารของร้านมีทั้งอาหารไทย อาหารฟิวชั่น อาหารทานเล่นให้เลือกมากมาย

มันดี กล่อง กลาง ทุ่ง - 10จุดเช็คอินพิษณุโลกมันดี กล่อง กลาง ทุ่ง - 10จุดเช็คอินพิษณุโลกมันดี กล่อง กลาง ทุ่ง - 10จุดเช็คอินพิษณุโลกมันดี กล่อง กลาง ทุ่ง - 10จุดเช็คอินพิษณุโลก

ที่ตั้ง : มันดี กล่อง กลาง ทุ่ง ตำบลบ้านกร่าง อำเภอเมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก

เปิดบริการ : ทุกวัน 9.30 - 18.00 น.

โทรศัพท์ : 098-235-6328



พิษณุโลกสำหรับเราไม่ใช่เมืองรอง เพราะที่นี่สวยไม่เป็นที่สองรองใคร มาออกเดินทางมาสัมผัสความน่ารักของเมืองสองแควแห่งนี้แล้วคุณจะอยากวาง พิษณุโลก ไว้เป็นหนึ่งในจุดห มายปลายทางที่มาเมื่อไรก็ไม่เคยเบื่อ









 

เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน