bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

Discover the Planet : 8 สถานที่เที่ยว unseen ในไทย ชีวิตนี้ต้องไปให้ได้!

calendar_month 16 ส.ค. 2018 / stylus Admin Chillpainai / visibility 88,859 / สถานที่ยอดนิยม




ประเทศไทยมีที่เที่ยวมากมายหลายพันที่ จนเรียกว่าเที่ยวทุกวันก็ยังไม่หมด เพราะมีที่เที่ยวใหม่ๆ ที่เราไม่เคยรู้จัก หรืออาจจะมีแว๊บๆ ได้ยินผ่านหูมาบ้างแต่ไม่เคยสนใจ จริงๆ การไปเที่ยวในที่ใหม่ๆ ได้เจอผู้คน ซึมซับบรรยากาศ ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ ที่นอกจากจะได้ทั้งความตื่นตาตื่นใจ เราอาจจะค้นพบมุมมองใหม่ในชีวิตก็ได้ วันนี้ชิลไปไหนเลยขอรวบรวม 8 Hidden places ในประเทศไทย ให้เพื่อนๆ ที่มีจิตวิญญาณของนักค้นหาเหมือนกับ SEIKO ได้ออกไป ‘Discover Your Planet’ ท่องโลกกว้าง เปิดมุมมองใหม่ๆ ตามล่าความมหัศจรรย์ที่เมืองไทยซ่อนเอาไว้ให้เราได้ค้นหากัน 


Navy01.jpg

เที่ยวซาฟารีกลางทะเล - เกาะกระดาด 

(จ.ตราด)

       ทิวมะพร้าวเอนตามสายลมดูจะเป็นสัญลักษณ์ของ เกาะหรือชายหาดหลายแห่ง แต่ที่ 'เกาะกระดาด' พิเศษกว่าเกาะหรือชายหาดไหนๆ เพราะที่นี่ไม่ได้มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของน้ำทะเลตัดกับเส้นขอบฟ้า ทิวมะพร้าวที่เอนลิ่วล้อไปตามแรงลมอย่างเดียว แต่ที่นี่ยังมีฝูง 'กวาง' นับพันตัวที่ปล่อยเลี้ยงแบบธรรมชาติ โดยเดือนที่เหมาะกับการท่องเที่ยวมากที่สุดคือ ตั้งแต่เดือน พ.ย.-เม.ย. ใครมาที่นี่นอกจากจะถ่ายรูปกับเจ้ากวางที่ไม่กลัวนักท่องเที่ยวแล้ว อย่าลืมถ่ายรูปกับต้นมะพร้าวที่ลำต้นเอียงลู่เข้าไปในทะเลด้วยนะ ไม่งั้นเดี๋ยวเพื่อนจะไม่เชื่อว่ามาถึงเกาะกระดาดแล้ว


เกาะกระดาด  (จ.ตราด)

เกาะกระดาด  (จ.ตราด)

เกาะกระดาด  (จ.ตราด)



Navy02.jpg

ตามหาหัวใจกลางป่าที่อุ้มผาง - ปิตุ๊โกร เปรโต๊ะลอซู 

(จ.ตาก )

        บนเทือกเขาดอยสามหมื่น มีน้ำตกขนาดใหญ่ที่สูงที่สุดในประเทศไทยซ่อนอยู่ในป่า ให้เราลุยเข้าไปสัมผัสกับละอองน้ำที่เย็นสดชื่น ไฮไลท์สำคัญของที่นี่คือชั้นน้ำตกที่ไหลมารวมตัวกันจากทางด้านขวาและด้านซ้ายเป็นรูปตัววีขนาดใหญ่ คล้ายรูปหัวใจ หลายคนจึงเรียกที่นี่ว่า 'น้ำตกรูปหัวใจ' โดยการเดินทางมาที่นี่ต้องมาค้างแรมในป่า เพราะต้องใช้เวลาเดินเท้าเข้าสู่ตัวน้ำตกระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร ระหว่างทางเราจะได้ซึมซับกับความเขียวชอุ่มของต้นไม้ ใบไม้ และละอองฝนบ้าง ขอเตือนว่า ใครจะมาที่นี่ต้องเตรียมฟิตร่างกายให้ดีๆ นะ


ปิตุ๊โกร เปรโต๊ะลอซู  (จ.ตาก )

ปิตุ๊โกร เปรโต๊ะลอซู  (จ.ตาก )

ปิตุ๊โกร เปรโต๊ะลอซู  (จ.ตาก )



Navy03.jpg

แช่ตัวในธารน้ำใส ที่ซ่อนตัวอยู่ในธรรมชาติ - น้ำออกฮู 

(จ.เชียงใหม่) 

       ในอ.แม่แจ่ม ของจ.เชียงใหม่ มีแหล่งท่องเที่ยวที่แจ่มสมชื่ออำเภออยู่หลายแห่ง หนึ่งในนั้นเป็น unseen ที่เราอยากจะให้ทุกคนไปชมและสัมผัสด้วยตัวเอง ที่ 'น้ำออกฮู' ซึ่งเป็นภาษาเหนือที่หมายถึง 'น้ำออกรู'เรียกตามลักษณะของต้นกำเนิดของน้ำในสระน้ำแห่งนี้ เพราะมีน้ำผุดออกมาจากซอกหินตลอดทั้งปีไม่มีวันแห้ง เป็นน้ำใสสะอาด เย็นสดชื่น ให้เราได้เล่นน้ำและนั่งทานอาหารริมน้ำ ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงานด้วย


น้ำออกฮู  (จ.เชียงใหม่)

น้ำออกฮู  (จ.เชียงใหม่)

น้ำออกฮู  (จ.เชียงใหม่)



Navy04.jpg

บุกทุ่งสะวันนาอันดามัน - เกาะพระทอง 

(จ.พังงา)

       เรามักจะได้เห็นรายการสารคดี พาไปถ่ายทำชีวิตสัตว์ในทุ่งหญ้าสะวันนาที่แอฟริกา แต่!!! เราไม่ต้องตามไปไกลถึงต่างประเทศ เพราะที่ประเทศไทย ก็มี 'ทุ่งหญ้าสะวันนา'ให้เราได้ไปบุกกัน ผิดแค่ที่นี่ไม่ได้มียีราฟ สิงโต ช้าง หรือเสือชีตาร์วิ่งอวดความปราดเปรียว แต่มีวิวของทุ่งหญ้าสีทองไกลสุดลูกหูลูกตา กับรถอีแต๊กที่เป็นยานพาหนะบรรทุกเขามาในทุ่งสะวันนาแห่งนี้ ซึ่งถ้าอยากมาเห็นทุ่งหญ้าสีทองกว้างไกลแนะนำว่าให้มาช่วงฤดูแล้ง ประมาณเดือน พ.ย.-เม.ย. แต่ที่นี่จะสวยที่สุดในช่วงเดือน ธ.ค.-ม.ค.


เกาะพระทอง  (จ.พังงา)

เกาะพระทอง  (จ.พังงา)

เกาะพระทอง  (จ.พังงา)



Navy05.jpg

ไหว้พระ พร้อมชมต้นไม้เรืองแสง - วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว 

(จ.อุบลราชธานี)

       ใครที่มาวัดสิรินธรวรารามภูพร้าว หรือที่หลายคนเรียกว่า 'วัดเรืองแสง' หลังจากไหว้พระทำบุญและเดินชมโบสถ์ที่สวยงามเรียบร้อยแล้ว แนะนำว่าอย่าเพิ่งรีบกลับ เพราะไฮไลท์ของที่นี่ จะเริ่มต้นหลังจากพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปแล้ว ทุกๆ คืนต้นกัลปพฤกษ์ทางด้านหลังโบสถ์จะค่อยๆ เรืองแสงท่ามกลางความมืด ซึ่งเกิดจากสารเรืองแสงฟอสเฟอร์ ที่ทาลงบนต้นกัลปพฤกษ์ที่ช่วงกลางวันจะดูดแสงแดดไว้ เมื่อกลางคืนจึงเรืองแสงเปล่งประกายสวยงาม


วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว  (จ.อุบลราชธานี)

วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว  (จ.อุบลราชธานี)

วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว  (จ.อุบลราชธานี)



Navy06.jpg

ดูทะเลเจดีย์บนยอดเขา - วัดพระบาทปู่ผาแดง 

(จ.ลำปาง)

       ฟิตซ้อมร่างกายแล้วมาเดินด้วยสองขาขึ้นภูเขาที่ 'วัดพระบาทปู่ผาแดง' หรือ 'วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์'เพื่อไปชมเจดีย์ที่สร้างจากแรงศรัทธาของชาวบ้านกว่า 10 องค์ ที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขา โดยมีฉากหลังเป็นท้องฟ้ากว้าง หรือถ้าวันไหนที่มีหมอกลง ภาพของเจดีย์และภูเขาตรงหน้าจะดูพร่าเลือนเหมือนอยู่ในสวรรค์ เป็นทิวทัศน์ที่ทำให้หายเหนื่อยจากการเดินขึ้นเขาที่มีทั้งทางเดินลัดเลาะตามป่า สลับกับบันไดเหล็กมากว่า 1 กิโลเมตร


วัดพระบาทปู่ผาแดง  (จ.ลำปาง)

วัดพระบาทปู่ผาแดง  (จ.ลำปาง)

วัดพระบาทปู่ผาแดง  (จ.ลำปาง)



Navy07.jpg

ไปเยี่ยมครอบครัววาฬที่มีอายุกว่า 75 ล้านปี -  หินสามวาฬ 

(จ.บึงกาฬ)

        ถ้ามาเที่ยวที่ภูสิงห์ แล้วมองด้วยมุมมอง Bird eye view เราจะเห็นภาพของวาฬ 3ตัว พ่อ แม่ ลูก แหวกว่ายอยู่ท่ามกลางป่าสีเขียวขจี นี่คือ 'หินสามวาฬ' อีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่เราอยากจะชวนทุกคนมาชมความสวยงามของธรรมชาติ มีลักษณะเป็นหินขนาดใหญ่ติดหน้าผาสูง แยกตัวเป็น 3ก้อน และมีอายุยาวนานประมาณ 75ล้านปี!! ความพิเศษของที่นี่คือเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดในภูสิงห์ เพราะเราจะได้เห็นแสงสีส้มทองไล่เฉดจากการไต่ระดับขึ้นฟ้าของพระอาทิตย์โดยมีฉากหน้าเป็นผืนป่าสีเขียว สวยสุดๆ เลยล่ะ


หินสามวาฬ  (จ.บึงกาฬ)

หินสามวาฬ  (จ.บึงกาฬ)

หินสามวาฬ  (จ.บึงกาฬ)



Navy08.jpg

ล่องเรือในป่าอเมซอนไทย - คลองสระแก้ว 

(จ.กระบี่)

       กระบี่ไม่ได้มีดีแค่ทะเล เพราะที่นี่มี 'คลองสระแก้ว' ธารน้ำจืดใสสีฟ้าใสสะอาดไหลเย็น ให้เราได้มาพายเรือคายัคล่องชมธรรมชาติ ระยะเวลารวมประมาณ 1 ชั่วโมง เหนื่อยกำลังดี แต่ที่ได้แน่ๆ คือความตื่นตาตื่นใจของธรรมชาติ 2 ข้างทาง ที่มีทั้งปลา พืชน้ำ นกนานาชนิด ป่าเขียวชอุ่ม 2 ข้างทาง และเพลินไปกับการสังเกตตามพื้นน้ำที่ใสจนมองเห็นพื้นข้างล่างกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ที่นี่ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอย่างเดินป่าชมธรรมชาติและเล่นน้ำที่จุดที่กำหนด ให้สวมวิญญาณนักสำรวจเข้าไปค้นหาธรรมชาติที่ยังสวยงามของไทย


คลองสระแก้ว  (จ.กระบี่)

คลองสระแก้ว  (จ.กระบี่)

คลองสระแก้ว  (จ.กระบี่)


เป็นยังไงบ้างกับการ Discover Your Planet inspired by Seiko กับ 8 Hidden places ที่ชิลไปไหนนำมาฝากกัน ใครที่กำลังอยากออกไปค้นหามุมมองใหม่ของการท่องเที่ยว ออกไปยังสถานที่ที่ยังไม่เคยไป เพื่อซึมซับบรรยากาศใหม่ๆ เติมพลังชีวิตและค้นหาตัวเอง จดสถานที่เหล่านี้ไว้ใน wish list แล้วเตรียมความพร้อมออกไปลุย แล้วสวมวิญญาณของนักสำรวจ รับรองว่าจะได้เจอโลกใบใหม่ที่สนุกและท้าทายกว่าที่เคยแน่นอน

#ค้นพบโลกมุมใหม่ที่คุณไม่เคยเห็น #discoveryourplanet

 www.seikoprospexthailand.com

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close